ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  /  Cẩm nang nghề nghiệp / Lời khuyên nghề nghiệp / 5 tình huống ngại ngùng khó tránh khỏi khi bạn là nhân viên mới

5 tình huống ngại ngùng khó tránh khỏi khi bạn là nhân viên mới

  • 25/08/2017
  • |
  • Lượt xem: 488

Vào ngày làm việc đầu tiên của mình, tôi đã thật sự không biết mình nên làm gì. Khoảng 3 giờ 30 chiều, tôi quay sang đồng nghiệp và hỏi, "Vậy, um, mấy giờ thì anh tan làm?”

Trong cuộc phỏng vấn vào 3 tuần trước, bộ phận nhân sự nói với tôi rằng giờ làm việc tùy thuộc vào tôi và sếp. Vâng, cuộc trò chuyện đó chưa từng xảy ra, vì vậy tôi không biết khi nào mình có thể về.

Bắt đầu một công việc mới có thể thực sự áp đảo - cho dù đó là công việc đầu tiên hay thứ 10 của bạn. Có rất nhiều quy tắc bất thành văn mà bạn chưa học được, và bạn phải tìm hiểu từ một nhóm người mới.

Nhưng, theo thời gian, những tình huống nhất định sẽ trở thành bản năng (Hoặc ít nhất là cảm thấy dễ dàng hơn một chút.)

1. Hiểu được Văn hoá Công ty

Chẳng bao lâu sau khi bắt đầu công việc đầu tiên, tôi đã biết được giờ làm việc-bằng cách theo dõi những người khác. Người quản lý của tôi và những người khác trong nhóm đã đến giữa 8 và 8:30 sáng, vì vậy tôi cũng bắt đầu như. Khi họ nghỉ giải lao một chút sau 4h, tôi cũng vậy

Vài người trong nhóm của tôi sẽ đến bác sĩ hoặc đón con vào giữa trưa và kết thúc công việc sau đó, ở nhà. Vì vậy, tôi đã khôg cần phải lo nếu thời gian chỉ sếp lịch được với nha sĩ vào lúc 11h sáng. Bởi vì miễn là tôi hoàn thành công việc và có mặt tại các cuộc họp cần thiết, thì sẽ không ai để ý.

Quan sát đồng nghiệp của tôi cho phép tôi biết những gì đã và không được chấp nhận ở công ty mới của tôi. Không chỉ là giờ làm việc, mà còn cho trang phục (công ty thứ hai của tôi là thể thao-mặc thân thiện, vì vậy quần yoga trở thành yếu tố chính của tủ quần áo chuyên nghiệp của tôi), thời gian đáp ứng yêu cầu email, đáp ứng nghi thức, và nhiều hơn nữa.

Bạn sẽ không biết tất cả các ins and outs của ngày một, do đó, điều quan trọng là phải chú ý.

2. Nói "Không"

"Vâng!" "Chắc chắn rồi!" "Hoàn toàn đúng." "Làm ơn." "Rất vui được giúp bạn."

Đây là thần chú của tôi trong những ngày đầu của công việc mới vì tôi rất mong muốn chứng minh mình là một người chăm chỉ và là một thành viên thực thụ.

Nhưng nói vâng tất cả trường hợp không nhất thiết là một điều tốt. Nó có thể tạo thêm nhiều nhiệm vụ cho bạn, giảm chất lượng công việc của bạn, và kết thúc khi bạn bị trách phạt.

Và tôi sẽ không nói dối. Nói không có thể là khó. Nhưng một khi bạn đã tìm hiểu thêm về vai trò và trách nhiệm của mình và có một mối quan hệ tốt với các đồng nghiệp của bạn, nó sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Bạn sẽ có thể phân biệt những gì bạn có khả năng và nếu bạn là người phù hợp để làm điều đó, và bạn tin rằng người mà bạn từ chối sẽ tôn trọng câu trả lời của bạn.

3. Phản hồi cho sếp

Hầu như tất cả các ông sếp tôi đã có đã nói với tôi rằng, không chỉ là ông sẵn sàng cho những phản hồi chân thật, mà ông muốn nó. Và mỗi lần tôi gật đầu một cách nhiệt tình và nói, "Vâng, vâng, dĩ nhiên rồi!" Trong khi đó, lương tâm tôi la hét, "Hả! Không. Không, đừng làm thế! "Và sáng kiến làm điều đó khiến tôi run lên.

