ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  /  Cẩm nang nghề nghiệp / Lời khuyên nghề nghiệp / 5 bí quyết trở nên tự tin hơn trong công việc

5 bí quyết trở nên tự tin hơn trong công việc

  • 19/05/2017
  • |
  • Lượt xem: 596

Cho dù là yêu cầu tăng lương hay lên tiếng trong các buổi họp, sự thiếu tự tin được liệt kê như là một trong những yếu tố lớn nhất giữ chân mọi người trong sự nghiệp của họ. Tuy nhiên, bài nghiên cứu được đưa ra vào tháng trước từ Crunch đã phát hiện ra rằng một nguồn cảm hứng mới sẽ giúp mọi người vượt qua được những căng thẳng trong công việc. Nghiên cứu của các nhân viên ở Anh cho thấy những người phụ nữ đóng vai trò mạnh mẽ và quyền lực đang gia tăng - đặc biệt là sự gia tăng số lượng các nhân vật lãnh đạo chính trị như Theresa May và Nicola Sturgeon - tạo cảm hứng cho việc tự tin hơn trong công việc. Một phần ba phụ nữ cho biết họ cảm thấy tự tin hơn khi nói lên suy nghĩ của mình, trong khi một trong 10 phụ nữ lại cảm thấy tự tin khi tiến hành thương lượng hoặc đàm phán.

Những tấm gương và cố vấn đóng vai trò truyền cảm hứng có thể là một nguồn tuyệt vời để học được sự tự tin, nhưng có rất nhiều cách thực tế khác mà mọi người có thể sử dụng để tăng tự tin vào kỹ năng của mình. Dưới đây là 5 bí quyết mà mọi người có thể sử dụng để làm việc một cách tự tin:

1. Xây dựng một kế hoạch và thực hiện nó

Xây dựng và thực hiện một kế hoạch

Tự tin hơn là một việc vô cùng dễ dàng để đáp ứng và không có gì ngạc nhiên khi nhiều người không biết bắt đầu từ đâu. Chiến lược tốt nhất để giải quyết vấn đề tự tin cũng giống như cách tiếp cận bất kỳ thử thách nào khác - chia nhỏ nó thành các mục tiêu cụ thể, có thể đạt được và cho chính mình một thời hạn nhất định.

Bạn lo lắng về việc lên tiếng trong các cuộc họp? Tại sao không đặt ra cho mình một mục tiêu nâng cao 3 điểm của bản thân tại lần họp tiếp theo của bạn. Khi bạn đạt được mục tiêu này, hãy tăng con số đó vào tháng tiếp theo. Một trong những cách tốt nhất để giữ vững mục tiêu phát triển là có người hỗ trợ bạn. Những điều này có thể là mục tiêu mà bạn nêu ra với giám đốc trong các cuộc họp phát triển công ty hoặc thậm chí chỉ là một mục tiêu mà bạn đặt ra với bạn bè hoặc đối tác của mình.

2. Xây dựng thương hiệu về sự tự tin của riêng bạn

Xây dựng thương hiệu về sự tự tin của riêng bạn

“Tự tin không phải là một đặc điểm giống nhau ở tất cả mọi người - hãy phát triển loại hình tự tin của riêng bạn”

Tự tin một cách chuyên nghiệp không phải là lúc nào cũng phải la to nhất trong một sự kiện lớn hoặc là chiếm ưu thế trong phần đưa ra ý tưởng trong văn phòng. Ngược lại, những nhân viên tự tin thường có xu hướng lắng nghe nhiều hơn nói, bởi vì họ xem việc tương tác như là một cơ hội để hấp thu những ý tưởng mới.

Tự tin không giống nhau ở tất cả mọi người, bởi vì mọi người đều đối mặt với các vấn đề tự tin khác nhau, từ chinh phục việc nói trước công chúng đến đối phó với những tính cách khó khăn. Tìm kiếm thương hiệu tự tin của bạn thường dẫn đến việc xác định những rào cản cá nhân và phát triển các phương pháp hoặc công cụ để khắc phục chúng.

3. Tán dương những điểm mạnh của bạn

Tán dương những điểm mạnh của bạn

Một trong những cái bẫy lớn nhất mà người thiếu tự tin rơi vào là chìm đắm vào những điều tiêu cực. Luôn nhớ về những thành công của mình là một cách tuyệt vời để khôi phục lại sự cân bằng trong cách bạn nghĩ về chính mình. Có một bản ghi chép về những chiến công tại nơi làm việc cũng là một tài sản lớn khi bạn đang trong quá trình được đánh giá hoặc xem xét yêu cầu tăng lương.

