ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  /  Cẩm nang nghề nghiệp / Cẩm nang quản trị / 4 Cách cải thiện môi trường làm việc nơi công sở

4 Cách cải thiện môi trường làm việc nơi công sở

  • 12/02/2018
  • |
  • Lượt xem: 1963

Môi trường làm việc có vai trò rất quan trọng. Nó ảnh hưởng đến tâm trạng, động lực cũng như là năng suất làm việc của bạn. Nếu nhân viên làm việc trong môi trường nhàm chán với những người đồng nghiệp không thân thiện, họ sẽ không cảm thấy chút động lực nào hoặc chẳng muốn nói chuyện với ai hết. Đó là lý do tại sao việc xây dựng một môi trường làm việc hiệu quả chìa khóa tạo nên sự thành công của toàn công ty.

Dưới đây là 4 cách bạn có thể cải thiện môi trường làm việc, tiếp đó là lòng trung thành của nhân viên.

1. Tuyển dụng 1 đội ngũ nhân viên tuyệt vời (và đừng ngần ngại sa thải những nhân viên tệ hại)

Các doanh nghiệp thông minh biết rằng một môi trường làm việc tốt phải bắt đầu bằng việc tuyển đúng người. Đảm bảo rằng nhân viên của bạn là những người chuyên nghiệp và có tinh thần đồng đội. Những nhân viên hiện tại cũng phải như vậy. Khi một nhân viên giỏi làm việc chung với những nhân viên tệ hại, họ cũng sẽ dần dần trở nên tệ hại.

làm việc nhóm

Claire Marshall Crowell, Giám đốc điều hành của A. Marshall Family Foods / Puckett's Grocery & Restaurant, cho biết: "Thật ngạc nhiên khi nhìn thấy một thái độ khó chịu của một người có thể ảnh hưởng đến toàn bộ hoạt động hàng ngày của tất cả những người còn lại. "Không biết bao nhiêu lần tôi cảm thấy rất là biết ơn sau khi sa thải 1 nhân viên tệ hại. Mặc dù đó là một việc khó khăn, nhưng nó ảnh hưởng đến môi trường làm việc, điều này có thể được cảm nhận không chỉ bởi nhân viên mà ngay cả khách hàng cũng cảm thấy như vậy.”

2. Tăng cường ánh sáng

Ánh sáng đóng một vai trò quan trọng trong hiệu suất và thái độ của nhân viên. Một bài báo của MBA @ UNC, Đại học Bắc Carolina ở lớp MBA trực tuyến Chapel Hill Kenan-Flagler, cho biết việc tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng tự nhiên có thể giúp cải thiện tâm trạng và năng lượng, ảnh hưởng rất lớn tới sự tập trung và năng suất làm việc. Nhưng theo một cuộc khảo sát của Plant Planters and More, gần một nửa số nhân viên văn phòng nói rằng không có chút ánh sáng mặt trời nào trong văn phòng của họ.

Nếu văn phòng không có cửa sổ, bạn vẫn còn nhiều sự lựa chọn khác. Các bóng đèn phát ra ánh sáng xanh có thể làm giảm sự mệt mỏi và làm tăng cảm giác vui vẻ và khả năng làm việc. Lắp các bóng đèn này trong phòng thảo luận nhóm. Trong các phòng họp hoặc phòng nghỉ, sử dụng các tông màu trầm ấm để tăng thêm cảm giác tịnh tâm và thư giãn. Trong các phòng hội nghị, sử dụng tông màu trung bình để nhân viên cảm thấy dễ chịu hơn nhưng vẫn tập trung.

3. Làm cho văn phòng trở nên thoải mái

Mike Canarelli, Giám đốc điều hành kiêm đồng sáng lập của Web Talent Marketing, cho biết làm việc trong một văn phòng sạch sẽ, thu hút có thể có những ảnh hưởng to lớn đối với mối quan hệ giữa các đồng nghiệp với nhau cũng như là mối quan hệ giữa nhân viên với sếp.

Ông nói: "Ngay cả khi ánh sáng mặt trời không thể len lỏi vào văn phòng của bạn được, hãy cố gắng tạo ra một bầu không khí thoải mái với những món đồ nội thất, thiết bị làm việc tiện nghi, thoải mái và một vài món đồ giải trí thú vị.

Ví dụ: cho nhân viên của bạn thoải mái lựa chọn góc làm việc mà họ thấy thoải mái nhất, trong đó bao gồm những chiếc ghế thoải mái hoặc họ có thể tùy ý ngồi hoặc đứng làm việc.

thoải mái

Theo một cuộc khảo sát của Plant Plant & More, những người đánh giá trang thiết bị trong công ty mình là "tệ" thì đồng nghĩa với việc họ coi môi trường làm việc của mình là một môi trường kém hiệu quả và nhạt nhẽo.

