ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  /  Cẩm nang nghề nghiệp / Cẩm nang quản trị / 5 sai lầm mà nhà quản lý thường mắc phải khi đào tạo nhân viên mới

5 sai lầm mà nhà quản lý thường mắc phải khi đào tạo nhân viên mới

  • 30/07/2018
  • |
  • Lượt xem: 350

Lửa thử vàng, thời thế tạo anh hùng…

Cứ gọi nó theo cách bạn muốn, nhưng — nói chung — đây không phải là phương pháp hiệu quả nhất để đào tạo một nhân viên mới. Thật sự là vậy.

Chỉ để, tạo dựng 1 chút lòng tin giữa bạn và nhân viên mới này, nhưng chủ yếu là truyền cảm hứng cho sự tự tin trong chiến lược lãnh đạo tổng thể của công ty bạn.

Không ai muốn cảm thấy bị bế tắc ngay từ ngày đầu tiên. Và với cương vị là sếp, bạn đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo nhân viên mới của mình được thiết lập để thành công. Đào tạo họ sai cách có thể khiến công ty của bạn tốn 1 khoảng tiền rất lớn. Chưa kể đến bạn và nhân viên của mình sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều nếu như nhân viên mới cứ đến rồi lại đi.

Trên tinh thần đó, đây là 5 lỗi mà các quản lý mắc phải nhiều nhất khi bổ sung 1 nhân viên mới.

1. Không chuẩn bị tinh thần cho nhóm mình về sự xuất hiện của nhân viên mới

Không ai thích bị bất ngờ, và không ai thích trở thành sự "ép buộc" đối với người khác. Thành viên trong nhóm cũng quan trọng như thành viên mà bạn vừa có được, và quan tâm đến cả hai nhóm này tạo nên sự khác biệt giữa một tập thể mạnh mẽ và tình trạng nghỉ việc của nhân viên. Vì vậy, điều quan trọng là bạn phải thông báo cho cả 2 bên trước ngày làm việc đầu tiên của nhân viên mới.

Khắc phục

Cập nhật tiến trình tuyển dụng cho nhân viên của bạn. Nếu có thể, hãy mời họ gặp trực tiếp hai ứng viên sáng giá nhất, và cũng là thành phần tham khảo giúp bạn đưa ra quyết định cuối cùng. Bằng cách này, họ sẽ cảm thấy mình cũng có một chút tác động tới kết quả.

Một chiến thuật hữu ích khác là lên một danh sách các câu hỏi nhẹ nhàng. Đặt các câu hỏi để thăm dò sở thích, thú cưng và những thói quen kỳ quặc. Thu thập tương tự từ nhân viên của bạn và cung cấp thông tin này cho thành viên mới — tạo ra sự công bằng khi cho họ biết họ sắp bước vào môi trường như thế nào.

2. Không xác định mục tiêu

Bạn hầu như không thể tin tưởng hoàn toàn vào người bạn không biết. Cũng giống như cách bạn tin tưởng một nhân viên mới với trách nhiệm của họ, họ tin tưởng bạn để dẫn họ đến thành công.

Bạn là một phần rất quan trọng trên con đường sự nghiệp của họ. Bạn muốn họ kể về bạn như thế nào trong tương lai? Bạn có muốn trở thành ông sếp khủng khiếp đã dạy cho họ mọi thứ không nên làm, hoặc người đã cho họ thấy sự quản lý tốt là như thế nào?

Khắc phục

Tổ chức cuộc họp riêng "chào mừng bạn đến với công ty!" tại một nơi nào đó bên ngoài văn phòng (hoặc đưa họ ra ngoài ăn trưa vào ngày làm việc đầu tiên). Tạo ra 1 không gian mà cả hai bạn đều tự do nói về những gì bạn cần từ người khác để trải nghiệm một mối quan hệ làm việc thành công.

Đây là một cơ hội tuyệt vời để hỏi nhân viên mới của bạn những gì thích và không thích ở những người sếp cũ, cách họ muốn được quản lý, và cách quản lý làm họ khó chịu. Đây cũng là một nơi tuyệt vời để bạn kể với người mới về những nhân viên còn lại và nề nếp trong văn phòng, trả lời bất kỳ câu hỏi nào và thảo luận mục tiêu nghề nghiệp của họ (và cách bạn có thể giúp họ đạt được các mục tiêu đó).

3. Không cho họ thấy những kì vọng của bạn

Bạn đã tuyển người mới để thực hiện một công việc cụ thể dựa trên kinh nghiệm của họ, vì vậy bạn cho rằng họ sẽ làm được chuyện đó ngay trong ngày đầu tiên.

Nhưng điều đó không đúng. Quan trọng là bạn phải nêu rõ những gì bạn mong đợi từ họ và cách mà thành công của họ được công nhận. Nếu bạn biến nó thành trò chơi đoán ý, cả 2 đều thất bại.

