ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  /  Cẩm nang nghề nghiệp / Cẩm nang quản trị / 4 cách khuyến khích nhân viên hoàn thành công việc

4 cách khuyến khích nhân viên hoàn thành công việc

  • 11/08/2017
  • |
  • Lượt xem: 782

Có một sự khác biệt lớn giữa việc nắm quyền và trở thành một nhà lãnh đạo giỏi. Bạn đã nhìn thấy sự khác biệt ở những người khác và có thể bạn đã nhìn thấy điều đó trong chính bản thân mình.

Việc bạn đạt được kết quả càng cao khi ước mơ và mục đích của bạn càng lớn phụ thuộc vào việc bạn có là một nhà lãnh đạo giỏi hơn bao giờ hết không.

Dưới đây là một số cách để trở thành nhà quản lý hiệu quả, hỗ trợ sự thành công cho đội ngũ của bạn (và cuối cùng là thành công của bạn):

1. Sử dụng quy tắc 1/3 - 2/3

Sử dụng quy tắc 1/3 - 2/3

Không ai thích nhận một dự án mà ai đó đã ôm đến những giây phút gần cuối. Quy tắc 1/3 - 2/3 nói rằng bạn nên cho nhóm của bạn 2/3 thời gian dự án để hoàn thành.

Ví dụ, nếu bạn có 10 ngày làm việc để hoàn thành một dự án, bạn nên phác thảo những chi tiết của dự án cho họ trong trong vòng hai ngày làm việc. Bạn không thể lúc nào cũng làm điều này - những việc cấp bách xảy ra ngay lập tức - nhưng đây là một nguyên tắc tốt để làm theo.

Nhiều nhà lãnh đạo phản đối điều này vì họ muốn đưa ra kế hoạch đầy đủ luôn một lần hoặc có tất cả các chi tiết đã được giải quyết. Trên thực tế, điều này nói lên sự thiếu tự tin của người lãnh đạo và thiếu sự tin tưởng vào đồng đội của họ.

Nếu có người thích hợp trong nhóm và đã thực hiện một số công việc xác định quy trình và luồng công việc, họ có thể bắt đầu sự chuẩn bị cần thiết và lập kế hoạch để làm việc sớm hơn, tránh những phút cuối “thôi chết!” dẫn đến hiệu suất kém.

Nhưng cách duy nhất bạn thực sự có thể sử dụng chiến lược này là ...

2. Nói cho họ biết phải làm gì, chứ không phải cách để làm điều đó

Nói cho họ biết phải làm gì, chứ không phải cách để làm điều đó

Nếu bạn cố gắng lập kế hoạch mọi thứ đến từng chi tiết, bạn sẽ phân bổ sai thời gian và lấy đi mất thời gian của nhóm mình.

Để trở thành một nhà lãnh đạo có quyền lực, hãy tập trung vào việc hướng dẫn nhóm của bạn những thứ mà họ cần và để cho họ tự tìm ra cách làm điều đó. Bạn đã thiết lập tầm nhìn và phê chuẩn SOP (Standard Operating Procedure - quy trình thao tác chuẩn), vì vậy tất cả những gì họ cần là những yêu cầu quan trọng để họ có thể hoàn thành công việc.

Một cách đơn giản để tự hỏi liệu bạn có đang cung cấp cho nhân viên quá nhiều thông tin hay không đó là tự xem xét liệu bạn đang nói cho họ biết những công việc họ cần phải làm hay cách để làm những công việc đó. Nếu như bạn chỉ cho họ cách làm việc, vậy thì hoặc là họ không được đào tạo cho công việc hoặc bạn đang lãng phí thời gian của mọi người.

Nếu họ không biết cách để làm điều đó, hãy đào tạo họ. Nếu họ đã biết, hãy tránh ra và để họ làm điều đó. Mục đích là để giúp mọi người làm công việc của họ tốt hơn bạn - bạn đưa ra các quyết định lớn, họ làm những gì cần làm để hoàn thành quyết định đó, bao gồm cả việc tự  đưa ra những quyết định của mình.

Theo kinh nghiệm của tôi, khi phát triển những người trong nhóm để họ trở nên tốt hơn và có khả năng thích ứng hơn bằng cách cho họ nhiều quyền nhất có thể, họ sẽ làm việc tốt hơn bạn có thể dự đoán nếu bạn để họ một mình.

