ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  /  Cẩm nang nghề nghiệp / Lời khuyên nghề nghiệp / 5 Lý do phổ biến thường khiến nhân viên bị sa thải

5 Lý do phổ biến thường khiến nhân viên bị sa thải

  • 25/08/2017
  • |
  • Lượt xem: 1042

Nếu bạn sẽ, hay đang là một nhân viên-như hầu hết chúng ta là những nhân viên độc lập-bạn có thể bị sa thải bất cứ lúc nào không vì lý do nào cả (nó không phải việc bất hợp pháp ). Đó là một thực tế. Nhưng giả sử bạn làm việc cho một tổ chức đối xử tốt với nhân viên, làm một công việc tuyệt vời và đạt được hiệu suất cao, có lẽ bạn không cần phải suy nghĩ về việc này.

Theo cách đó, hãy nói về một số lý do phổ biến khiến mọi người mất việc (và tôi không nói về việc sa thải hàng loạt không thể tránh khỏi hoặc không có khả năng đáp ứng được mục tiêu kinh doanh được đề ra)

Không, tôi đang đề cập đến những thứ có thể hoàn toàn tránh khỏi- trừ khi bạn không quan tâm đến việc bị sa thải.

1. Lấy trộm đồ dùng của công ty

Nghe có vẻ như đó là một người mất trí, nhưng hãy suy nghĩ lại và bạn có thể thấy một số vi phạm nhỏ hơn. Hãy nghĩ rằng không ai thấy nếu bạn lấy một chồng giấy máy in về nhà hàng tuần? Nếu bạn vô tình "mất" con chuột của bạn và cần phải tốn tiền cho mỗi lần như vậy? Hay bạn bỏ đồ ăn nhẹ, túi trà, và mật ong vào mỗi buổi chiều để trữ thức ăn của riêng mình?

Vô hại, có thể, nhưng bạn đều dùng những gì không phải của bạn, một số công ty coi đó là một sự vi phạm nghiêm trọng. Nếu bạn về nhà một buổi tối và nhận ra rằng bạn có một xấp giấy note trong túi mà bạn thực sự có thể sử dụng để để lại ghi chú cho người giữ trẻ, có thể bạn sẽ không nhướn mày(hoặc nghi ngờ), nhưng nếu có bất kì sự nghi ngờ nào về những gì bạn lấy về mục đích hoặc cái gì khác - câu trả lời duy nhất là đừng làm.

2. Nói dối khách hàng( Hoặc ngay cả sếp)

Chúng ta không nói về những lời dối trá mà mọi người đều nói ở một điểm nào đó. Nghỉ bệnh một ngày vì bạn bị chứng mất ngủ khủng khiếp và không thể nghĩ ra được việc mặc quần áo là một chuyện, nhưng lại nói với sếp của bạn rằng một thành viên trong gia đình đã chết trong khi bạn thực sự tìm thấy một chuyến bay giá rẻ đến châu Âu là một chuyện khác, bạn có định nói như vậy không ?

Lừa dối một khách hàng cũng là việc xấu, và không một giây nghĩ rằng nó sẽ không trở lại ám ảnh bạn (những điều này thường như vậy). Thông thường, chúng ta nghĩ rằng tránh né sự thật sẽ cứu chúng ta khỏi gặp rắc rối, nhưng khi câu chuyện vỡ lở, mọi chuyện sẽ nghiêm trọng hơn. Nếu ông chủ hoặc khách hàng của bạn không thể tin tưởng bạn, bạn sẽ cư xử như thế nào? Bạn sẽ giữ công việc của bạn như thế nào đây?

Nếu bạn đang lo lắng về một cái gì đó phản ánh xấu về bạn, hãy là người bắt đầu cuộc trò chuyện về những gì đã xảy ra. Tôi chắc rằng sẽ dễ dàng hơn nhiều so với việc cố gắng che đậy nó.

3. Bắt nạt hoặc quấy rối đồng nghiệp

Bạn biết điều này, đúng không? Bị quấy rối tình dục hoặc bắt nạt ở nơi làm việc là không thể chấp nhận và được bảo đảm có thể làm bạn phải ra đi nếu bộ phận nhân sự biết được. Tốt. Nhưng hãy cẩn thận vì những chuyêhn này có thể bị bại lộ. Giành giật một chiếc hambuger và thức ăn trưa của đồng nghiệp có thể dễ dàng bị coi là đáng ghét và ích kỉ.

