ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  / Cẩm nang nghề nghiệp / Lời khuyên nghề nghiệp / 3 Tiêu Chuẩn Của Một Công Cụ Marketing Lấy Khách Hàng Làm Trọng Tâm

3 Tiêu Chuẩn Của Một Công Cụ Marketing Lấy Khách Hàng Làm Trọng Tâm

  • 25/07/2019
  • |
  • Lượt xem: 504

Với một loạt các loại công cụ marketing để lựa chọn, làm thế nào để bạn chọn một công cụ phù hợp giúp công ty đạt tập trung vào khách hàng tiềm năng?

Trong lịch sử, marketing là hoạt động luôn hướng về sản phẩm; tuy nhiên, ngày nay nhiều bộ phận marketing của các công ty đang phấn đấu để đưa khách hàng thành mục tiêu hàng đầu. Tất nhiên, mục tiêu cuối cùng của họ vẫn là muốn thúc đẩy doanh số bán hàng, nhưng theo lý thuyết "marketing tập trung vào khách hàng", giờ đây họ đặt khách hàng cá nhân làm trung tâm của hoạt động thiết kế và phân phối hơn là chú trọng vào sản phẩm.

Sự thay đổi này bắt đầu từ việc nhận ra rằng không có khách hàng giống khách hàng nào. Nhu cầu, hành vi, sở thích của từng người là khác nhau. Chính vì vậy, cách thức tiếp cận với từng khách hàng để giới thiệu sản phẩm cũng khác nhau. Bằng cách thay đổi phương thức marketing tập trung vào khách hàng, doanh nghiệp chắc chắn sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng và doanh thu.

Nhưng thay đổi như thế nào mới là vấn đề. Vì có hàng nghìn công cụ marketing. Trong số đó, có rất nhiều công cụ hỗ trợ truyền tải đúng thông điệp cho đúng khách hàng vào đúng thời điểm”. Mặc dù nhu cầu của các công ty sẽ khác nhau tùy vào từng mục tiêu cuối cùng, nhưng hãy nhớ khi tìm hiểu và quyết định mua một công cụ marketing hướng đến khách hàng thì phải đảm bảo ba tiêu chuẩn cơ bản này.

1. Luôn tập trung vào khách hàng

Trong thập kỷ qua, sự phát triển về công nghệ đã cho ra đời nhiều công cụ marketing như Email, quảng cáo Hiển thị, quảng cáo tìm kiếm, mạng  xã hội... -  mỗi một công cụ phù hợp với một nhóm đối tượng nhất định.

Để đạt được các mục tiêu cho hoạt động marketing tập trung vào khách hàng, các công ty cần phải biết chia nhỏ các nhóm đối tượng bằng các công cụ marketing tập trung vào khách hàng. Chẳng hạn như nền tảng phân tích khách hàng. Khi các công ty có được càng nhiều thông tin chi tiết về các nhóm khách hàng thì sẽ dễ dàng hơn trong việc chạy các chiến dịch tập trung. Họ có thể bắt đầu những chiến dịch tiếp thị thực sự hướng đến khách hàng mục tiêu chứ không còn là vấn đề tìm kênh quảng cáo nữa.

2. Giao diện dễ sử dụng, dễ truy cập

Để hoàn thành mục tiêu tăng trưởng, các công ty cần hiểu khách hàng của họ. Thông tin chi tiết về khách hàng là điều kiện tiên quyết cho bất kỳ một kế hoạch phân tích chiến lược cấp cao nào (ví dụ: phân khúc khách hàng nào quan tâm nhiều đến sản phẩm và công ty nên làm gì để tiếp cận tới họ? Hay thông điệp nào sẽ khiến khách hàng có đam mê thể thao quan tâm đến sản phẩm?).

Đó là cách sử dụng dữ liệu khách hàng hỗ trợ cho các quyết định trong bộ phận marketing, nhưng để làm được điều này đòi hỏi khả năng truy cập dữ liệu hàng ngày. Việc tìm kiếm thông tin chi tiết về một khách hàng sẽ không hiệu quả nếu bạn không biết tìm chúng ở đâu.

Khi trên thị trường có quá nhiều các công cụ marketing, hãy tìm một công cụ có giao diện trực quan cho phép dễ dàng tìm kiếm và phân nhỏ các nhóm khách hàng mà không cần sự giúp đỡ của bất kỳ ai khác.

3. Đo lường hiệu quả ở cấp độ khách hàng

Cuối cùng, một công cụ marketing tập trung vào khách hàng cần đo lường mức độ của chiến dịch ở cấp độ khách hàng. Những chỉ số như tỷ lệ nhấp chuột, tỷ lệ hiển thị là không đủ để đánh giá hiệu quả marketing, do đó, hãy có những công cụ đo lường ở cấp độ khách hàng như tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng, tỷ lệ khách hàng mua lại.

Một công cụ có khả năng kiểm soát được các nhóm khách hàng là chìa khóa cho các công ty muốn đo lường tác động của khách hàng đối với các các chiến dịch marketing mà không cần phải nhờ sự hỗ trợ của các phòng ban khác.

Khi các nhà tiếp thị có thể tổng hợp dữ liệu từ mọi kênh, dễ dàng phân nhóm khách hàng, chạy thử nghiệm các chiến dịch và tự phân tích kết quả, công ty sẽ tìm thấy nhiều cách để tiếp cận với khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả và nhanh nhất.

Tham khảo cùng http://viecoi.vn nhé!

