ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  /  Cẩm nang nghề nghiệp / Cẩm nang quản trị / 4 bí kíp vàng cách trở thành nhà quản lý giỏi

4 bí kíp vàng cách trở thành nhà quản lý giỏi

  • 04/01/2017
  • |
  • Lượt xem: 449

Trên thế giới này có hơn 7 tỷ người, vậy làm sao để trở nên khác biệt? đó có lẽ là một câu hỏi được tự hỏi rất nhiều bởi rất nhiều người nhưng chính xác lại không ai có thể trả lời được. Thay vì cứ dõi theo người khác làm nên điều vĩ đại thì bạn hãy thay đổi bản thân ngay để người khác nhìn theo, như cách để trở thành nhà quản lý giỏi mang đến niềm tin và sự kính trọng cũng như trong công việc thì đấy không phải là bạn đã khác biệt sao.

1. Thay đổi bản thân

Trước khi bắt đầu quản lý người khác thì bạn phải có sự thay đổi bản thân, bỏ đi lối suy nghĩ tùy tiện và ỷ lại vào người khác, tập thói quen đúng giờ và tạo hành động quyết đoán trong xử lý công việc và cuộc sống hằng ngày,... dần dần tập quen phong thái của người lãnh đạo sẽ giúp người khác tự động nể phục. Tuy nhưng cần tránh quá kiêu ngạo đến mức không quan tâm người khác và tự cho mình là đúng, nếu như vậy bạn sẽ gieo vào lòng người khác một khoảng cách, một bức tường giữa cấp trên và cấp dưới, nhân viên sẽ không tính phục bạn và không thể bộc lộ hết mình tài năng. Khi đó dù bạn có cố gắng thế nào đi nữa cũng không có cách trở thành nhà quản lý giỏi được.

cach-tro-thanh-nha-quan-ly-gioi

2. Không ngừng học hỏi

Con người không ai hoàn thiện cả, những ưu thế mà bạn cho là hơn người khác trong mắt nhiều người lại như một trò đùa, hôm nay bạn có thể được lựa chọn để trở thành quản lý của một đoàn thể vì năng lực của thích hợp thì sau này khi xã hội phát triển, công ty bước lên một tầm cao khác mà bạn vẫn không có sự thay đổi trong cách giải quyết công việc, quyết sách trong lãnh đạo thì bạn chắc chắn sẽ bị đào thải. Không ngừng học hỏi để cập nhật những xu hướng mới chính là một cách tuyệt vời để trở thành nhà quản lý giỏi.

Ngoài ra bên cạnh bản thân, muốn trở thành quản lý giỏi bạn còn cần tạo điều kiện cho sự phát triển của những nhân tố thuộc đoàn thể do bạn lãnh đạo, giống như nguyên lý thùng gỗ do Peter – một nhà quản lý học người Mỹ đưa ra, mỗi nhân viên giống như chiếc thùng gỗ với những miếng gỗ không đồng đều, để có thể nâng cao khả năng chứa được nhiều nước nhất thì các nhà quản lý phải kéo dài đồng thời tất cả những miếng gỗ đó. Trong tập thể công ty luôn có người giỏi và nổi bật hơn người khác, nếu lãnh đạo chỉ lo bồi dưỡng họ thì sẽ có một vài miếng gỗ được kéo dài ra, khi đó nước sẽ bị tràn ra ở những miếng gỗ ngắn hơn, nhân viên bình thường, về lâu dài sẽ gây ra sự mất cân đối giữa nội bộ công ty và điều đó sẽ đi ngược lại mong muốn trở thành một nhà quản lý giỏi.

cach-tro-thanh-nha-quan-ly-gioi

3. Tin tưởng và giao việc

Sẽ thật sai lầm khi nghĩ rằng cách tốt nhất để trở thành nhà quản lý giỏi là bản thân phải tự làm hết mọi chuyện,hoàn toàn ngược lại, muốn trở thành nhà quản lý giỏi thì bạn phải biết cách giao việc cho nhân viên, đấy cũng là một bộ môn nghệ thuật, kỹ năng nhìn người, xác định năng lực và giao tiếp hiệu quả. Một quản lý tài ba là một nghệ thuật gia bậc thầy trong việc nhìn người và giao tiếp, họ sẽ biết chính xác năng lực, nguyện vọng của mỗi cá nhân trong đoàn thể của mình có nhưng ưu khuyết điểm gì và  mục tiêu cuộc đời họ ra sao để tìm đúng người đúng việc.

Ví dụ như một người hướng ngoại, khả năng giao tiếp khôn khéo thì nên đặt họ vào những công việc mang tính đàm phán và giao thiệp, còn người hướng nội chậm chạp thì có thể để người đó những công việc yêu cầu sự tinh tế và cẩn thận.

cach-tro-thanh-nha-quan-ly-gioi

4. Lắng nghe và hòa giảng

Một kỹ năng cần thiết khác để trở thành một nhà quản lý tài ba chính là biết lắng nghe và hòa giảng, trong một tập thể luôn không thiếu những ý kiến bất đồng, sự mâu thuẫn trong công việc nếu không được giải quyết sẽ trở thành những mâu thuẫn cá nhân và sự cạnh tranh không lành mạnh. Như vậy môi trường làm việc sẽ nên áp lực và tất cả đều bị ảnh hưởng không thể hoàn thành công việc hiệu quả. Khi đó vai trò của nhà quản lý là phải giải quyết được mâu thuẫn này bằng cách lắng nghe và tìm cách hòa giải, nếu không được mới tìm đến những giải pháp mạnh mẽ hơn. Lưu ý khi lắng nghe không được nghe phiến diện từ một phía, cư xử phải công bằng, thiện chí và nghiêm khắc khi cần thiết, như vậy bạn mới trở thành một nhà quản lý giỏi được.

Từ khóa: Quản LýQuản TrịBí QuyếtKỹ Năng

Người khác đã xem

1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

3

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

4

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

5

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...

6

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

7

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

8

7 Ý tưởng tổ chức sinh nhật ...

Với một kế hoạch nhỏ, ngày sinh nhật ở văn ...

7 Ý tưởng tổ chức sinh nhật ...

Với một kế hoạch nhỏ, ngày sinh nhật ở văn phòng có thể vừa là một sự khoe mẻ vừa ...

9

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì vậy bộ phận nhân sự nói riêng và toàn công ...

10

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

3

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

4

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

5

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

6

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...

7

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...

8

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

9

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...

10

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì vậy bộ phận nhân sự nói riêng và toàn công ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

3

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

4

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

5

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

6

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

7

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...

8

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

9

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

10

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...


Xem thống kê danh sách 

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn nghĩ. Từ lâu môi trường làm việc tại công ty ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ và đặc biệt là khi bạn có ít kinh ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào cũng cần phải có những kĩ năng nhất định để ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành giáo viên mầm non hiện đang là ngành thu hút ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...


Xem thống kê danh sách