Nhận xét về trang phục của đồng nghiệp hoặc ​​tán tỉnh, cho dù tinh tế như thế nào, cũng không được tốt nếu nó không được mong muốn. Đơn giản chỉ là khó chịu trong nội dung email cho một thành viên trong nhóm mà bạn không thích-ngay cả khi họ đang làm một công việc khủng khiế

Hành động như một kẻ bắt nạt và khiến cho một người nào đó thực sự sợ hãi vào ngày làm việc mỗi ngày là một trong những lý do tốt nhất mà tôi đã nghe về việc mất việc của bạn. Vì vậy, hãy chơi đẹp: Hãy tôn trọng, tử tế và biết điều.

4. Không làm việc của bạn

Hầu hết chúng ta có thể liên quan đến việc trải qua một một ngày không có động lực làm việc và khó có thể có một ngày tuyệt vời. Có lẽ một ngày nào đó, bạn nhìn lại và tự hỏi làm thế nào bạn trải qua cả ngày hôm đó. Hey, điều đó xảy ra với những người giỏi nhất của chúng tôi. Nhưng, hãy đấu tranh để hoàn thành bất kỳ công việc nào trong một khoảng thời gian dài, và bạn có thể chắc rằng xếp của bạn không có được tinh thần đó.

Nếu bạn không thể dựa vào công việc của bạn (và thậm chí chúng ta thậm chí không nói về việc vượt lên trên), thì làm cách nào bạn có thể tạo ra động lực để làm việc đó? Nói chuyện với người quản lý của bạn nếu bạn cần thời hạn mở rộng hoặc nếu bạn đang gặp khó khăn, nhưng đừng ngừng làm việc

5. Nghỉ nhiều hoặc đến muộn

Những ngày bệnh hoạn và có vấn đề cá nhân tồn tại vì một lý do, và bạn nên sử dụng chúng theo ý của bạn và với sự chấp thuận của người giám sát của bạn. Và chắc chắn, đôi khi bệnh cúm sẽ làm bạn ở nhà trong một tuần, hoặc bạn sẽ có một vấn đề về gia đình và cần sử dụng tất cả các ngày nghỉ của bạn trong một khoảng thời gian ngắn. Nhưng khi bạn bắt đầu bệnh hàng tuần hoặc đến trễ mỗi ngày, bạn nên biết rằng sếp sẽ ghi nhận điều đó.

Một lần nữa, tất cả chúng ta đều có những tuần khó khăn, những chuyến đi tệ hại hoặc những vấn đề về con cái đóng vai trò nổi bật. Nhưng khi việc vắng mặt của bạn vượt quá giới hạn, bạn đang đặt công việc của mình vào chỗ nguy hiểm. Nhà tuyển dụng muốn những người đáng tin cậy và cam kết trong nhóm của họ, và nếu bạn không thể là người này, họ buộc phải tìm một người có thể làm điều đó.

Bị sa thải là việc rất kinh khủng-cho cả đôi bên. Cố vấn nhân sự Dorianne St Fleur nói rằng các nhà quản lý "không thích phải sa thải bất cứ ai và thường cố gắng tạo cơ hội khi có thể", nhưng khi nói đến "chính sách của công ty bị vi phạm một cách trắng trợn thì không có cách nào khác".

Công việc của bạn - ngoài việc làm việc của bạn - là ngăn chặn việc cung cấp cho họ một lý do để làm bạn ra đi. Các chính sách được đưa ra là có  lý do, vì vậy hãy làm đúng, và bạn có nhiều khả năng được thăng tiến hơn là dừng cuộc chơi.

Từ khóa: Sa ThảiNhân ViênSếpNhân SựCông Sởđuổi ViệcĐồng Nghiệp

Người khác đã xem

1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

3

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

4

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

5

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

6

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...

7

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...

8

Tác hại của thiếu kỹ năng giao ...

Chỉ vì thiếu kỹ năng giao tiếp cuộc sống bỗng ...

Tác hại của thiếu kỹ năng giao ...

Chỉ vì thiếu kỹ năng giao tiếp cuộc sống bỗng chốc thu nhỏ lại, quyết tâm cải thiện kỹ năng ...

9

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

10

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

3

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

4

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

5

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

6

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

7

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

8

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...

9

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

10

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

3

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

4

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

5

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

6

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...

7

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

8

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

9

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

10

Ghi nhớ lâu hơn chỉ với 1 ...

Đây là lời thú nhận của tôi: Tôi hay tự ...

Ghi nhớ lâu hơn chỉ với 1 ...

Đây là lời thú nhận của tôi: Tôi hay tự nói chuyện 1 mình. Trên thực tế, tôi tự nói ...


Xem thống kê danh sách 

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn nghĩ. Từ lâu môi trường làm việc tại công ty ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ và đặc biệt là khi bạn có ít kinh ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào cũng cần phải có những kĩ năng nhất định để ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành giáo viên mầm non hiện đang là ngành thu hút ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...


Xem thống kê danh sách