ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  /  Cẩm nang nghề nghiệp / Lời khuyên nghề nghiệp / 3 cách lên một kế hoạch marketing giúp công ty tăng trưởng

3 cách lên một kế hoạch marketing giúp công ty tăng trưởng

  • 20/06/2019
  • |
  • Lượt xem: 234

Khi khởi động một doanh nghiệp, giá trị marketing luôn đi đầu. Khi bạn làm việc với nhiều công ty khác cũng vậy, vấn đề thương hiệu luôn được nhắc đến đầu tiên. Các chủ doanh nghiệp thường quan tâm đến các vấn đề như sản phẩm, khắc phục khủng hoảng hay tìm kiếm quan hệ đối tác. Đồng ý là những điều đó quan trọng nhưng marketing mới là mấu chốt vấn đề. Một kế hoạch marketing đúng đắn và triển khai hiệu quả, đó sẽ là bàn đạp giúp doanh nghiệp phát triển nhanh.

Một kế hoạch marketing là một kế hoạch chi tiết cho các doanh nghiệp. Nó vạch ra các chiến lược marketing, xác định đối tượng mục tiêu. Một kế hoạch marketing hoàn hảo bao gồm các mục tiêu, ngân sách và các chiến thuật thực thi. Nhiều hơn là bước khởi động - một kế hoạch marketing tốt cũng phải tính toán các hoạt động được thực hiện trước, trong và sau khi công ty ra mắt sản phẩm mới. Dưới đây là ba cách các công ty có thể sử dụng cho kế hoạch marketing để đạt được mục tiêu tăng trưởng:

1. Xác định đối tượng mục tiêu

Kế hoạch marketing giúp xác định các yếu tố nhân khẩu học như tuổi tác, địa điểm, thu nhập và việc làm để phát triển đối tượng mà các công ty có thể nhắm mục tiêu. Các công ty nên lập ra một bảng kế hoạch kinh doanh ngắn gọn và thực thi nó để biết rằng liệu đối tượng mình đang nhắm đến có phải là đối tượng tiềm năng không.

Khi lên kế hoạch marketing, hãy nghĩ xem khách hàng của bạn là ai. Để giúp xác định rõ hơn đối tượng mục tiêu cốt lõi của bạn, hãy trả lời các câu hỏi sau: Sản phẩm / dịch vụ và giải pháp cốt lõi mà công ty bạn cung cấp là gì? Ai sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​những gì bạn đang cung cấp?

2. Nâng cao nhận thức cộng đồng và mối quan tâm

Marketing là tìm đúng đối tượng và cung cấp đúng thông điệp cho khán giả vào thời điểm tốt nhất. Ai cũng hiểu điều đó nhưng vấn đề là sử dụng thông điệp nào, làm thế nào để truyền tải đến khách hàng. Hiện nay, với sự bùng nổ về công nghệ, có rất nhiều kênh marketing cho doanh nghiệp sử dụng. Nhưng mỗi kênh tiếp cận đối tượng mục tiêu theo các cách khác nhau. Bạn phải xem xét kênh nào sẽ hoạt động tốt nhất. Thực tế trong những năm qua, có lẽ đó quan hệ công chúng là công cụ marketing mạnh nhất.

Trước khi bạn lựa chọn kênh truyền tải, điều quan trọng là phải xác định đối tượng cốt lõi của bạn. Nếu công ty bạn bán bộ đồ ăn trưa cho trẻ em thì khán giả của bạn có thể sẽ là cha mẹ chúng. Kênh truyền thông xã hội, blogger và quan hệ công chúng có thể là cách tốt nhất để tiếp cận họ.

Khi bạn đã xác định đối tượng của mình, hãy dành một chút thời gian nghiên cứu để tìm hiểu xem người tiêu dùng của bạn đang sử dụng phương tiện truyền thông nào nhiều nhất. Google là một công cụ tuyệt vời hỗ trợ bạn trong trường hợp này. Sau đó, hãy coi kênh đó như là một kênh marketing ưu tiên.

3. Đừng quên kêu gọi nhà đầu tư

Bạn không thể kêu gọi đầu tư ở Shark Tank. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể tạo quảng cáo gọi mời các nhà đầu tư. Ngoài việc xác định đối tượng mục tiêu, kế hoạch marketing có thể phác thảo các chiến lược để đưa thương hiệu đến trước mắt các nhà đầu tư, đối tác chiến lược và các đối tượng khác có thể giúp công ty bạn phát triển. Bằng cách thực hiện chiến dịch tập trung vào các cửa hàng thương mại và các phương tiện truyền thông tài chính, kế hoạch đúng có thể nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư có hứng thú với dự án của bạn.

Marketing có vẻ khó khăn, nhưng đó là một phần quan trọng trên con đường thành công của bất kỳ công ty nào. Vì vậy, marketing đáng để dành thời gian và đầu tư tiền bạc. Sẽ không có kế hoạch marketing nào giống cái nào. Mỗi công ty cần có những chiến lược riêng phù hợp với đối tượng mục tiêu, quy mô, sản phẩm của công ty. Từ đó, các công ty cũng lựa chọn các công cụ marketing khác nhau đề thực hiện mục tiêu đề ra. Hãy nhớ một điều, marketing càng thành công, công ty của bạn càng phát triển.

 

Từ khóa: Kế Hoạch MarketingSự Tăng Trưởng Của Doanh NghiệpMarketing Hiệu Quả

Người khác đã xem

Nhiều người đọc