Khắc phục

Lên lịch kiểm tra hàng tuần với lịch làm việc đã được sắp xếp, bao gồm thời gian để nhân viên mới có thể  đặt câu hỏi về cách tốt nhất để hòa nhập một nhóm mới và xin phản hồi về công việc của họ. Điều này không chỉ hiệu quả trong việc thiết lập và duy trì một động lực chung cho hai bạn mà việc nhân viên mới cảm thấy hụt hẫng vì không hiểu được vai trò của mình là không thể xảy ra.

4. Không thừa nhận và mặc định tốc độ làm việc của nhân viên

Bất kể trong quá khứ họ đã thành công như thế nào, một vị trí và tập thể mới tạo ra 1 công việc hoàn toàn mới. Vì vậy, bạn không thể mong đợi họ ngay lập tức bắt kịp và thực hiện các dự án nhanh như bạn và nhóm của bạn.

Khắc phục

Tạo một quy trình giới thiệu tiêu chuẩn cho mọi nhân viên mới, bao gồm cả chương trình được thiết kế riêng cho vai trò của họ. Đảm bảo họ gặp riêng từng thành viên trong nhóm trong vài tuần đầu tiên và được đào tạo đúng về tất cả các khía cạnh của doanh nghiệp trước khi họ được yêu cầu chuyển sang chế độ “kinh doanh như thường lệ”.

5. Không cho họ biết trước về văn hóa công ty

Làm quen với văn hóa công ty mới thường làm khó nhân viên mới nhiều hơn là việc họ phải là quen với vai trò mới.

Kỹ năng mềm, giống như việc hiểu được quyết định được thực hiện như thế nào giữa các phòng ban, không phải ai cũng có. Mặc dù những người mới được tuyển dụng học được nhiều điều thông qua quan sát, nhưng điều quan trọng là bạn phải đưa họ vào nền văn hóa công ty, tại sao lại có văn hóa đó và nó được thực hiện như thế nào.

Khắc phục

Một phần của quy trình làm quen mà bạn thiết kế cũng phải bao gồm phần “cách chúng tôi làm việc”. Điều này có thể bao gồm mọi thứ từ giờ làm việc chính thức đến các qui tắc làm việc. Nó cũng có thể là những  truyền thống của công ty và các quy tắc bất thành văn trong văn phòng.

Vấn đề là làm nhẹ đi sự nổ lực học hỏi của nhân viên và chỉ cho họ những điều mà bộ phận nhân sự không nói với họ. Họ sẽ tự mình học hỏi rất nhiều, nhưng ít nhất hãy chỉ cho họ đúng hướng với những điều bạn biết rõ.

Từ khóa: Nhân Viên MớiQuản LýSếp

Người khác đã xem

1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

3

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...

4

Đừng để mức lương là thứ khiến ...

Tìm được 1 công việc với mức lương cao là ...

Đừng để mức lương là thứ khiến ...

Tìm được 1 công việc với mức lương cao là một chuyện rất đáng mừng, nhưng vẫn còn nhiều thứ ...

5

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

6

Ghi nhớ lâu hơn chỉ với 1 ...

Đây là lời thú nhận của tôi: Tôi hay tự ...

Ghi nhớ lâu hơn chỉ với 1 ...

Đây là lời thú nhận của tôi: Tôi hay tự nói chuyện 1 mình. Trên thực tế, tôi tự nói ...

7

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

8

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

9

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

10

Bí quyết chọn ngành học phù hợp ...

Đây là câu hỏi mà mọi sinh viên đại học ...

Bí quyết chọn ngành học phù hợp ...

Đây là câu hỏi mà mọi sinh viên đại học sẽ hỏi tại một thời điểm nào đó: “Tôi chọn ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

3

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

4

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...

5

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

6

Ghi nhớ lâu hơn chỉ với 1 ...

Đây là lời thú nhận của tôi: Tôi hay tự ...

Ghi nhớ lâu hơn chỉ với 1 ...

Đây là lời thú nhận của tôi: Tôi hay tự nói chuyện 1 mình. Trên thực tế, tôi tự nói ...

7

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

8

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

9

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

10

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

3

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

4

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

5

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

6

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

7

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

8

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

9

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

10

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì vậy bộ phận nhân sự nói riêng và toàn công ...


Xem thống kê danh sách 

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn nghĩ. Từ lâu môi trường làm việc tại công ty ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ và đặc biệt là khi bạn có ít kinh ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào cũng cần phải có những kĩ năng nhất định để ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành giáo viên mầm non hiện đang là ngành thu hút ...

Chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn tại ...

Hãy đọc bài viết của một bạn trẻ về quá ...

Chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn tại ...

Hãy đọc bài viết của một bạn trẻ về quá trình kinh nghiệm phỏng vấn tại viettel mà bạn đã ...


Xem thống kê danh sách