Khi bạn đã xác định được những lĩnh vực mà mình có thể làm tốt, tại sao lại không tìm kiếm cách phát triển chúng hơn nữa. Điều này có thể trở thành chuyên môn của bạn không? Sở hữu một lĩnh vực chuyên môn hoặc một loạt các kỹ năng liên quan đến nhau là một cách tuyệt vời để tăng sự tự tin và niềm tin vào bản thân mình.

4. Hãy nói có

Hãy nói có

Bạn có bao giờ cảm thấy rằng mình hơi giống một kẻ lừa gạt trong công việc và chỉ là vấn đề thời gian cho đến khi có người nhận ra? Đó là hội chứng mạo danh và được phổ biến trong số những người thành đạt, những người mà được tin là, dù có bằng chứng, họ không xứng đáng với thành công của mình. Việc sợ hãi bị phát hiện có nghĩa là mọi người ít có khả năng tự đặt mình vào những trải nghiệm và thử thách mới. Cách tốt nhất để khắc phục điều này là giải quyết vấn đề trên. Nói có với những thách thức mới có thể đưa bạn ra khỏi vùng thoải mái của mình, nhưng đó cũng là cách duy nhất để phát triển bản thân trở nên chuyên nghiệp.

5. Tìm những tấm gương sáng

Tìm những tấm gương sáng

Một tấm gương mạnh mẽ có thể tạo ra một tác động rất lớn. Có rất nhiều thứ để học hỏi từ các nhà lãnh đạo mạnh mẽ và tràn đầy cảm hứng - từ các phương pháp giải quyết mâu thuẫn đến ngôn ngữ cơ thể và kỹ năng nói - trong rất nhiều lĩnh vực và nghề nghiệp.

Tìm một người cố vấn chuyên nghiệp là một cách tuyệt vời để học hỏi nhiều hơn là học hỏi từ các nhà lãnh đạo tại nơi làm việc của bạn hoặc rộng hơn nữa  là  trong ngành của bạn. Nhiều công việc cung cấp các chương trình phát triển với các thành viên thuộc nhóm lãnh đạo và hầu hết ở các thành phố đều có các chương trình giao tiếp với nhà lãnh đạo sẵn sàng để các nhân viên tham gia. Đây là những cơ hội hoàn hảo để đặt câu hỏi và học hỏi trực tiếp từ những người thấu hiểu tình huống của bạn và muốn giúp bạn phát triển.

Người khác đã xem

1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

3

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

4

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

5

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

6

Đã đến lúc tha thứ cho bản ...

Cuộc sống này thật khó khăn và đầy những thăng ...

Đã đến lúc tha thứ cho bản ...

Cuộc sống này thật khó khăn và đầy những thăng trầm. Có đôi lúc bạn cảm thấy như những hành ...

7

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

8

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

9

Lời khuyên cho các bạn trẻ muốn ...

Bạn đang có ý định học tại các trường có ...

Lời khuyên cho các bạn trẻ muốn ...

Bạn đang có ý định học tại các trường có chuyên ngành Y trong tương lai và đang tự hỏi ...

10

Rất nhiều thử thách đang chờ bạn ...

Phỏng vấn cho các hãng/ nhã hàng lớn thường như ...

Rất nhiều thử thách đang chờ bạn ...

Phỏng vấn cho các hãng/ nhã hàng lớn thường như Honda là điều thử thách cho những người muốn tìm ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

3

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

4

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

5

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

6

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

7

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

8

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

9

Nhiệm vụ của một team leader trong ...

Nhiệm vụ của một team leader là làm thế ...

Nhiệm vụ của một team leader trong ...

Nhiệm vụ của một team leader là làm thế nào để kết hợp những cái tôi cá nhân lại ...

10

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

3

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

4

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

5

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

6

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

7

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

8

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

9

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...

10

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng ...

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng gì? Nhân sự ...

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng ...

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng gì? Nhân sự chính là tài sản lớn nhất và quan trọng nhất ...


Xem thống kê danh sách 

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn nghĩ. Từ lâu môi trường làm việc tại công ty ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ và đặc biệt là khi bạn có ít kinh ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào cũng cần phải có những kĩ năng nhất định để ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành giáo viên mầm non hiện đang là ngành thu hút ...


Xem thống kê danh sách