Đang xử lý

3 CÁCH LÊN MỘT KẾ HOẠCH MARKETING GIÚP CÔNG TY TĂNG TRƯỞNG

Một kế hoạch marketing là một kế hoạch chi tiết cho các doanh nghiệp. Nó vạch ra các chiến lược marketing, xác định đối tượng mục tiêu. Một kế hoạch marketing hoàn hảo bao gồm các mục tiêu, ngân sách và các chiến thuật thực thi. Nhiều hơn là bước khởi động - một kế hoạch marketing tốt cũng phải tính toán các hoạt động được thực hiện trước, trong và sau khi công ty ra mắt sản phẩm mới. Dưới đây là ba cách các công ty có thể sử dụng cho kế hoạch marketing để đạt được mục tiêu tăng trưởng
  • 26/01/2025
  •  | 
  • Lượt xem: 1801

Khi khởi động một doanh nghiệp, giá trị marketing luôn đi đầu. Khi bạn làm việc với nhiều công ty khác cũng vậy, vấn đề thương hiệu luôn được nhắc đến đầu tiên. Các chủ doanh nghiệp thường quan tâm đến các vấn đề như sản phẩm, khắc phục khủng hoảng hay tìm kiếm quan hệ đối tác. Đồng ý là những điều đó quan trọng nhưng marketing mới là mấu chốt vấn đề. Một kế hoạch marketing đúng đắn và triển khai hiệu quả, đó sẽ là bàn đạp giúp doanh nghiệp phát triển nhanh.

Xác định đối tượng mục tiêu

Kế hoạch marketing giúp xác định các yếu tố nhân khẩu học như tuổi tác, địa điểm, thu nhập và việc làm để phát triển đối tượng mà các công ty có thể nhắm mục tiêu. Các công ty nên lập ra một bảng kế hoạch kinh doanh ngắn gọn và thực thi nó để biết rằng liệu đối tượng mình đang nhắm đến có phải là đối tượng tiềm năng không.

Khi lên kế hoạch marketing, hãy nghĩ xem khách hàng của bạn là ai. Để giúp xác định rõ hơn đối tượng mục tiêu cốt lõi của bạn, hãy trả lời các câu hỏi sau: Sản phẩm / dịch vụ và giải pháp cốt lõi mà công ty bạn cung cấp là gì? Ai sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​những gì bạn đang cung cấp?

Nâng cao nhận thức cộng đồng và mối quan tâm

Marketing là tìm đúng đối tượng và cung cấp đúng thông điệp cho khán giả vào thời điểm tốt nhất. Ai cũng hiểu điều đó nhưng vấn đề là sử dụng thông điệp nào, làm thế nào để truyền tải đến khách hàng. Hiện nay, với sự bùng nổ về công nghệ, có rất nhiều kênh marketing cho doanh nghiệp sử dụng. Nhưng mỗi kênh tiếp cận đối tượng mục tiêu theo các cách khác nhau. Bạn phải xem xét kênh nào sẽ hoạt động tốt nhất. Thực tế trong những năm qua, có lẽ đó quan hệ công chúng là công cụ marketing mạnh nhất.

Trước khi bạn lựa chọn kênh truyền tải, điều quan trọng là phải xác định đối tượng cốt lõi của bạn. Nếu công ty bạn bán bộ đồ ăn trưa cho trẻ em thì khán giả của bạn có thể sẽ là cha mẹ chúng. Kênh truyền thông xã hội, blogger và quan hệ công chúng có thể là cách tốt nhất để tiếp cận họ.

Khi bạn đã xác định đối tượng của mình, hãy dành một chút thời gian nghiên cứu để tìm hiểu xem người tiêu dùng của bạn đang sử dụng phương tiện truyền thông nào nhiều nhất. Google là một công cụ tuyệt vời hỗ trợ bạn trong trường hợp này. Sau đó, hãy coi kênh đó như là một kênh marketing ưu tiên.

Đừng quên kêu gọi nhà đầu tư

Bạn không thể kêu gọi đầu tư ở Shark Tank. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể tạo quảng cáo gọi mời các nhà đầu tư. Ngoài việc xác định đối tượng mục tiêu, kế hoạch marketing có thể phác thảo các chiến lược để đưa thương hiệu đến trước mắt các nhà đầu tư, đối tác chiến lược và các đối tượng khác có thể giúp công ty bạn phát triển. Bằng cách thực hiện chiến dịch tập trung vào các cửa hàng thương mại và các phương tiện truyền thông tài chính, kế hoạch đúng có thể nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư có hứng thú với dự án của bạn.

Marketing có vẻ khó khăn, nhưng đó là một phần quan trọng trên con đường thành công của bất kỳ công ty nào. Vì vậy, marketing đáng để dành thời gian và đầu tư tiền bạc. Sẽ không có kế hoạch marketing nào giống cái nào. Mỗi công ty cần có những chiến lược riêng phù hợp với đối tượng mục tiêu, quy mô, sản phẩm của công ty. Từ đó, các công ty cũng lựa chọn các công cụ marketing khác nhau đề thực hiện mục tiêu đề ra. Hãy nhớ một điều, marketing càng thành công, công ty của bạn càng phát triển.

