Resume Maker Tạo Hồ Sơ (CV/Resume) xin việc đẹp miễn phí trên web và app Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  / Cẩm nang nghề nghiệp / Lời khuyên nghề nghiệp / 3 cách làm website làm hài lòng những người thiết kế và tối ưu hóa chuyển đổi

3 cách làm website làm hài lòng những người thiết kế và tối ưu hóa chuyển đổi

  • 20/06/2019
  • |
  • Lượt xem: 265

Thiết kế website và chuyển đổi khách hàng là hai vấn đề có liên quan mật thiết với nhau. Điều này bất cứ một người làm website nào cũng phải biết. Tuy nhiên, thực tế khá nhiều người thiết kế web và người tối ưu hóa chuyển đổi bất đồng quan điểm với nhau. Trong khi các thiết kế web có những ý tưởng giao diện đẹp mắt thì người làm chuyển đổi chỉ quan tâm làm thế nào để tỷ lệ chuyển đổi cao. Nhưng hãy nhớ một điều: nếu người thiết kế chỉ biết làm sao cho website trông đẹp mắt, dễ sử dụng hơn mà không nghĩ đến cách tối ưu cho user cảm thấy thích thú và chuyển đổi thành khách hàng thì những công việc mà họ đang làm là hoàn toàn vô bổ và ngược lại với người tối ưu hóa chuyển đổi. Trong bài viết này hãy khám phá mối quan hệ giữa thiết kế và chuyển đổi. Các bạn sẽ tìm ra những nguyên tắc và kỹ thuật thiết kế khiến cả người làm thiết kế và chuyển đổi hài lòng.

1. Ít hơn đồng nghĩa với tốt hơn

Website của bạn sẽ càng tệ hơn nếu bạn cứ nhồi nhét một đống nội dung vào. Bạn đã từng xem nhiều giao diện website khác nhau phải không? Đó có thể là một wireframe chia nhỏ trang web thành nhiều phần khác nhau, từng phần của wireframe sẽ được bổ sung bởi các hình ảnh, nội dung...Đây là một wireframe mẫu với một vài yếu tố.

Có thể nói Wireframe là cách tốt nhất để chia nhỏ các phần trên một website giúp user dễ dàng sử dụng hơn. Nếu frame không đơn giản, thì toàn bộ trang sẽ phức tạp, khó hiểu.

Khi bạn thêm nhiều hình ảnh, nội dung, video, các chuyên mục, CTA hoặc bất kỳ thứ gì, thì website sẽ thu hút được sự chú ý của người dùng. Tuy nhiên, mỗi lần thêm một yếu tố nhỏ trên website là bạn đang làm nó trở nên rắc rối, khó nhìn hơn. Nếu không có sự sắp xếp hợp lý thì website của bạn chỉ làm mất điểm trong mắt người nhìn.

Nếu trang web của bạn chỉ có ít nội dung và 1 nút CTA ở giữa trang, tỷ lệ nhấp vào nút là 50%. Tuy nhiên nếu thêm nút thứ hai thì chỉ còn 25% người dùng sẽ nhấp vào nút đầu tiên. Và cứ như thế, các nút tiếp theo thêm vào sẽ làm giảm tỷ lệ nhấp xuống nữa.

Một vài đối tượng làm khả năng nhấp của yếu tố chính trên website bị giảm đi gồm: logo công ty, menu điều hướng, khung tìm kiếm,...

Việc bổ sung một số yếu tố thực sự có thể hỗ trợ cho nút CTA cũng không hẳn tệ. Tuy nhiên, nhiều yếu tố có nghĩa là ít có sự tác động hơn đối với các mục trọng tâm trên website..

Đây là lời khuyên của một chuyên gia làm về tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi người thiết kế web có thể tham khảo: Một website đẹp mắt dễ dẫn tới load chậm, và chính điều đó sẽ “giết chết” doanh nghiệp của bạn vì user không đủ thời gian để chờ đợi. Nếu bạn muốn làm cho trang web của mình đẹp hơn, hãy đảm bảo thiết kế tối giản - trực quan và có tính logic.

