ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  / Cẩm nang nghề nghiệp / Lời khuyên nghề nghiệp / 5 xu hướng content marketing lên ngôi trong năm 2019

5 xu hướng content marketing lên ngôi trong năm 2019

  • 20/06/2019
  • |
  • Lượt xem: 410

Thế giới chúng ta đang sống thay đổi mỗi ngày; để bắt kịp marketing cũng không ngừng đổi mới. Bằng chứng là các công cụ và công nghệ mới ra đời khiến những người làm marketing phải liên tục cập nhật xu hướng để áp dụng vào mô hình marketing của doanh nghiệp. Nhưng dù có am hiểu, vận dụng tốt các công cụ marketing đến đâu thì sản phẩm của doanh nghiệp bạn vẫn không thể được sự đón nhận của người tiêu dùng nếu nội dung của nó không đủ hấp dẫn.

Nhìn lại những thay đổi đã diễn ra trong năm qua, có một điều chắc chắn: content marketing chính là điểm khởi đầu cho bất cứ hoạt động marketing nào. Người ta ước tính rằng ngành content marketing sẽ trị giá hơn 400 tỷ đô la vào năm 2021. Và khi content marketing tiếp tục phát triển và cách tiếp cận của chúng ta trở nên mới lạ hơn Trong bài viết này hãy điểm dành 5 xu hướng content marketing sẽ lên ngôi vào năm 2019.

1. Content Marketing đang dần trở thành một hoạt động tiếp thị chính

Trong các hoạt động marketing trước đây, content được coi là một cái gì đó bổ trợ, phụ thêm cho những dự án lớn và không có tác động nhiều đến hiệu quả chiến dịch. Hầu hết, những người làm Marketing chỉ tập trung cho những hoạt động lớn như sự kiện, TVC… còn content chỉ là một phần nhỏ hỗ trợ cho các chiến dịch đó.

Điều đó sẽ thay đổi vào năm 2019. Trước kia, những hoạt động marketing chủ yếu được sử dụng để thúc đẩy các cuộc đối thoại hướng tới người tiêu dùng, nhưng đó chỉ là cách tiếp cận một chiều. Các thương hiệu thành công biết rằng content marketing mở ra cánh cửa trò chuyện hai chiều và tạo lập các mối quan hệ với khách hàng. Đó là điều mà các công cụ marketing trước đây không thể làm.

 

Content marketing gần như đã làm được những điều mà marketing trước đây chưa làm. Có thể nói content là một trong những công cụ tốt nhất bạn có để xây dựng niềm tin, tạo dựng thương hiệu, tăng lưu lượng truy cập trang web và chuyển đổi khách hàng tiềm năng. Các thương hiệu hiểu rằng content là cốt lõi để tiếp thị hiệu quả. Do vậy vào năm 2019, content marketing trở thành công cụ marketing chính chính xu hướng nổi bật của nhiều doanh nghiệp

2. Chiến lược marketing trở nên quan trọng hơn

Khi content marketing đủ mạnh, các doanh nghiệp sẽ ít tập trung vào nội dung mà chuyển sang chuẩn bị chiến lược nhiều hơn. Nội dung hay sẽ khiến khách hàng thấy thích thú với thương hiệu nhưng nó sẽ không đi đúng hướng nếu không có một chiến lược cụ thể, đúng đắn. Một chiến lược giúp đạt được mục tiêu tối đa hóa hiệu quả và đảm bảo sự đón nhận của khán giả.

Các doanh nghiệp khác nhau có các mục tiêu khác nhau, vì vậy không có hai chiến lược nội dung nào hoạt động theo cùng một cách. Tuy nhiên, nó vẫn có các mục tiêu chung như  khách hàng tiềm năng, SEO … Các doanh nghiệp có thể tùy chỉnh các chiến lược được thiết kế đặc biệt để hướng tới mục tiêu quan trọng nhất. Trong khi xu hướng bán hàng luôn thay đổi, nội dung đóng một vai trò quan trọng trong việc thu hút khách hàng mới.

Theo trang Content Marketing Institute, 65% những người làm content marketing thành công đều có những chiến lược marketing hoàn hảo. Một bảng đánh giá về content marketing đơn giản có thể giúp các doanh nghiệp xác định mục tiêu chính của chiến dịch và lên kế hoạch nội dung phù hợp để hoàn thành mục tiêu. Khi chiến lược trở nên quan trọng hơn, các doanh nghiệp sẽ cần những công cụ phù hợp để sắp xếp các ưu tiên và lập kế hoạch cho các mục tiêu của họ.

3. Dùng chính khách hàng làm content marketing

Xu hướng thứ 3 sẽ nổi lên trong năm 2019 là sử dụng chính khách hàng để làm content marketing. Bằng cách chia sẻ những đánh giá, cảm nhận về sản phẩm của khách hàng doanh nghiệp có thể quảng bá thương hiệu đến những người còn chưa biết hay đang phân vân mua sản phẩm.