 

 

 

Từ khóa: Công Cụ Marketing Marketing Online Khách Hàng Làm Trọng Tâm Khách Hàng Mục Tiêu

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT KHI PHỎNG VẤN TẠI FAMILY MART

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Người Việt thường cảm thấy quen thuộc với hình ảnh của các cửa hàng tiện lợi này trên mọi con đường, các bạn trẻ đặc biệt là đối tượng sinh viên cũng đang tìm kiếm cơ hội việc làm tại FamilyMart khi môi trường làm việc khá ổn định và tránh các trường hợp lừa đảo bên ngoài.


2

4 BƯỚC ĐỂ GIỚI THIỆU BẢN THÂN ẤN TƯỢNG

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn tượng sẽ tạo tiền đề và tiếp nối cho cuộc giao tiếp đó thuận tiện và thành công hơn cũng như hỗ trợ công việc hiệu quả.


3

Làm thế nào người rụt rè ít nói có thể cải thiện kỹ năng giao tiếp của họ?

Các chuyên gia phát hiện ra rằng những người nhút nhát thường chia sẻ những nỗi kinh hoàng như sợ nói trước công chúng. sự nhút nhát của họ làm cho họ phản ứng với sự lo lắng lớn khi họ phải đối mặt với việc phải làm cho cuộc trò chuyện với ai đó mà họ không biết, hoặc với một người mà họ cảm thấy không thoải mái. Thay vì nói chuyện một cách tự do, họ có cảm giác bị đóng băng, hơi thở của họ trở nên nặng hơn, tránh tiếp xúc mắt và tâm trí của họ hoàn toàn trống rỗng. Bên trong, những người nhút


4

5 BƯỚC TRONG QUÁ TRÌNH TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ

Nhân viên là những nguồn lực quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển công ty, tìm được những người tài giỏi hay những người phù hợp với yêu cầu công việc là rất quan trọng. Vì vậy bộ phận nhân sự nói riêng và toàn công ty nói chung khi có nhu cầu tìm người mới tìm nên tham khảo quy trình tuyển dụng nhân sự để tránh dài dòng và tốn kém.


5

PHƯƠNG PHÁP LUYỆN NGHE TIẾNG NHẬT

Làm thế nào để luyện nghe tiếng Nhật hiệu quả? Câu hỏi nghe tưởng khó nhưng không khó như bạn nghĩ đâu. Với 6 tips nhỏ sau đây, vấn đề nghe tiếng Nhật đã không còn là điều gì to tát với bạn rồi.


6

TÌM HIỂU CÁCH GÕ TIẾNG NHẬT TRÊN IPHONE VÀ ANDROID

Khi đã quyết tâm phải thành thạo tiếng Nhật, bạn không những phải ôn luyện trên sách vở mà còn phải đưa tiếng Nhật vào trong cuộc sống thường ngày. Và việc đầu tiên phải làm, đó chính là thêm bàn phím mới để tiện học gõ tiếng Nhật.


7

Hãy theo đuổi ước mơ không có gì là không thể

Ai ai cũng có một tuổi thơ dữ dội và một tâm hồn trong sáng thế nhưng những cô bé hay chú bé ấy đều có một ước mơ cho riêng mình. Bạn có nhớ rằng cô giáo hỏi rằng “ ước mơ của em là gì? Vâng em có ước mơ sẽ trở thành bác sĩ để chữa bệnh cho mọi người hay em sẽ là ca sĩ hát thật hay và kiếm thật nhiều tiền cho bố mẹ ! Nhưng khi dần dần chúng ta lớn lên từng ngày và trưởng thành và nhận thức sẽ khác đi, trong tâm trí mỗi người đều có một ước mơ riêng của mình mà muốn theo đuổi nó. Bạn đã xác định


8

Dành bao nhiêu thời gian học tiếng Nhật để thành thạo?

Dù mới bắt đầu học tiếng Nhật hay đã học được một thời gian, hầu hết người học đều có những thắc mắc liên quan đến thời gian học tiếng Nhật. Ai cũng có chung một câu hỏi đó là: “học trong bao lâu sẽ thành thạo tiếng Nhật?”


9

THAY ĐỔI CÔNG VIỆC Ở TUỔI 30, BẠN ĐÃ THỬ CHƯA?

30 tuổi một độ tuổi mà ai cũng nghĩ là đã ổn định hết mọi thứ nhất là công việc. Nhưng nếu một ngày bạn muốn thay đổi, bạn nhận ra là công việc bạn đang làm nó quá nhàm chán, bạn muốn đổi sang một công việc khác liệu có được không? Liệu bạn có dám đánh đổi cả sự nghiệp của mình đã gây dựng bao nhiêu năm nay để đi sang một hướng khác hay không? Định hướng lại nghề nghiệp là bạn đã rẽ sang một trang khác, đây là một thách thức với bạn khi đã ở lứa tuổi 30, và đặc biệt là bạn đã nhiều năm cống hiến


10

3 Tiêu Chuẩn Của Một Công Cụ Marketing Lấy Khách Hàng Làm Trọng Tâm

marketing là hoạt động luôn hướng về sản phẩm; tuy nhiên, ngày nay nhiều bộ phận marketing của các công ty đang phấn đấu để đưa khách hàng thành mục tiêu hàng đầu. Với một loạt các loại công cụ marketing để lựa chọn, làm thế nào để bạn chọn một công cụ phù hợp giúp công ty đạt tập trung vào khách hàng tiềm năng?