NGÀNH MARKETING - CƠ HỘI VÀ NHỮNG KỸ NĂNG CẦN THIẾT

Cùng viecoi.vn xem thêm nhiều bài chia sẻ kinh nghiệm

Viecoi.vn: Tìm việc làm - Đăng tin tuyển dụng miễn phí

Từ khóa:

Kế Hoạch Marketing Sự Tăng Trưởng Của Doanh Nghiệp Marketing Hiệu Quả

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

PHẨM CHẤT CỦA NHÀ QUẢN TRỊ - NHỮNG TỐ CHẤT NHÀ LÃNH ĐẠO NÊN CÓ

Để trở thành người lãnh đạo vĩ đại, tốt và được mọi người nể phục không phải là điều dễ dàng, không chỉ tài năng mà bạn cần phải có những yếu tố nhất định để trở thành người thành công với cương vị là nhà lãnh đạo.


2

KHÍCH LỆ TINH THẦN LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN

Không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để động viên, khích lệ nhân viên, nhưng việc nâng cao giá trị của công ty và tôn trọng những giá trị của nhân viên là điều cần thiết vì nhờ có nhân viên mà doanh nghiệp mới có thể thành công. Người lãnh đạo biết cách động viên, khích lệ sẽ giúp cho việc kinh doanh thuận lợi hơn.


3

5 BƯỚC ĐỂ XÂY MỘT ĐỘI NGŨ LÀM VIỆC HIỆU QUẢ

Nói về nơi làm việc, chúng ta chỉ có hai loại môi trường làm việc: nơi nhân viên muốn làm việc và nơi nhân viên không muốn làm việc.


4

ĐÁNH GIÁ MỘT HỆ THỐNG NHÂN SỰ HIỆU QUẢ

Trong quy trình quản trị nhân sự, đánh giá hệ thống nhân sự là một phần không thể thiếu và được thực hiện liên tục hàng tháng, hàng quý và hàng năm, đánh giá để nắm được hiệu suất làm việc của toàn bộ hệ thống, cũng như của từng nhân viên trong công ty, từ đó có những biện pháp, chiến lược nhân sự phù hợp.


5

Ý THỨC TỔ CHỨC KỶ LUẬT CẦN THIẾT CHO DOANH NGHIỆP

Doanh nghiệp của bạn chưa có các quy tắc rõ ràng? Bạn không biết phải làm gì để đưa công ty đi theo quỹ đạo ổn định? Bạn không biết làm thế nào để xây dựng một kỷ luật chung cho công ty? Những thông tin chia sẽ dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề mà doanh nghiệp hiện tại đang mắc phải.


6

NHỮNG CÁCH HÒA ĐỒNG NƠI CÔNG SỞ

Văn hóa công sở và ứng xử nơi công sở luôn là đề tài nóng mọi lúc mọi nơi, công sở là gia đình thứ hai của bạn, đôi khi thời gian ở công sở còn nhiều hơn thời gian bạn ở nhà.


7

CÓ KHÓ ĐỂ THĂNG CHỨC TẠI CÔNG TY NHẬT

Thăng tiến trong công ty Nhật luôn là vấn đề được nhiều bạn trẻ Việt Nam quan tâm. Vì vậy, khi tìm việc làm tại công ty Nhật Bản bạn cần nắm rõ vài nguyên tắc ở môi trường này


8

NHỮNG NGƯỜI LÃNH ĐẠO CẦN TIẾP LỬA NHƯ THẾ NÀO CHO NHÂN VIÊN?

Người lãnh đạo giỏi không phải là người làm cho nhân viên phải sợ mình bởi quyền lực và tiền bạc, họ phải là người được mọi người trong công ty kính trọng và yêu mến, đó là điều không phải dễ dàng gì nhưng cũng không phải là điều quá khó khăn, một trong những nhân tố quan trọng của người lãnh đạo công ty là phải biết cách truyền cảm hứng, truyền lửa cho nhân viên, để họ hăng say làm việc cống hiến cho sự phát triển của công ty.


9

TRUYỀN CẢM HỨNG CHO NHÂN VIÊN

Vai trò của sếp là lãnh đạo nhân viên đạt được mục tiêu. Vì thế sếp phải biết cách truyền cảm hứng để nhân viên có động lực hoàn thành nhiệm vụ của họ.


10

HÃY LÀ MỘT NHÀ LÃNH ĐẠO GIỎI ĐỂ NHÂN VIÊN NỂ PHỤC

Một nhà lãnh đạo giỏi luôn có những hành động khác biệt, khác biệt để thành công, họ là những người luôn muốn rút ngắn khoảng cách giữa nhân viên với lãnh đạo để tạo được sự đồng thuận cao nhất, luôn quan tâm đến nhân viên của mình, truyền cảm hứng và khuyến khích nhân viên của mình làm việc hiệu quả, đối với họ khuyến khích là một việc làm thông minh và cần thiết đối với mỗi lãnh đạo công ty, và đó được xem như một nghệ thuật đòi hỏi sự khéo léo và kiến thức.


 

Gợi ý việc làm

  6-20 triệu VNĐ
 02/06/2023