AJ Shankar, Giám đốc điều hành và là người sáng lập ra công ty phần mềm kiện tụng Everlaw, nói: "Hãy cho phép nhân viên mua những thứ như bóng tập thể dục và cây trồng trong công ty. "Chúng tôi cũng tin tưởng rằng nhân viên có thể tự quản lý được thời gian của họ. Họ được tự do nghỉ ngơi để chơi game hoặc nạp lại năng lượng cần thiết".

Josh Turner, CEO của ứng dụng phản hồi người dùng UsersThink cho biết: Khi nhân viên chọn được một không gian làm cho họ cảm thấy thoải mái, hãy cho họ quyền tự do tùy chỉnh diện tích sử dụng của họ, vì mỗi người làm việc theo một cách riêng của mình. Ông đề nghị loại bỏ quan niệm "1 giải pháp áp dụng cho tất cả các vấn đề" và cho mỗi người một khoản phí riêng để tùy chỉnh không gian làm việc riêng của họ.

4. Cải thiện giao tiếp

Biết được cách mà bạn tương tác với nhân viên của mình như thế nào. Các thành viên trong nhóm và các nhà quản lý nên tập trung vào cách mà họ giao tiếp với nhau và tác động của họ đối với không khí làm việc trong văn phòng.

Dominique Jones, cựu giám đốc của Halogen Software, nói: "Nhân viên được thúc đẩy và cảm thấy mình có giá trị khi nhận được những sự ủng hộ tích cực và thấy được công việc của họ đóng góp vào sự thành công của công ty như thế nào”

giao tiếp

Điều này có nghĩa là hãy đưa cho nhân viên những thông tin phản hồi cụ thể về cách mà công việc của họ góp sức vào các mục tiêu kinh doanh lớn hơn của công ty, bà lưu ý.

Nhưng nhân viên không nên là những người duy nhất nhận được đánh giá. Samantha Lambert, giám đốc bộ phận nhân sự của Blue Fountain Media cho biết, các nhà quản lý cũng cần phải nhận được phản hồi.

Lambert nói: "Khi bạn hỏi ý kiến nhân viên của mình để đưa ra một quyết định- với nỗ lực tạo ra một môi trường làm việc tốt hơn, họ sẽ cảm thấy mình có giá trị. "Đừng ngại hỏi ý kiến nhân viên về một quyền lợi mới được đưa ra, hoặc họ nghĩ gì về một dự án với khách hàng mới."

Trong khi nói chuyện, đừng quên thể hiện lòng biết ơn đối với công việc khó khăn mà họ đang làm. Theo David Sturt, phó giám đốc điều hành marketing và phát triển kinh doanh tại O.C. Tanner Institute, sự công nhận thành quả làm việc của nhân viên có thể làm thay đổi và nâng cao văn hóa của một tổ chức.

Ông nói: "Nó làm tăng sự nhiệt tình, hình thành nhiều ý tưởng mới, xây dựng lòng tin và nâng cao kết quả cuối cùng. "Ngay cả một lời 'cảm ơn' đơn giản sau khi một nhân viên hoàn thành tốt một dự án, hoặc phải làm tăng ca nhiều ngày, cũng sẽ mang lại một sự thay đổi lớn.”

Từ khóa: Giao TiếpLàm ViệcVăn HóaCông Sở

Người khác đã xem

1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

3

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

4

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

5

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...

6

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

7

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

8

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì vậy bộ phận nhân sự nói riêng và toàn công ...

9

Công ty Nhật có tiêu chí tuyển ...

Công ty Nhật tuyển dụng trình độ tiếng Nhật ra ...

Công ty Nhật có tiêu chí tuyển ...

Công ty Nhật tuyển dụng trình độ tiếng Nhật ra sao? Khi bắt đầu một buổi phỏng vấn với nhà ...

10

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

3

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

4

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

5

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

6

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...

7

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

8

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

9

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...

10

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì vậy bộ phận nhân sự nói riêng và toàn công ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

3

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

4

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

5

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

6

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

7

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...

8

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

9

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

10

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...


Xem thống kê danh sách 

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn nghĩ. Từ lâu môi trường làm việc tại công ty ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ và đặc biệt là khi bạn có ít kinh ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào cũng cần phải có những kĩ năng nhất định để ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành giáo viên mầm non hiện đang là ngành thu hút ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...


Xem thống kê danh sách