ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  / Cẩm nang nghề nghiệp / Lời khuyên nghề nghiệp / 3 cách lên một kế hoạch marketing giúp công ty tăng trưởng

3 cách lên một kế hoạch marketing giúp công ty tăng trưởng

  • 20/06/2019
  • |
  • Lượt xem: 293

Khi khởi động một doanh nghiệp, giá trị marketing luôn đi đầu. Khi bạn làm việc với nhiều công ty khác cũng vậy, vấn đề thương hiệu luôn được nhắc đến đầu tiên. Các chủ doanh nghiệp thường quan tâm đến các vấn đề như sản phẩm, khắc phục khủng hoảng hay tìm kiếm quan hệ đối tác. Đồng ý là những điều đó quan trọng nhưng marketing mới là mấu chốt vấn đề. Một kế hoạch marketing đúng đắn và triển khai hiệu quả, đó sẽ là bàn đạp giúp doanh nghiệp phát triển nhanh.

Một kế hoạch marketing là một kế hoạch chi tiết cho các doanh nghiệp. Nó vạch ra các chiến lược marketing, xác định đối tượng mục tiêu. Một kế hoạch marketing hoàn hảo bao gồm các mục tiêu, ngân sách và các chiến thuật thực thi. Nhiều hơn là bước khởi động - một kế hoạch marketing tốt cũng phải tính toán các hoạt động được thực hiện trước, trong và sau khi công ty ra mắt sản phẩm mới. Dưới đây là ba cách các công ty có thể sử dụng cho kế hoạch marketing để đạt được mục tiêu tăng trưởng:

1. Xác định đối tượng mục tiêu

Kế hoạch marketing giúp xác định các yếu tố nhân khẩu học như tuổi tác, địa điểm, thu nhập và việc làm để phát triển đối tượng mà các công ty có thể nhắm mục tiêu. Các công ty nên lập ra một bảng kế hoạch kinh doanh ngắn gọn và thực thi nó để biết rằng liệu đối tượng mình đang nhắm đến có phải là đối tượng tiềm năng không.

Khi lên kế hoạch marketing, hãy nghĩ xem khách hàng của bạn là ai. Để giúp xác định rõ hơn đối tượng mục tiêu cốt lõi của bạn, hãy trả lời các câu hỏi sau: Sản phẩm / dịch vụ và giải pháp cốt lõi mà công ty bạn cung cấp là gì? Ai sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​những gì bạn đang cung cấp?

2. Nâng cao nhận thức cộng đồng và mối quan tâm

Marketing là tìm đúng đối tượng và cung cấp đúng thông điệp cho khán giả vào thời điểm tốt nhất. Ai cũng hiểu điều đó nhưng vấn đề là sử dụng thông điệp nào, làm thế nào để truyền tải đến khách hàng. Hiện nay, với sự bùng nổ về công nghệ, có rất nhiều kênh marketing cho doanh nghiệp sử dụng. Nhưng mỗi kênh tiếp cận đối tượng mục tiêu theo các cách khác nhau. Bạn phải xem xét kênh nào sẽ hoạt động tốt nhất. Thực tế trong những năm qua, có lẽ đó quan hệ công chúng là công cụ marketing mạnh nhất.

Trước khi bạn lựa chọn kênh truyền tải, điều quan trọng là phải xác định đối tượng cốt lõi của bạn. Nếu công ty bạn bán bộ đồ ăn trưa cho trẻ em thì khán giả của bạn có thể sẽ là cha mẹ chúng. Kênh truyền thông xã hội, blogger và quan hệ công chúng có thể là cách tốt nhất để tiếp cận họ.

Khi bạn đã xác định đối tượng của mình, hãy dành một chút thời gian nghiên cứu để tìm hiểu xem người tiêu dùng của bạn đang sử dụng phương tiện truyền thông nào nhiều nhất. Google là một công cụ tuyệt vời hỗ trợ bạn trong trường hợp này. Sau đó, hãy coi kênh đó như là một kênh marketing ưu tiên.

3. Đừng quên kêu gọi nhà đầu tư

Bạn không thể kêu gọi đầu tư ở Shark Tank. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể tạo quảng cáo gọi mời các nhà đầu tư. Ngoài việc xác định đối tượng mục tiêu, kế hoạch marketing có thể phác thảo các chiến lược để đưa thương hiệu đến trước mắt các nhà đầu tư, đối tác chiến lược và các đối tượng khác có thể giúp công ty bạn phát triển. Bằng cách thực hiện chiến dịch tập trung vào các cửa hàng thương mại và các phương tiện truyền thông tài chính, kế hoạch đúng có thể nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư có hứng thú với dự án của bạn.

Marketing có vẻ khó khăn, nhưng đó là một phần quan trọng trên con đường thành công của bất kỳ công ty nào. Vì vậy, marketing đáng để dành thời gian và đầu tư tiền bạc. Sẽ không có kế hoạch marketing nào giống cái nào. Mỗi công ty cần có những chiến lược riêng phù hợp với đối tượng mục tiêu, quy mô, sản phẩm của công ty. Từ đó, các công ty cũng lựa chọn các công cụ marketing khác nhau đề thực hiện mục tiêu đề ra. Hãy nhớ một điều, marketing càng thành công, công ty của bạn càng phát triển.

