ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  / Cẩm nang nghề nghiệp / Lời khuyên nghề nghiệp / 3 cách làm website làm hài lòng những người thiết kế và tối ưu hóa chuyển đổi

3 cách làm website làm hài lòng những người thiết kế và tối ưu hóa chuyển đổi

  • 20/06/2019
  • |
  • Lượt xem: 224

Thiết kế website và chuyển đổi khách hàng là hai vấn đề có liên quan mật thiết với nhau. Điều này bất cứ một người làm website nào cũng phải biết. Tuy nhiên, thực tế khá nhiều người thiết kế web và người tối ưu hóa chuyển đổi bất đồng quan điểm với nhau. Trong khi các thiết kế web có những ý tưởng giao diện đẹp mắt thì người làm chuyển đổi chỉ quan tâm làm thế nào để tỷ lệ chuyển đổi cao. Nhưng hãy nhớ một điều: nếu người thiết kế chỉ biết làm sao cho website trông đẹp mắt, dễ sử dụng hơn mà không nghĩ đến cách tối ưu cho user cảm thấy thích thú và chuyển đổi thành khách hàng thì những công việc mà họ đang làm là hoàn toàn vô bổ và ngược lại với người tối ưu hóa chuyển đổi. Trong bài viết này hãy khám phá mối quan hệ giữa thiết kế và chuyển đổi. Các bạn sẽ tìm ra những nguyên tắc và kỹ thuật thiết kế khiến cả người làm thiết kế và chuyển đổi hài lòng.

1. Ít hơn đồng nghĩa với tốt hơn

Website của bạn sẽ càng tệ hơn nếu bạn cứ nhồi nhét một đống nội dung vào. Bạn đã từng xem nhiều giao diện website khác nhau phải không? Đó có thể là một wireframe chia nhỏ trang web thành nhiều phần khác nhau, từng phần của wireframe sẽ được bổ sung bởi các hình ảnh, nội dung...Đây là một wireframe mẫu với một vài yếu tố.

Có thể nói Wireframe là cách tốt nhất để chia nhỏ các phần trên một website giúp user dễ dàng sử dụng hơn. Nếu frame không đơn giản, thì toàn bộ trang sẽ phức tạp, khó hiểu.

Khi bạn thêm nhiều hình ảnh, nội dung, video, các chuyên mục, CTA hoặc bất kỳ thứ gì, thì website sẽ thu hút được sự chú ý của người dùng. Tuy nhiên, mỗi lần thêm một yếu tố nhỏ trên website là bạn đang làm nó trở nên rắc rối, khó nhìn hơn. Nếu không có sự sắp xếp hợp lý thì website của bạn chỉ làm mất điểm trong mắt người nhìn.

Nếu trang web của bạn chỉ có ít nội dung và 1 nút CTA ở giữa trang, tỷ lệ nhấp vào nút là 50%. Tuy nhiên nếu thêm nút thứ hai thì chỉ còn 25% người dùng sẽ nhấp vào nút đầu tiên. Và cứ như thế, các nút tiếp theo thêm vào sẽ làm giảm tỷ lệ nhấp xuống nữa.

Một vài đối tượng làm khả năng nhấp của yếu tố chính trên website bị giảm đi gồm: logo công ty, menu điều hướng, khung tìm kiếm,...

Việc bổ sung một số yếu tố thực sự có thể hỗ trợ cho nút CTA cũng không hẳn tệ. Tuy nhiên, nhiều yếu tố có nghĩa là ít có sự tác động hơn đối với các mục trọng tâm trên website..

Đây là lời khuyên của một chuyên gia làm về tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi người thiết kế web có thể tham khảo: Một website đẹp mắt dễ dẫn tới load chậm, và chính điều đó sẽ “giết chết” doanh nghiệp của bạn vì user không đủ thời gian để chờ đợi. Nếu bạn muốn làm cho trang web của mình đẹp hơn, hãy đảm bảo thiết kế tối giản - trực quan và có tính logic.

Hãy xem 1 ví dụ của Team Treehouse. Trang chủ của nó trông khá tốt:

2.Tập trung vào những nội dung, yếu tố trọng tâm để chúng thật nổi bật

Vấn đề chính của người làm website là làm cho yếu tố trọng tâm phải thực sự nổi bật. Vai trò của người làm thiết kế web là phải tìm hiểu những nội cung muốn trở thành trọng tâm và triển khai nó một cách rõ ràng. Ví dụ: trang chủ phải có CTA. Một bài viết trên blog nên tập trung vào văn bản...

Vậy làm thế nào để bạn làm điều này? Có ba gợi ý cơ bản sau:

Tương phản

Đây là vấn đề màu sắc. Màu của nút CTA của bạn nên tương phản so với nền.

Sử dụng đường viền

Đặt một đường viền xung quanh nội dung bạn đang muốn được chú ý.

Kích thước lớn

Làm cho kích thước của yếu tố chính trên trang web lớn hơn các yếu tố còn lại.

