ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  /  Cẩm nang nghề nghiệp / Lời khuyên nghề nghiệp / 5 quy tắc tối quan trọng khi muốn ‘nâng cấp’ đồng nghiệp lên bạn thân

5 quy tắc tối quan trọng khi muốn ‘nâng cấp’ đồng nghiệp lên bạn thân

  • 26/05/2017
  • |
  • Lượt xem: 717

Nếu may mắn, bạn không ghét đồng nghiệp của mình. Thực tế, nếu thực sự may mắn, bạn có thể thích họ rất nhiều và thậm chí muốn biến mối quan hệ này thành tình bạn thân thiết. Dù sao thì bạn nhìn thấy đồng nghiệp của mình cả ngày, cả tuần, vì vậy không có gì khó hiểu khi bạn muốn ‘nâng cấp’ mối quan hệ này.

Việc muốn có bạn bè ở nơi làm là bình thường , thật ra còn rất quan trọng đối với sự nghiệp của bạn. Bởi vì như tôi đã nói, bạn dành phần lớn thời gian vào công việc. Do đó, khi bạn không thích những người mình làm việc cùng, điều đó làm cho một ngày của bạn trôi qua khó khăn hơn. Khi bạn vui vẻ với đồng nghiệp, ngày tháng của bạn sẽ trôi qua hạnh phúc hơn (và hiệu quả hơn).

Nhưng trước khi bạn bắt đầu làm vòng tay tình bạn, hãy nhớ một vài quy tắc sau để có được tình bạn thân thiết với các đồng nghiệp của mình nhé.

1. Không đẩy mối quan hệ giữa sếp - nhân viên đi quá xa

Không đẩy mối quan hệ sếp - nhân viên đi quá xa

Hãy thực tế một chút: Dù bạn và người quản lý của mình có nhiều điểm chung thế nào hay bên nhau vui vẻ ra sao thì họ vẫn là ông chủ của bạn.

Điều này không có nghĩa là bạn không thể nói chuyện ngoài công việc hoặc đi chơi với nhau sau giờ làm việc. Điều đó chỉ có nghĩa là bạn phải hiểu rõ những gì bạn nên chọn để thảo luận. Tương tự với việc trở nên thân thiết với cấp dưới của bạn.

Bất kể văn hóa công ty của bạn như thế nào, hãy nhớ rằng bạn muốn người này tôn trọng bạn và rằng một vài nhận xét nhỏ nhoi cũng có thể phá tan tất cả sự tôn trọng đó một cách nhanh chóng.

2. Hãy suy nghĩ chu đáo

Hãy suy nghĩ chu đáo

Đồng nghiệp thân thiết của bạn có thể sống trong cùng một khu phố với bạn, hoặc có thể sống trong một thị trấn mà bạn chưa bao giờ nghe thấy. Họ có thể đã kết hôn và có con, hoặc cũng có thể sợ hãi việc lập gia đình.

Bạn bè thì không phân biệt, nhưng những gì bạn chọn  để có một buổi đi chơi với nhau thì có thể. Ví dụ: nếu đồng nghiệp của bạn không thể có thời gian vui vẻ với tất cả các thành viên trong nhóm bởi vì họ phải đi đón con, hãy cởi mở và gợi ý những ý tưởng có thể thực hiện trong giờ nghỉ trưa. Hãy nói rằng, thay thế bằng bữa trưa vui vẻ  tại nhà hàng yêu thích của bạn. Hoặc nếu bạn biết họ không uống bia, hãy chọn cà phê thay cho đồ uống có cồn.

Hãy nhận thức được thực tế là mọi người đều muốn đi chơi, nhưng tất cả lại đến từ những nơi khác nhau, với các ưu tiên và bối cảnh khác nhau. Vậy nên, thay vì xóa tên người đó ra khỏi danh sách bởi vì họ không làm chính xác theo những gì bạn muốn, hãy trở nên linh hoạt. Bằng cách đó bạn sẽ tạo ra các mối quan hệ có giá trị hơn nhiều.

3. Đừng tạo bè phái

Đừng tạo bè phái

Có một nhóm bạn ở nơi làm việc thì thật tuyệt vời! Nhưng bạn biết điều gì không tuyệt vời không? Là trở thành người lớn và bắt đầu một nhóm bè bạn trung học cơ sở trong môi trường văn phòng đã trưởng thành.

