ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  /  Cẩm nang nghề nghiệp / Lời khuyên nghề nghiệp / 3 cách lịch sự để kết thúc một cuộc nói chuyện khó chịu tại nơi làm việc

3 cách lịch sự để kết thúc một cuộc nói chuyện khó chịu tại nơi làm việc

  • 25/08/2017
  • |
  • Lượt xem: 499

Có lẽ tất tả chúng ta đều đã từng có những tương tác không phù hợp với đồng nghiệp tại nơi làm việc. Có lẽ họ đang thảo luận về giải đấu cuối tuần của NSFW trong nhà bếp hoặc tranh luận sôi nổi về một chủ đề gây tranh cãi.

Và trong khi tất cả chúng ta đều có quyền bày tỏ ý kiến ​​của mình, chúng ta cũng có quyền thoát ra khỏi những cuộc nói chuyện khiến mình không thoải mái.

Theo một nghiên cứu gần đây của Beyond, 46% người tìm việc cảm thấy không thoải mái khi nói chuyện về chính trị tại nơi làm việc, tuy nhiên 65% trong số họ tin rằng hoàn toàn có thể đăng các nhận xét chính trị trên các phương tiện truyền thông xã hội hoặc các diễn đàn công cộng. Về cơ bản, hông phải là người ta không muốn có những cuộc thảo luận, đó là họ không muốn nói chúng trong văn phòng.

Vậy, làm thế nào để bạn lịch sự đóng những cuộc trò chuyện ngoài lề trong công việc mà không xúa phạm hay nói thẳng vào mặt ai đó? 3 mẫu câu sau đây là những gì bạn cần.

1. " Tôi biết đây là một cuộc đối thoại quan trọng, nhưng chúng ta có thể nói về nó sau khi XYZ?"

Khi bạn bận rộn hoặc căng thẳng, có lẽ bạn sẽ không cư xử tốt với người nào đó kéo bạn vào một cuộc tranh luận. Vì vậy, tốt nhất là cố gắng đẩy chủ đề đến một khoảng thời gian thích hợp hơn và khi bạn đang ở trong tâm trạng tốt hơn. Thêm vào đó, chuyển hướng cũng làm cho nhiều người tiếp tục và thậm chí là quên việc đó đi.

Vì vậy, hãy nói với họ rằng bạn đang cố gắng tập trung vào công việc của bạn và không có thời gian để nói chuyện với họ vào lúc này - nhưng có thể vào giờ nghỉ hoặc ăn trưa. Nếu bạn cảm thấy như vậy là hơi thô lỗ, bạn thậm chí có thể yêu cầu họ gửi email cho bạn một liên kết đến bài báo họ đang thảo luận và nói với họ rằng bạn sẽ đọc nó một khi bạn hoàn thành dự án này.

2. "Tôi đã nghe về điều đó rồi, bạn có biết [Một câu chuyện mà bạn cảm thấy thích]?"

Chúng ta làm điều này trong hầu hết các cuộc tán gẫu tại nơi làm việc-bắt đầu thảo luận về một điều, sau đó ngay lập tức chuyển đổi khi ai đó kêu vang với một chủ đề không liên quan. Đôi khi, việc nghe các đồng nghiệp nói trong nhà bếp khiến chúng ta cảm thấy như một trò chơi điện thoại; Mọi người chỉ kết thúc khi đồ ăn rong lò vi sóng nóng lên.

Bạn có thể sử dụng chiến thuật này một cách có mục đích. Điều đó đã được nói, có thể bạn không muốn rõ ràng về những gì bạn đang làm hoặc nói giảm đi những gì người khác nói bằng cách hoàn toàn thay đổi chủ đề. Thay vào đó, hãy sử dụng chủ đề như một sự chuyển đổi suôn sẻ sang một thứ bạn cảm thấy thoải mái hơn khi nói đến.

Ví dụ:

Đồng nghiệp: Bạn đã xem cuộc tranh luận đêm qua không? Tôi rất bực mình về một nhận xét đó.

Bạn: Tôi thực sự đã dành phần lớn đêm nhâm nhi xem chương trình mới này trên Netflix, bạn đã xem nó chưa?

Nhưng nếu điều đó không hiệu quả, bạn nên thử ...

3. "Tôi tôn trọng ý kiến ​​của bạn, nhưng tôi không muốn nói về điều này ở nơi làm việc"

Đôi khi, tốt nhất là hãy thành thật và nói thẳng - và đôi khi, đó là lựa chọn duy nhất để dập tắt cuộc trò chuyện. Đồng nghiệp của bạn rất có thể không muốn làm bạn cảm thấy lo lắng hoặc khó chịu, vì vậy nếu trong trường hợp này, đừng ngại nói lên trong thời điểm này. Thêm vào đó, họ sẽ cảm thấy tốt hơn khi biết mình đang ở đâu hơn là tìm hiểu từ những tin đồn (hoặc tệ hơn, bộ phận nhân sự) sau đó.

Nếu bạn muốn nhẹ nhàng hơn, hãy nói, "Tôi đã tự tạo ra một quy tắc là không nói chuyện về [chủ đề] tại nơi làm việc hoặc với gia đình" hoặc "Ồ, tôi nghĩ rằng còn quá sớm vào buổi sáng để chúng ta nói về điều này "Bằng cách này, bạn sẽ có vẻ ít giống như những người xấu và nhiều hơn nữa như một người quan tâm đến việc bảo vệ mối quan hệ công việc của bạn.

Điều không thể tránh khỏi là bạn sẽ gặp phải một cuộc trò chuyện có vấn đề ở một thời điểm nào đó trong sự nghiệp của bạn, nhưng không thể dừng lại trước khi nó vượt khỏi tầm tay. Sự cởi mở và trung thực sẽ tạo ra một bước tiến dài, và sau giờ làm việc, mọi người sẽ vui vẻ hơn rất nhiều.

Từ khóa: Bất ĐồngĐồng NghiệpTương TácNói ChuyệnCông SởCông Việc

Người khác đã xem

1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

3

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

4

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

5

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

6

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...

7

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...

8

Tác hại của thiếu kỹ năng giao ...

Chỉ vì thiếu kỹ năng giao tiếp cuộc sống bỗng ...

Tác hại của thiếu kỹ năng giao ...

Chỉ vì thiếu kỹ năng giao tiếp cuộc sống bỗng chốc thu nhỏ lại, quyết tâm cải thiện kỹ năng ...

9

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

10

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

3

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

4

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

5

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

6

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

7

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

8

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...

9

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

10

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

3

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

4

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

5

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

6

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...

7

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

8

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

9

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

10

Ghi nhớ lâu hơn chỉ với 1 ...

Đây là lời thú nhận của tôi: Tôi hay tự ...

Ghi nhớ lâu hơn chỉ với 1 ...

Đây là lời thú nhận của tôi: Tôi hay tự nói chuyện 1 mình. Trên thực tế, tôi tự nói ...


Xem thống kê danh sách 

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn nghĩ. Từ lâu môi trường làm việc tại công ty ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ và đặc biệt là khi bạn có ít kinh ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào cũng cần phải có những kĩ năng nhất định để ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành giáo viên mầm non hiện đang là ngành thu hút ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...


Xem thống kê danh sách