 

Từ khóa: Kế Hoạch Marketing Sự Tăng Trưởng Của Doanh Nghiệp Marketing Hiệu Quả

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT KHI PHỎNG VẤN TẠI FAMILY MART

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Người Việt thường cảm thấy quen thuộc với hình ảnh của các cửa hàng tiện lợi này trên mọi con đường, các bạn trẻ đặc biệt là đối tượng sinh viên cũng đang tìm kiếm cơ hội việc làm tại FamilyMart khi môi trường làm việc khá ổn định và tránh các trường hợp lừa đảo bên ngoài.


2

4 BƯỚC ĐỂ GIỚI THIỆU BẢN THÂN ẤN TƯỢNG

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn tượng sẽ tạo tiền đề và tiếp nối cho cuộc giao tiếp đó thuận tiện và thành công hơn cũng như hỗ trợ công việc hiệu quả.


3

Làm thế nào người rụt rè ít nói có thể cải thiện kỹ năng giao tiếp của họ?

Các chuyên gia phát hiện ra rằng những người nhút nhát thường chia sẻ những nỗi kinh hoàng như sợ nói trước công chúng. sự nhút nhát của họ làm cho họ phản ứng với sự lo lắng lớn khi họ phải đối mặt với việc phải làm cho cuộc trò chuyện với ai đó mà họ không biết, hoặc với một người mà họ cảm thấy không thoải mái. Thay vì nói chuyện một cách tự do, họ có cảm giác bị đóng băng, hơi thở của họ trở nên nặng hơn, tránh tiếp xúc mắt và tâm trí của họ hoàn toàn trống rỗng. Bên trong, những người nhút


4

5 BƯỚC TRONG QUÁ TRÌNH TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ

Nhân viên là những nguồn lực quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển công ty, tìm được những người tài giỏi hay những người phù hợp với yêu cầu công việc là rất quan trọng. Vì vậy bộ phận nhân sự nói riêng và toàn công ty nói chung khi có nhu cầu tìm người mới tìm nên tham khảo quy trình tuyển dụng nhân sự để tránh dài dòng và tốn kém.


5

PHƯƠNG PHÁP LUYỆN NGHE TIẾNG NHẬT

Làm thế nào để luyện nghe tiếng Nhật hiệu quả? Câu hỏi nghe tưởng khó nhưng không khó như bạn nghĩ đâu. Với 6 tips nhỏ sau đây, vấn đề nghe tiếng Nhật đã không còn là điều gì to tát với bạn rồi.


6

TÌM HIỂU CÁCH GÕ TIẾNG NHẬT TRÊN IPHONE VÀ ANDROID

Khi đã quyết tâm phải thành thạo tiếng Nhật, bạn không những phải ôn luyện trên sách vở mà còn phải đưa tiếng Nhật vào trong cuộc sống thường ngày. Và việc đầu tiên phải làm, đó chính là thêm bàn phím mới để tiện học gõ tiếng Nhật.


7

Hãy theo đuổi ước mơ không có gì là không thể

Ai ai cũng có một tuổi thơ dữ dội và một tâm hồn trong sáng thế nhưng những cô bé hay chú bé ấy đều có một ước mơ cho riêng mình. Bạn có nhớ rằng cô giáo hỏi rằng “ ước mơ của em là gì? Vâng em có ước mơ sẽ trở thành bác sĩ để chữa bệnh cho mọi người hay em sẽ là ca sĩ hát thật hay và kiếm thật nhiều tiền cho bố mẹ ! Nhưng khi dần dần chúng ta lớn lên từng ngày và trưởng thành và nhận thức sẽ khác đi, trong tâm trí mỗi người đều có một ước mơ riêng của mình mà muốn theo đuổi nó. Bạn đã xác định


8

Dành bao nhiêu thời gian học tiếng Nhật để thành thạo?

Dù mới bắt đầu học tiếng Nhật hay đã học được một thời gian, hầu hết người học đều có những thắc mắc liên quan đến thời gian học tiếng Nhật. Ai cũng có chung một câu hỏi đó là: “học trong bao lâu sẽ thành thạo tiếng Nhật?”


9

THAY ĐỔI CÔNG VIỆC Ở TUỔI 30, BẠN ĐÃ THỬ CHƯA?

30 tuổi một độ tuổi mà ai cũng nghĩ là đã ổn định hết mọi thứ nhất là công việc. Nhưng nếu một ngày bạn muốn thay đổi, bạn nhận ra là công việc bạn đang làm nó quá nhàm chán, bạn muốn đổi sang một công việc khác liệu có được không? Liệu bạn có dám đánh đổi cả sự nghiệp của mình đã gây dựng bao nhiêu năm nay để đi sang một hướng khác hay không? Định hướng lại nghề nghiệp là bạn đã rẽ sang một trang khác, đây là một thách thức với bạn khi đã ở lứa tuổi 30, và đặc biệt là bạn đã nhiều năm cống hiến


10

3 Tiêu Chuẩn Của Một Công Cụ Marketing Lấy Khách Hàng Làm Trọng Tâm

marketing là hoạt động luôn hướng về sản phẩm; tuy nhiên, ngày nay nhiều bộ phận marketing của các công ty đang phấn đấu để đưa khách hàng thành mục tiêu hàng đầu. Với một loạt các loại công cụ marketing để lựa chọn, làm thế nào để bạn chọn một công cụ phù hợp giúp công ty đạt tập trung vào khách hàng tiềm năng?