Chỉ  gặp một vài người và không làm quen với những người còn lại có thể làm bạn xa lánh các đồng nghiệp khác. Thành thật mà nói thì điều đó có thể làm cho quá trình làm việc của bạn khó khăn hơn.

Vì vậy, lâu lâu một lần, hãy phá vỡ thói quen chỉ đi chơi với người mình yêu thích và làm quen với những đồng nghiệp còn lại trong nhóm của bạn.

4. Hãy là chính mình

Hãy là chính mình

Bạn sẽ có chiều hướng hành động theo một cách nhất định để phù hợp với văn hoá công ty và kết bạn.

Nhưng những tình bạn chân thành, thật sự chỉ được hình thành khi bạn là chính mình, không giả vờ làm một người khác. Thêm vào đó, nếu bạn muốn mang mối quan hệ đó đến vị trí thứ hai, vị trí ngoài văn phòng, bạn sẽ không muốn mọi người bị bất ngờ bởi những hành động ngoài giờ làm việc của bạn. Cuối cùng, đeo mặt nạ cho mình chỉ gây ra mệt mỏi, và trên hết, đó là một sự lãng phí năng lượng.

Kết quả của việc thể hiện chính bản thân mình là bạn sẽ không thể dễ dàng làm việc với tất cả mọi người mà bạn làm việc cùng. Điều đó hoàn toàn ổn, miễn là vẫn có người trong công ty thích bạn vì chính con người bạn.

5. Đừng quá hấp tấp

Đừng quá hấp  tấp

Giống như những tình bạn khác, tình bạn trong công việc cũng cần có thời gian. Bạn có thể chỉ mới vào công ty vài tháng và tự hỏi tại sao mình vẫn chưa có được một người bạn.

Hoặc, bạn có thể chìm trong tuyệt vọng và mời tất cả mọi người mình làm việc cùng đến bữa tiệc sinh nhật của bản thân, trước cả khi bạn xây dựng được danh tiếng cho mình như là một người làm việc chăm chỉ (điều tôi muốn nói là bạn sẽ muốn mọi người biết rằng mình tuyệt vời trong công việc trước khi bạn để họ thấy khả năng uống bia của bạn).

Nếu bạn đã vào công ty hơn vài tháng và vẫn gặp khó khăn, bạn nên tự hỏi mình một số câu hỏi, chẳng hạn như: Bạn có tham dự các sự kiện xã hội không? Bạn đã hỏi người khác muốn dùng cà phê và bạn đi lấy giúp họ chưa? Có phải bạn đang ngồi ở bàn làm việc cả ngày với tai nghe luôn ở trên tai? Nguyên nhân có thể là bạn làm việc trong một văn phòng không mấy thân thiện (nếu đúng thì thật tiếc cho bạn) hoặc có thể là bạn vô tình phát tín hiệu rằng mình không muốn kết bạn.

Miễn là làm theo những hướng dẫn này, bạn đang đi đúng hướng để tạo ra các mối quan hệ có ý nghĩa với các đồng nghiệp của mình., những mối quan hệ mà không chỉ giúp bạn chịu đựng công việc tồi tệ nhất mà còn giúp cuộc sống ngoài công ty của bạn trở nên tốt đẹp hơn.

Từ khóa: ấn TượngCẩm Nang Nghề NghiệpChia SẻHòa ĐồngMở Rộng Quan HệVăn HóaVui VẻYêu Thích

Người khác đã xem

1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

3

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

4

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

5

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...

6

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

7

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...

8

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

9

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...

10

7 Ý tưởng tổ chức sinh nhật ...

Với một kế hoạch nhỏ, ngày sinh nhật ở văn ...

7 Ý tưởng tổ chức sinh nhật ...

Với một kế hoạch nhỏ, ngày sinh nhật ở văn phòng có thể vừa là một sự khoe mẻ vừa ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

3

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

4

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

5

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

6

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...

7

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

8

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...

9

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...

10

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì vậy bộ phận nhân sự nói riêng và toàn công ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

3

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

4

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

5

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

6

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

7

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...

8

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

9

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

10

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...


Xem thống kê danh sách 

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn nghĩ. Từ lâu môi trường làm việc tại công ty ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ và đặc biệt là khi bạn có ít kinh ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào cũng cần phải có những kĩ năng nhất định để ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành giáo viên mầm non hiện đang là ngành thu hút ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...


Xem thống kê danh sách