Nhưng ông chủ của bạn không phải là người quản lý hoàn hảo và một vài quy trình (hoặc thói quen) của ông ấy có thể sẽ sử dụng một số công việc. Và anh ta không thể hỗ trợ bạn và đội nếu bạn không biết mình cần phải cải thiện như thế nào.

Và như mối quan hệ của bạn với sếp tăng cường, cung cấp một số lời chỉ trích xây dựng ở đây và sẽ không phải là quá tẻ nhạt, đặc biệt là khi bạn nhận ra nó có thể giúp sếp, bạn và nhóm của bạn. Lần đầu tiên sẽ rất khó khăn, nhưng bạn chỉ cần vượt quá nó.

4. Yêu cầu trợ giúp

Dễ bị tổn thương không phải lúc nào cũng cảm thấy tốt. Và thừa nhận rằng bạn không thể làm một cái gì đó một mình có thể làm cho bạn cảm thấy như thể bạn không tạo ấn tượng tốt.

Điều đó không đúng. Bởi vì những điều tồi tệ hơn: Cố gắng để có được sức mạnh của riêng bạn và hoàn toàn bị mất dấu, hoặc yêu cầu tư vấn và không nghe theo? Trả lời: Thiếu dấu ấn bản thân. Vì vậy, hãy hỏi đi.

Thật khó khăn khi bắt đầu bởi vì, như đã đề cập ở trên, bạn muốn tự chứng minh mình. Và làm thế nào bạn có thể làm điều đó nếu bạn xuất hiện sớm với vẻ không đủ năng lực? Nhưng, nếu bạn luôn làm việc chăm chỉ, bạn sẽ xây dựng được một danh tiếng tốt trong văn phòng. Và bạn sẽ không cảm thấy ngại khi hỏi ai đó hay nhờ ai đó hỗ trợ bạn.

5. Ủng hộ bản thân

Cho dù đó là yêu cầu tăng lương, hỏi tại sao ông chủ của bạn đã đưa bạn ra khỏi một dự án, hoặc tự bảo vệ mình khi ai đó ném bạn xuống xe buýt, gắn kết với bản thân là điều thiết yếu trong công việc và phần còn lại của cuộc đời bạn.

"Khi bạn tự tin đưa ra các nhu cầu và quan điểm của mình, mọi người sẽ lắng nghe", Lea McLeod, tư vấn viên sự nghiệp của Muse và tác giả giải thích. "Cho dù điều gì xảy ra vì những cuộc trò chuyện khó khăn đó, bạn sẽ biết rằng bạn đã nỗ lực hết mình để giải quyết một tình huống khó khăn và bực bội, và bạn sẽ có một ý tưởng rõ ràng hơn về cách tiến lên phía trước"

Tôi biết điều này dường như có vẻ đáng sợ lúc đầu. Nhưng khi bạn bắt đầu tìm lại chính mình và trở nên tự tin hơn trong công việc bạn làm và trong vai trò nhân viên, bạn sẽ xử lý mọi việc tốt hơn.

Bạn có thể thấy xu hướng ở đây không? Khi bạn bắt đầu cảm thấy mình như người trong cuộc với công việc mới của bạn và không giống người ngoài cuộc, những tình huống khó xử hoặc thậm chí một chút đáng sợ sẽ không trở thành vấn đề lớn.

Thật không may, không có cách giải quyết riêng cho mỗi trường hợp. Nhưng tôi có thể đảm bảo với bạn rằng tất cả chúng đều xứng đáng với thời gian và sự khó chịu ban đầu.

Từ khóa: Làm ViệcCông Việc MớiNhân ViênNhân Viên MớiCông SởVăn Hóa

Người khác đã xem

1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

3

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

4

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

5

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

6

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

7

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...

8

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...

9

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...

10

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng ...

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng gì? Nhân sự ...

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng ...

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng gì? Nhân sự chính là tài sản lớn nhất và quan trọng nhất ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

3

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

4

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

5

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

6

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

7

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

8

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...

9

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

10

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

3

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

4

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

5

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

6

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

7

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...

8

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

9

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

10

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...


Xem thống kê danh sách 

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn nghĩ. Từ lâu môi trường làm việc tại công ty ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ và đặc biệt là khi bạn có ít kinh ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào cũng cần phải có những kĩ năng nhất định để ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành giáo viên mầm non hiện đang là ngành thu hút ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...


Xem thống kê danh sách