ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  /  Cẩm nang nghề nghiệp / Cẩm nang quản trị / 4 cách tạo dựng môi trường làm việc hiệu quả

4 cách tạo dựng môi trường làm việc hiệu quả

  • 15/08/2018
  • |
  • Lượt xem: 372

Môi trường làm việc ảnh hưởng đến tâm trạng, hoạt động và hiệu suất làm việc của bạn. Nếu nhân viên làm việc trong một môi trường văn phòng ảm đạm với những đồng nghiệp không thân thiện, họ có thể sẽ không có đủ động lực và tự tin để nêu ra ý kiến. Đó là lý do tại sao tạo ra một môi trường làm việc hiệu quả là rất quan trọng cho sự thành công của 1 công ty.

Dưới đây là bốn cách bạn có thể cải thiện môi trường làm việc, tiếp đó là sự trung thành của nhân viên.

1. Tuyển dụng 1 đội ngũ tuyệt vời (và đừng ngần ngại sa thải những người tệ hại)

Các doanh nghiệp khôn ngoan biết rằng một môi trường làm việc tốt bắt đầu bằng việc tuyển dụng đúng người. Đảm bảo rằng nhân viên của bạn là những người chuyên nghiệp và có khả năng làm việc nhóm tốt. Điều này cũng tương tự đối với những nhân viên hiện tại. Khi nhân viên làm việc với đồng nghiệp tiêu cực, họ có nhiều khả năng cũng sẽ trở nên tiêu cực.

"Một thái độ tiêu cực sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc hàng ngày của mọi người", Claire Marshall Crowell, giám đốc điều hành của A. Marshall Family Foods / Puckett's Grocery & Restaurant nói. Tôi đã cảm thấy may mắn biết bao nhiêu khi sa thải 1 nhân viên tệ hại.Mặc dù đó là một điều khó khăn, nhưng nó có tác động vô cùng lớn đến môi trường làm việc, không chỉ nhân viên mà khách hàng cũng sẽ cảm nhận được chuyện này "

làm việc nhóm

2. Cải thiện ánh sáng

Ánh sáng đóng một vai trò quan trọng đối với công việc cũng như là thái độ của nhân viên. Theo 1 bài báo của MBA @ UNC có viết rằng việc tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên sẽ giúp cải thiện tâm trạng và năng lượng, ảnh hưởng rất lớn đến khả năng tập trung và năng suất làm việc. Nhưng theo một khảo sát của Pots Planters và More, gần một nửa số nhân viên văn phòng cho biết có rất ít hoặc không có ánh sáng tự nhiên nào trong văn phòng của họ cả.

Nếu văn phòng của bạn không có cửa sổ, vẫn còn nhiều sự lựa chọn khác cho bạn. Những bóng đèn sử dụng ánh sáng xanh có thể làm giảm sự mệt mỏi và làm tăng sự vui vẻ và hiệu suất làm việc. Sử dụng loại ánh sáng này trong các phòng thảo luận. Trong phòng họp và phòng nghỉ trưa, hãy sử dụng tông màu ấm hơn để tăng cường sự yên tĩnh và thư giãn. Trong các phòng hội nghị, hãy sử dụng tông màu trung tính để nhân viên có thể cảm thấy thư giãn hơn nhưng vẫn giữ được sự tỉnh táo.

3. Tạo môi trường làm việc thoải mái

công ty

Làm việc trong một văn phòng sạch sẽ, ấn tượng có thể có tác động to lớn đến nhân viên và các mối quan hệ giữa nhân viên và quản lý, Mike Canarelli, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Web Talent Marketing cho biết.

"Ngay cả khi văn phòng không thể nhận được nguồn ánh sáng mặt trời thì bạn cũng hãy nỗ lực để tạo ra một bầu không khí thư giãn với đồ nội thất thoải mái, công cụ làm việc và một món đồ giải trí thú vị," ông lưu ý.

Ví dụ, cung cấp cho nhân viên của bạn sự linh hoạt trong việc lựa chọn chỗ ngồi, nơi họ cảm thấy thoải mái, bao gồm cả ghế dài hoặc cho phép họ có thể tùy ý đứng hoặc ngồi làm việc.