Một trải nghiệm tốt từ khách hàng chính là sự công nhận cho những nỗ lực của doanh nghiệp trong việc mang đến những giá trị tốt nhất về sản phẩm và dịch vụ. Trong thời đại cá nhân hóa, các doanh nghiệp cần phải tận dụng tối đa những giá trị mà khách hàng mang đến cho thương hiệu của mình. Bằng cách khuyến khích hoạt động marketing truyền miệng và phát triển các mối quan hệ giữa khách hàng với khách hàng, giữa doanh nghiệp với khách hàng.

Trong việc theo đuổi chiến lược marketing này, content giúp các doanh nghiệp kết nối với khách hàng để đảm bảo thành công. Content hiển thị đến người mua phải cho họ thấy được những ưu điểm, lợi ích mà họ nhận được khi mua sản phẩm, khiến khách hàng thấy thích thú và muốn mua ngay. Với chiến lược content tập trung vào trải nghiệm tốt của khách hàng, doanh nghiệp có thể tập trung vào hoạt động quảng bá hình ảnh thương hiệu hơn là những hoạt động về nhân lực.

4. Phễu Marketing sẽ thay đổi hình dạng

Phễu marketing là quá trình một khách hàng từ lúc họ nhận biết được thương hiệu cho đến khi họ mua sản phẩm và trở thành khách hàng thân thiết. Tuy nhiên, một điều thực tế mà ai cũng thấy là phần lớn sau khi trở thành khách hàng thân thiết lại bị chính doanh nghiệp “bỏ rơi”. Quá nhiều doanh nghiệp coi khách hàng như một công cụ kiếm tiền đầu vào và sau khi khách hàng mua hàng, bỗng dưng họ thành một người nào đó thừa thải.

Thay đổi trong suy nghĩ và content  sẽ thay thế phễu marketing truyền thống khiến nó trở nên bền vững và hiệu quả hơn. Phễu marketing lúc này sẽ trở thành một chu kỳ liên tục với mục tiêu là tập trung vào các mối quan hệ với khách hàng cả trước và sau khi mua hàng. Chiến lược này làm cho khách hàng thân thiết trở nên trung thành với thương hiệu của bạn và nhiều khả năng họ sẽ giới thiệu sản phẩm cho bạn bè và đồng nghiệp.

Với chiến lược tập trung content để duy trì phễu marketing, doanh nghiệp sẽ đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng mới kết hợp những hoạt động chăm sóc khách hàng thân thiết như tặng quà cuối năm, quà sinh nhật… cho khách hàng cũ. Tất cả sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng niềm tin và hình thành mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

5. Phân phối vẫn sẽ đóng vai trò quyết định thành công của chiến lược content marketing

Content có hay đến mấy nhưng mọi thứ bạn đang làm cũng trở nên vô ích nếu không được truyền tải đến khách hàng đúng cách. Vì cả online lẫn offline đều là những kênh được ưa chuộng nên việc phân phối content sẽ vẫn là một công đoạn quan trọng trong mọi chiến lược marketing hiệu quả.

Luôn cập nhật các xu hướng truyền thông xã hội là rất tốt, nhưng mạng xã hội chỉ là phần nổi của tảng băng phân phối. Các thương hiệu cần phải sử dụng nhiều kênh khác nhau để triển khai hoạt động phân phối nội dung đến khách hàng. Chẳng hạn, email marketing cũng là một công cụ marketing hữu ích không kém. Doanh nghiệp cũng có thể tạo ra những tài liệu tiếp thị để phát đến tay người dùng hoặc có thể sử dụng hình thức tương tác bằng lời nói để chia sẻ thông điệp với khán giả. Đó đều là những cách marketing hiệu quả chứ không nhất thiết phải sử dụng mạng xã hội.

Các doanh nghiệp cần phải sáng tạo nhiều content phù hợp với từng nhóm khách hàng. Truyền tài thông điệp đến khách hàng cũng cần tích cực hơn nếu không sẽ chẳng ai tương tác với content của bạn.

Năm 2019 hứa hẹn nhiều xu hướng content marketing sẽ lên ngôi. Khi các thương hiệu tiếp tục điều chỉnh chiến lược của mình, các phương pháp tiếp cận nội dung cũ sẽ không còn đủ nữa. Do vậy, thích nghi với sự thay đổi và liên tục cập nhật xu hướng mới là điều cần thiết để có những chiến lược marketing phù hợp, nhắm đúng đối tượng khách hàng và đạt được hiệu quả cao.

 

Từ khóa: Content Marketing Xu Hướng Content Marketing Cách Viết Content Hay

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT KHI PHỎNG VẤN TẠI FAMILY MART

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Người Việt thường cảm thấy quen thuộc với hình ảnh của các cửa hàng tiện lợi này trên mọi con đường, các bạn trẻ đặc biệt là đối tượng sinh viên cũng đang tìm kiếm cơ hội việc làm tại FamilyMart khi môi trường làm việc khá ổn định và tránh các trường hợp lừa đảo bên ngoài.


