ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  /  Cẩm nang nghề nghiệp / Lời khuyên nghề nghiệp / 5 điều cấm kỵ mà bạn không được nói ở công ty

5 điều cấm kỵ mà bạn không được nói ở công ty

  • 11/05/2018
  • |
  • Lượt xem: 1288

Có một số chủ đề không bao giờ phù hợp để nói ở văn phòng. (Vâng, ngay cả với đồng nghiệp thân thiết của bạn.)

Khi bạn thân thiết với đồng nghiệp và ăn trưa cùng nhau hàng ngày hoặc đi chơi sau giờ làm việc, ranh giới giữa chuyện công và chuyện tư rất mong manh.

Ngay cả khi các bạn không phải là bạn thân của nhau, bạn vẫn muốn trò chuyện về những thứ khác ngoài công việc với những người cùng bạn chia sẻ 1 không gian trong 40 giờ một tuần. Nhưng có một số thứ không nói sẽ tốt hơn.

“Công việc chén cơm của bạn. Đây không phải là một câu lạc bộ xã hội”Cheryl Palmer, người sáng lập công ty huấn luyện nghề nghiệp có trụ sở tại Columbia, Call to Career, nói.

Hậu quả sẽ rất nghiêm trọng khi nói sai điều gì đó ở công ty. Trường hợp tốt nhất, bạn có thể tạo ra sự bực tức của mọi người. Và tệ nhất là, bạn có thể bị sa thải.

"Vì vậy, ngay cả khi bạn có thể có quyền tự do ngôn luận, điều đó không có nghĩa là nó được khuyến khích để sử dụng tự do mà không có chừng mực tại nơi làm việc," Palmer nói thêm.

Chủ đề cấm kị # 1: Đùa cợt về các vấn đề tế nhị

đùa

Dù bạn dành rất nhiều thời gian cho đồng nghiệp, bạn có thể không biết đồng nghiệp của bạn đang phải đấu tranh trong cuộc sống cá nhân hoặc nghề nghiệp của họ.

Tốt nhất là không nên nói đùa về các phong trào xã hội hoặc vấn đề nhạy cảm.

Dory Wilson, người sáng lập trang web tư vấn nghề nghiệp, Your Office Mom, lưu ý rằng "câu chuyện cười" kiểu như thế này thường thể hiện sự thiếu tôn trọng và thiếu hiểu biết.

Dưới đây là một ví dụ mà cô nghe được gần đây: “Trong những ngày lễ, mẹ chồng tôi buộc tôi phải ôm cô ấy, giờ tôi đã biết cưỡng ôm là như thế nào, #MeToo.”

Vì vậy, ngay cả một cái gì đó mà có vẻ rất thông dụng cũng có thể làm cho người khác khó chịu. Lời khuyên của chúng tôi? Đừng nói.

Chủ đề cấm kị # 2: Việc tìm kiếm công việc của bạn

Điều này bây giờ thì có vẻ như là ai điên lắm mới nói ra, nhưng một số người cảm thấy thoải mái với đồng nghiệp của họ - và thậm chí là sếp của họ - và họ chia sẻ mong muốn chuyển sang một công việc khác với nhầm người.

Vấn đề là, cho dù sếp của bạn thích bạn như thế nào, nếu bạn rời đi, cô ấy sẽ tìm 1 người khác. Đó là kinh doanh. Vì vậy, việc tiết lộ rằng bạn đang tìm kiếm 1 công việc khác đối với cô ấy như là 1 người bạn chuyển sang công việc khác thôi. Đó là kinh doanh.

Điều đó cũng tương tự đối với đồng nghiệp của bạn. “Đừng nói với các đồng nghiệp rằng bạn đang tìm kiếm một công việc mới,” Palmer nói “Họ có thể chia sẻ bí mật của bạn với sếp.”

Một khách hàng mà Palmer làm việc cùng rất sốc khi một nhân viên mới xuất hiện làm việc và thông báo với cô rằng cô ấy tới để thay thế vị trí của khách hàng của tôi. “Khi cô ấy hỏi sếp về việc đó, anh ta trả lời,“ Dù sao thì cô cũng đang tìm việc mới mà. ’

Đó là do đồng nghiệp của cô, người đã nói với sếp rằng cô đang tìm 1 vị trí khác.