Hãy xem 1 ví dụ của Team Treehouse. Trang chủ của nó trông khá tốt:

2.Tập trung vào những nội dung, yếu tố trọng tâm để chúng thật nổi bật

Vấn đề chính của người làm website là làm cho yếu tố trọng tâm phải thực sự nổi bật. Vai trò của người làm thiết kế web là phải tìm hiểu những nội cung muốn trở thành trọng tâm và triển khai nó một cách rõ ràng. Ví dụ: trang chủ phải có CTA. Một bài viết trên blog nên tập trung vào văn bản...

Vậy làm thế nào để bạn làm điều này? Có ba gợi ý cơ bản sau:

Tương phản

Đây là vấn đề màu sắc. Màu của nút CTA của bạn nên tương phản so với nền.

Sử dụng đường viền

Đặt một đường viền xung quanh nội dung bạn đang muốn được chú ý.

Kích thước lớn

Làm cho kích thước của yếu tố chính trên trang web lớn hơn các yếu tố còn lại.

Bạn có thể kiểm tra xem các yếu tốt này đã nổi bật hay chưa bằng cách nhìn vào trang và làm cho mắt mình mờ đi. Nếu khi mắt mờ mà bạn vẫn thấy yếu tố bạn cần sự chú ý nổi bật thì bạn thành công rồi đấy

3. Thêm những khoảng trắng

Khoảng trắng còn được gọi là không gian âm, là sự vắng mặt của các yếu tố thiết kế trên trang.

Không gian trắng càng nhiều thì càng tốt. Tại sao? Bởi vì không gian trắng không cho phép mắt user nghỉ ngơi. Không gian trắng buộc mắt user di chuyển đến một khu vực khác của trang - nơi có các yếu tố doanh nghiệp muốn truyền tải.

4. Sử dụng hình ảnh lớn

Một chiến lược khác để cải thiện thiết kế và tăng khả năng chuyển đổi của website là sử dụng hình ảnh lớn.

Các hình ảnh lớn tạo thu hút cho user khi họ vào website ngay lập tức. Bởi vì chúng bắt mắt, dễ nhìn.

Chẳng hạn những người làm thiết kế web của Apple sử dụng hình ảnh lớn để người dùng click vào làm tăng tỷ lệ chuyển đổi.

 

 

 

 

 

Từ khóa: Cách Làm Website Người Thiết Kế Tối đa Hóa

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT KHI PHỎNG VẤN TẠI FAMILY MART

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Người Việt thường cảm thấy quen thuộc với hình ảnh của các cửa hàng tiện lợi này trên mọi con đường, các bạn trẻ đặc biệt là đối tượng sinh viên cũng đang tìm kiếm cơ hội việc làm tại FamilyMart khi môi trường làm việc khá ổn định và tránh các trường hợp lừa đảo bên ngoài.


2

4 BƯỚC ĐỂ GIỚI THIỆU BẢN THÂN ẤN TƯỢNG

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn tượng sẽ tạo tiền đề và tiếp nối cho cuộc giao tiếp đó thuận tiện và thành công hơn cũng như hỗ trợ công việc hiệu quả.


3

SỐNG NỘI TÂM LÀ NHƯ THẾ NÀO?

Bên ngoài cái thế giời ồn ào và tấp nập kia nó làm cho con người chúng ta cũng phải hòa nhịp theo cái sự láo nhiệt ấy. Nhiều người có thể hòa nhịp cùng với nhịp sống ấy, nhưng có một kiểu người họ lại chọn cách lẩn chốn, họ như những con ốc luôn ẩn mình vào cái vỏ để lẩn chánh mọi thứ. Họ không thích cái sự ồn ào, láo nhiệt này, họ thích ẩn mình để trầm tư suy nghĩ – họ là những người sống nội tâm.


4

Làm thế nào người rụt rè ít nói có thể cải thiện kỹ năng giao tiếp của họ?