Theo khảo sát Pots Planters & More, những người thấy cơ sở vật chất của công ty không tốt thì sẽ có xu hướng đánh giá môi trường làm việc của họ kém hiệu quả và nhàm chán.

"Cho phép nhân viên mua những thứ như bóng tập thể dục và những chậu cây nhỏ bằng ngân sach công ty," AJ Shankar, Giám đốc điều hành và người sáng lập công ty phần mềm Everlaw nói. "Chúng ta cũng nên tin tưởng nhân viên rằng họ có thể tự quản lý thời gian của bản thân. Họ được tự do nghỉ ngơi để chơi game hoặc là thậm chí là ăn gì đó để nạp năng lượng khi cần thiết".

Khi nhân viên đã chọn được một không gian làm cho họ thoải mái, hãy để họ tự do bày trí góp làm việc của mình, vì mọi người có nhiều cách sắp xếp khác nhau. Anh đề nghị bỏ đi quan niệm sắp xếp chỗ làm 1 cách mặc định và cho mọi người một ngân sách để tùy chỉnh sắp xếp của riêng họ.

4. Tăng cường sự giao tiếp

Bạn phải biết cách bạn đang tương tác với nhân viên là như thế nào. Các thành viên trong nhóm và quản lý cấp cao nên tập trung vào các phương thức giao tiếp của họ và các tác động họ tạo ra trong văn phòng.

Dominique Jones, cựu giám đốc nhân viên của Halogen Software, nói: “Nhân viên được trao thêm động lực và cảm thấy mình có giá trị hơn khi họ được hỗ trợ tích cực và thấy được công việc của mình đóng góp vào sự thành công của công ty như thế nào.”

Điều này có nghĩa là bạn hãy cung cấp cho nhân viên những phản hồi cụ thể về cách công việc của họ được giúp ích vào các mục tiêu kinh doanh lớn hơn của toàn công ty.

Nhưng nhân viên không nên là những người duy nhất được đánh giá. Samantha Lambert, giám đốc nguồn nhân lực tại Blue Fountain Media, cho biết các nhà quản lý cũng nên nhận được phản hồi từ nhân viên.

"Khi bạn cùng nhân viên của bạn ra quyết định trong một nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc tốt hơn, họ sẽ cảm thấy mình có giá trị", Lambert nói. "Đừng ngại hỏi ý kiến nhân viên về gói ưu đãi mới của công ty, hoặc họ nghĩ gì về một dự án với khách hàng mới."

Trong lúc trao đổi, đừng quên bày tỏ lòng biết ơn vì công việc khó khăn mà họ đã cố gắng thực hiện. Theo David Sturt, phó chủ tịch điều hành tiếp thị và phát triển kinh doanh tại O.C. Viện Tanner, sự ghi nhận công sức của nhân viên  một cách hiệu quả có thể tạo nên một bước chuyển biến và nâng cao sự đoàn kết của tập thể nhân viên.

"Nó kích thích sự nhiệt tình, tăng cường sự sáng tạo, xây dựng niềm tin và thúc đẩy đích đến thành công", ông nói. "Ngay cả một lời " cảm ơn "đơn giản sau khi một nhân viên phát triển một dự án tốt hơn, hoặc phải làm ca đêm nhiều ngày liên tiếp, cũng sẽ tác động to lớn đến môi trường làm việc của công ty."

Từ khóa: Làm Việc NhómTuyển DụngGiao Tiếp

Người khác đã xem

1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

3

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

4

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì vậy bộ phận nhân sự nói riêng và toàn công ...

5

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

6

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...

7

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

8

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

9

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...

10

Nhiệm vụ của một team leader trong ...

Nhiệm vụ của một team leader là làm thế ...

Nhiệm vụ của một team leader trong ...

Nhiệm vụ của một team leader là làm thế nào để kết hợp những cái tôi cá nhân lại ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

3

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

4

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

5

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

6

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

7

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

8

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...

9

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

10

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

3

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

4

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

5

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

6

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

7

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...

8

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

9

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

10

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...


Xem thống kê danh sách 

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn nghĩ. Từ lâu môi trường làm việc tại công ty ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ và đặc biệt là khi bạn có ít kinh ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào cũng cần phải có những kĩ năng nhất định để ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành giáo viên mầm non hiện đang là ngành thu hút ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...


Xem thống kê danh sách