2

4 BƯỚC ĐỂ GIỚI THIỆU BẢN THÂN ẤN TƯỢNG

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn tượng sẽ tạo tiền đề và tiếp nối cho cuộc giao tiếp đó thuận tiện và thành công hơn cũng như hỗ trợ công việc hiệu quả.


3

Làm thế nào người rụt rè ít nói có thể cải thiện kỹ năng giao tiếp của họ?

Các chuyên gia phát hiện ra rằng những người nhút nhát thường chia sẻ những nỗi kinh hoàng như sợ nói trước công chúng. sự nhút nhát của họ làm cho họ phản ứng với sự lo lắng lớn khi họ phải đối mặt với việc phải làm cho cuộc trò chuyện với ai đó mà họ không biết, hoặc với một người mà họ cảm thấy không thoải mái. Thay vì nói chuyện một cách tự do, họ có cảm giác bị đóng băng, hơi thở của họ trở nên nặng hơn, tránh tiếp xúc mắt và tâm trí của họ hoàn toàn trống rỗng. Bên trong, những người nhút


4

5 BƯỚC TRONG QUÁ TRÌNH TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ

Nhân viên là những nguồn lực quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển công ty, tìm được những người tài giỏi hay những người phù hợp với yêu cầu công việc là rất quan trọng. Vì vậy bộ phận nhân sự nói riêng và toàn công ty nói chung khi có nhu cầu tìm người mới tìm nên tham khảo quy trình tuyển dụng nhân sự để tránh dài dòng và tốn kém.


5

PHƯƠNG PHÁP LUYỆN NGHE TIẾNG NHẬT

Làm thế nào để luyện nghe tiếng Nhật hiệu quả? Câu hỏi nghe tưởng khó nhưng không khó như bạn nghĩ đâu. Với 6 tips nhỏ sau đây, vấn đề nghe tiếng Nhật đã không còn là điều gì to tát với bạn rồi.


6

TÌM HIỂU CÁCH GÕ TIẾNG NHẬT TRÊN IPHONE VÀ ANDROID

Khi đã quyết tâm phải thành thạo tiếng Nhật, bạn không những phải ôn luyện trên sách vở mà còn phải đưa tiếng Nhật vào trong cuộc sống thường ngày. Và việc đầu tiên phải làm, đó chính là thêm bàn phím mới để tiện học gõ tiếng Nhật.


7

Hãy theo đuổi ước mơ không có gì là không thể

Ai ai cũng có một tuổi thơ dữ dội và một tâm hồn trong sáng thế nhưng những cô bé hay chú bé ấy đều có một ước mơ cho riêng mình. Bạn có nhớ rằng cô giáo hỏi rằng “ ước mơ của em là gì? Vâng em có ước mơ sẽ trở thành bác sĩ để chữa bệnh cho mọi người hay em sẽ là ca sĩ hát thật hay và kiếm thật nhiều tiền cho bố mẹ ! Nhưng khi dần dần chúng ta lớn lên từng ngày và trưởng thành và nhận thức sẽ khác đi, trong tâm trí mỗi người đều có một ước mơ riêng của mình mà muốn theo đuổi nó. Bạn đã xác định


8

Dành bao nhiêu thời gian học tiếng Nhật để thành thạo?

Dù mới bắt đầu học tiếng Nhật hay đã học được một thời gian, hầu hết người học đều có những thắc mắc liên quan đến thời gian học tiếng Nhật. Ai cũng có chung một câu hỏi đó là: “học trong bao lâu sẽ thành thạo tiếng Nhật?”


9

THAY ĐỔI CÔNG VIỆC Ở TUỔI 30, BẠN ĐÃ THỬ CHƯA?

30 tuổi một độ tuổi mà ai cũng nghĩ là đã ổn định hết mọi thứ nhất là công việc. Nhưng nếu một ngày bạn muốn thay đổi, bạn nhận ra là công việc bạn đang làm nó quá nhàm chán, bạn muốn đổi sang một công việc khác liệu có được không? Liệu bạn có dám đánh đổi cả sự nghiệp của mình đã gây dựng bao nhiêu năm nay để đi sang một hướng khác hay không? Định hướng lại nghề nghiệp là bạn đã rẽ sang một trang khác, đây là một thách thức với bạn khi đã ở lứa tuổi 30, và đặc biệt là bạn đã nhiều năm cống hiến


10

3 Tiêu Chuẩn Của Một Công Cụ Marketing Lấy Khách Hàng Làm Trọng Tâm

marketing là hoạt động luôn hướng về sản phẩm; tuy nhiên, ngày nay nhiều bộ phận marketing của các công ty đang phấn đấu để đưa khách hàng thành mục tiêu hàng đầu. Với một loạt các loại công cụ marketing để lựa chọn, làm thế nào để bạn chọn một công cụ phù hợp giúp công ty đạt tập trung vào khách hàng tiềm năng?