Các chuyên gia phát hiện ra rằng những người nhút nhát thường chia sẻ những nỗi kinh hoàng như sợ nói trước công chúng. sự nhút nhát của họ làm cho họ phản ứng với sự lo lắng lớn khi họ phải đối mặt với việc phải làm cho cuộc trò chuyện với ai đó mà họ không biết, hoặc với một người mà họ cảm thấy không thoải mái. Thay vì nói chuyện một cách tự do, họ có cảm giác bị đóng băng, hơi thở của họ trở nên nặng hơn, tránh tiếp xúc mắt và tâm trí của họ hoàn toàn trống rỗng. Bên trong, những người nhút


5

TÌM HIỂU CÁCH GÕ TIẾNG NHẬT TRÊN IPHONE VÀ ANDROID

Khi đã quyết tâm phải thành thạo tiếng Nhật, bạn không những phải ôn luyện trên sách vở mà còn phải đưa tiếng Nhật vào trong cuộc sống thường ngày. Và việc đầu tiên phải làm, đó chính là thêm bàn phím mới để tiện học gõ tiếng Nhật.


6

SINH VIÊN MỚI RA TRƯỜNG, KẾ HOẠCH 5 NĂM CỦA BẠN LÀ GÌ?

Nhìn lại khoảng thời gian trôi đi đều là một kế hoạch định sẵn, lúc còn là học sinh mục tiêu hướng đến là học giỏi các môn để đạt danh hiệu học sinh xuất sắc và sau đó là thi đỗ vào trường đại học và chọn ngành nghề học mà mình mơ ước. Trong năm đại học mục tiêu chúng ta lại khác đi bởi sự thay đổi môi trường sống cũng như nhận thức mỗi người mục tiêu chính là ra trường có công việc ổn định và làm giàu. Thế nhưng đã có ai chuẩn bị kế hoạch cụ thể cho cuộc đời bạn chưa? Hay lại chỉ để cho cuộc số


7

5 BƯỚC TRONG QUÁ TRÌNH TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ

Nhân viên là những nguồn lực quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển công ty, tìm được những người tài giỏi hay những người phù hợp với yêu cầu công việc là rất quan trọng. Vì vậy bộ phận nhân sự nói riêng và toàn công ty nói chung khi có nhu cầu tìm người mới tìm nên tham khảo quy trình tuyển dụng nhân sự để tránh dài dòng và tốn kém.


8

PHƯƠNG PHÁP LUYỆN NGHE TIẾNG NHẬT

Làm thế nào để luyện nghe tiếng Nhật hiệu quả? Câu hỏi nghe tưởng khó nhưng không khó như bạn nghĩ đâu. Với 6 tips nhỏ sau đây, vấn đề nghe tiếng Nhật đã không còn là điều gì to tát với bạn rồi.


9

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn nghĩ

hằng năm FPT shop vẫn luôn tuyển một số lượng nhân viên lớn, tạo cơ hội việc làm cho các bạn trẻ có thể bước vào môi trường làm việc chuyên nghiệp. Làm việc tại FPT shop ngoài những yếu tố môi trường làm việc tốt như trên, FPT shop còn là môi trường tạo cơ hội làm việc cho những bạn chưa có kinh nghiệm, không đòi hỏi bằng cấp nếu như bạn ứng tuyển vào vị trí nhân viên bán hàng. Và chính vì môi trường làm việc hấp dẫn như vậy, khi đứng trước buổi phỏng vấn, nhiều ứng viên rất lo lắng và không biết


10

CÁCH NÓI CHUYỆN THU HÚT KHÁCH HÀNG TRONG LẦN ĐẦU TIÊN

Khách hàng luôn đánh giá doanh nghiệp qua những người bán hàng chuyên nghiệp và có năng lực. Như vậy, cách nói chuyện hay và thu hút khách hàng qua điện thoại hay trực tiếp rất quan trọng. Theo quan điểm của bản thân thấy rằng nói chuyện hay chính là kỹ năng giao tiếp