Chủ đề điều cấm kỵ # 3: Quan điểm chính trị của bạn

Như chúng ta đã biết, các chủ đề chính trị có thể có rất nhiều ý kiến và cho dù đồng nghiệp của bạn bên ngoài thể hiện sự phóng khoáng hay bảo thủ như thế nào, bạn không bao giờ được mặc định rằng ai đó có cùng quan điểm với bạn.

Jessica Koong, một chuyên gia tư vấn về nghề nghiệp và phong cách sống dựa ở San Diego giải thích: “Quan điểm chính trị thường gắn liền với những khuôn mẫu và luôn luôn có nhiều cảm xúc”.

"Nên tránh các chủ đề về chính trị bằng mọi giá," bà nói thêm.

đánh nhau

Chủ đề điều cấm kỵ # 4: Những đồn về sếp của bạn (hoặc bất kỳ đồng nghiệp nào)

Quy tắc chung: Nếu bạn không định nói điều đó trực tiếp với sếp, đừng nói sau lưng.

"Bạn có thể nghĩ rằng bạn đang giải tỏa những bất bình của bạn với một đồng nghiệp khác đang chia sẻ sự thất vọng của bạn về cách ông chủ xử lý mọi thứ, nhưng bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng đồng nghiệp này rất thân thiết với sếp và có thể vui vẻ nói với ông ấy những gì bạn vừa chia sẻ”Palmer nói.

Ngay cả khi Marcus không phản bội bạn, mọi người nói chuyện và lời nói có thể nhanh chóng đến tai sếp của bạn. Bạn có thể không phải là người bắt đầu tin đồn, nhưng bằng cách tham gia vào nó, bạn có thể hủy hoại danh tiếng của bạn. Vì vậy, tốt nhất là đừng dính vào.

Chủ đề cấm kỵ # 5 Phàn nàn

phàn nàn

Ngay cả khi bạn không phàn nàn về công việc, thì sự phàn nàn cũng sẽ tạo cho bạn 1 danh tiếng không tốt.

Selena Rezvani, phó chủ tịch của công ty huấn luyện nghề nghiệp, Be Leaderly, nói: “Thường xuyên than vãn không làm cho sự nghiệp của bạn đi lên”

"Thay vào đó hãy tìm cách giải quyết."

Cô cảnh báo rằng những người thường hay phàn nàn có thể bị coi là tiêu cực theo một số cách: Thứ nhất, không hiệu quả vì khó có thể vừa tạo ra công việc có chất lượng và có thời gian để phàn nàn liên tục.

Tiếp theo, không đáng tin cậy bởi vì nếu bạn phàn nàn về một đồng nghiệp, bạn cũng có thể làm tương tự với những người khác.

Ngoài ra, bạn còn là 1 người khó thích nghi với điều mới; nếu bạn phàn nàn về việc thay đổi quy trình tại nơi làm việc.

Cuối cùng, nó cho thấy bạn không có khả năng chịu trách nhiệm, bởi vì bạn thường tìm thấy lỗi ở những người khác, nhưng có thể không nhìn lại mình.

Từ khóa: Đồng NghiệpSếpNói Chuyện

Người khác đã xem

1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

3

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

4

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

5

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...

6

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

7

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

8

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì vậy bộ phận nhân sự nói riêng và toàn công ...

9

Công ty Nhật có tiêu chí tuyển ...

Công ty Nhật tuyển dụng trình độ tiếng Nhật ra ...

Công ty Nhật có tiêu chí tuyển ...

Công ty Nhật tuyển dụng trình độ tiếng Nhật ra sao? Khi bắt đầu một buổi phỏng vấn với nhà ...

10

Sự khác nhau về văn hóa phương ...

Sau đây là một trong những chủ đề thường được ...

Sự khác nhau về văn hóa phương ...

Sau đây là một trong những chủ đề thường được nhắc đến khi so sánh sự khác nhau về văn ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

3

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

4

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

5

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

6

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...

7

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

8

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

9

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...

10

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì vậy bộ phận nhân sự nói riêng và toàn công ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

3

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

4

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

5

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

6

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

7

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...

8

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

9

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

10

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...


Xem thống kê danh sách 

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn nghĩ. Từ lâu môi trường làm việc tại công ty ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ và đặc biệt là khi bạn có ít kinh ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào cũng cần phải có những kĩ năng nhất định để ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành giáo viên mầm non hiện đang là ngành thu hút ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...


Xem thống kê danh sách