Tuy nhiên, điều này rất khó để thực hiện, bởi vì bạn cũng phải tìm hiểu thêm để ...

3. Cởi mở với cách làm việc của họ

Cởi mở với cách làm việc của họ

Bạn không thể làm mọi thứ, đó cũng không phải là việc của bạn. Hãy học cách chấp nhận rằng mỗi người có cách làm việc riêng của họ, thay vào đó hãy tập trung vào kết quả cuối cùng.

Miễn là họ đang làm công việc phù hợp với đạo đức, luật pháp và làm theo khuôn khổ, nghĩa là họ đang hoàn thành công việc của mình. Nếu họ vượt ra ngoài giới hạn, công việc của bạn là đưa họ trở về quỹ đạo của mình.

Điều quan trọng ở đây là ghi nhận lại quá trình. Cách của họ có thể chậm hơn đáng kể so với cách của bạn, trong trường hợp đó, bạn có thể sẽ muốn vào cuộc và cho họ thấy một kỹ thuật hiệu quả hơn.

Hoặc cách của họ có thể nhanh hơn đáng kể so với cách của bạn, trong trường hợp này, bạn sẽ cần học hỏi từ họ, hãy khen ngợi vì những nỗ lực mà họ bỏ ra và đưa chiến lược của họ vào trong các quy trình chuẩn của tổ chức (SOP).

4. Sử dụng thời gian của họ một cách sáng suốt

Sử dụng thời gian của họ một cách sáng suốt

Ai cũng cảm thấy ghét khi thời gian của mình bị lãng phí, với tư cách là người lãnh đạo của họ, bạn có trách nhiệm đảm bảo rằng mọi người có đủ việc để làm với thời gian mà họ bỏ ra.

Theo nguyên tắc chung, hãy đưa cho họ số lượng nhiều hơn mức bạn nghĩ rằng họ có thể làm được - mọi người phàn nàn nhiều hơn về việc không có gì để làm hơn là có quá nhiều công việc. Luôn luôn có những thứ không được thực hiện, do đó, đừng lãng phí thời gian của họ với những công việc hư cấu. Bạn luôn có thể phân chia nhiệm vụ nếu họ cần, nhưng điều này khá rõ ràng khi bạn chỉ cố gắng tìm một cái gì đó cho họ chỉ để giết thời gian.

Nếu bạn đã đặt ra tầm nhìn cho tổ chức và bạn khuyến khích sự sáng tạo, các lãnh đạo cấp dưới của bạn sẽ bắt đầu thực hiện điều đó.

Bạn có lẽ đã nhận thấy rằng tôi liên tục sử dụng từ "hướng dẫn" và "dẫn dắt" thay vì những từ mạnh mẽ như "ra lệnh".

Điều này là cố ý: Mọi người không thích có ai đó đứng sau lưng quan sát và liên tục nói với họ cách làm việc. Điều này không sinh lợi và thường làm nản chí. Họ là những người lớn đã được đào tạo và họ sẽ làm những việc mà họ biết làm.

Từ khóa: Bí QuyếtKỹ Năng Lãnh ĐạoLàm Việc NhómLãnh ĐạoNhân Viên

Người khác đã xem

1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

3

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

4

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...

5

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...

6

7 Ý tưởng tổ chức sinh nhật ...

Với một kế hoạch nhỏ, ngày sinh nhật ở văn ...

7 Ý tưởng tổ chức sinh nhật ...

Với một kế hoạch nhỏ, ngày sinh nhật ở văn phòng có thể vừa là một sự khoe mẻ vừa ...

7

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

8

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

9

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

10

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

3

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

4

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...

5

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

6

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

7

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...

8

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

9

7 Ý tưởng tổ chức sinh nhật ...

Với một kế hoạch nhỏ, ngày sinh nhật ở văn ...

7 Ý tưởng tổ chức sinh nhật ...

Với một kế hoạch nhỏ, ngày sinh nhật ở văn phòng có thể vừa là một sự khoe mẻ vừa ...

10

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

3

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

4

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

5

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

6

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...

7

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

8

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...

9

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

10

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...


Xem thống kê danh sách 

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn nghĩ. Từ lâu môi trường làm việc tại công ty ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ và đặc biệt là khi bạn có ít kinh ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào cũng cần phải có những kĩ năng nhất định để ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành giáo viên mầm non hiện đang là ngành thu hút ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...


Xem thống kê danh sách