Bạn có thể kiểm tra xem các yếu tốt này đã nổi bật hay chưa bằng cách nhìn vào trang và làm cho mắt mình mờ đi. Nếu khi mắt mờ mà bạn vẫn thấy yếu tố bạn cần sự chú ý nổi bật thì bạn thành công rồi đấy

3. Thêm những khoảng trắng

Khoảng trắng còn được gọi là không gian âm, là sự vắng mặt của các yếu tố thiết kế trên trang.

Không gian trắng càng nhiều thì càng tốt. Tại sao? Bởi vì không gian trắng không cho phép mắt user nghỉ ngơi. Không gian trắng buộc mắt user di chuyển đến một khu vực khác của trang - nơi có các yếu tố doanh nghiệp muốn truyền tải.

4. Sử dụng hình ảnh lớn

Một chiến lược khác để cải thiện thiết kế và tăng khả năng chuyển đổi của website là sử dụng hình ảnh lớn.

Các hình ảnh lớn tạo thu hút cho user khi họ vào website ngay lập tức. Bởi vì chúng bắt mắt, dễ nhìn.

Chẳng hạn những người làm thiết kế web của Apple sử dụng hình ảnh lớn để người dùng click vào làm tăng tỷ lệ chuyển đổi.

 

 

 

 

 

Từ khóa: Cách Làm Website Người Thiết Kế Tối đa Hóa

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT KHI PHỎNG VẤN TẠI FAMILY MART

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Người Việt thường cảm thấy quen thuộc với hình ảnh của các cửa hàng tiện lợi này trên mọi con đường, các bạn trẻ đặc biệt là đối tượng sinh viên cũng đang tìm kiếm cơ hội việc làm tại FamilyMart khi môi trường làm việc khá ổn định và tránh các trường hợp lừa đảo bên ngoài.


2

4 BƯỚC ĐỂ GIỚI THIỆU BẢN THÂN ẤN TƯỢNG

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn tượng sẽ tạo tiền đề và tiếp nối cho cuộc giao tiếp đó thuận tiện và thành công hơn cũng như hỗ trợ công việc hiệu quả.


3

Làm thế nào người rụt rè ít nói có thể cải thiện kỹ năng giao tiếp của họ?

Các chuyên gia phát hiện ra rằng những người nhút nhát thường chia sẻ những nỗi kinh hoàng như sợ nói trước công chúng. sự nhút nhát của họ làm cho họ phản ứng với sự lo lắng lớn khi họ phải đối mặt với việc phải làm cho cuộc trò chuyện với ai đó mà họ không biết, hoặc với một người mà họ cảm thấy không thoải mái. Thay vì nói chuyện một cách tự do, họ có cảm giác bị đóng băng, hơi thở của họ trở nên nặng hơn, tránh tiếp xúc mắt và tâm trí của họ hoàn toàn trống rỗng. Bên trong, những người nhút


4

5 BƯỚC TRONG QUÁ TRÌNH TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ

Nhân viên là những nguồn lực quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển công ty, tìm được những người tài giỏi hay những người phù hợp với yêu cầu công việc là rất quan trọng. Vì vậy bộ phận nhân sự nói riêng và toàn công ty nói chung khi có nhu cầu tìm người mới tìm nên tham khảo quy trình tuyển dụng nhân sự để tránh dài dòng và tốn kém.


5

PHƯƠNG PHÁP LUYỆN NGHE TIẾNG NHẬT

Làm thế nào để luyện nghe tiếng Nhật hiệu quả? Câu hỏi nghe tưởng khó nhưng không khó như bạn nghĩ đâu. Với 6 tips nhỏ sau đây, vấn đề nghe tiếng Nhật đã không còn là điều gì to tát với bạn rồi.


6

TÌM HIỂU CÁCH GÕ TIẾNG NHẬT TRÊN IPHONE VÀ ANDROID

Khi đã quyết tâm phải thành thạo tiếng Nhật, bạn không những phải ôn luyện trên sách vở mà còn phải đưa tiếng Nhật vào trong cuộc sống thường ngày. Và việc đầu tiên phải làm, đó chính là thêm bàn phím mới để tiện học gõ tiếng Nhật.


7

Hãy theo đuổi ước mơ không có gì là không thể

Ai ai cũng có một tuổi thơ dữ dội và một tâm hồn trong sáng thế nhưng những cô bé hay chú bé ấy đều có một ước mơ cho riêng mình. Bạn có nhớ rằng cô giáo hỏi rằng “ ước mơ của em là gì? Vâng em có ước mơ sẽ trở thành bác sĩ để chữa bệnh cho mọi người hay em sẽ là ca sĩ hát thật hay và kiếm thật nhiều tiền cho bố mẹ ! Nhưng khi dần dần chúng ta lớn lên từng ngày và trưởng thành và nhận thức sẽ khác đi, trong tâm trí mỗi người đều có một ước mơ riêng của mình mà muốn theo đuổi nó. Bạn đã xác định


8

Dành bao nhiêu thời gian học tiếng Nhật để thành thạo?

Dù mới bắt đầu học tiếng Nhật hay đã học được một thời gian, hầu hết người học đều có những thắc mắc liên quan đến thời gian học tiếng Nhật. Ai cũng có chung một câu hỏi đó là: “học trong bao lâu sẽ thành thạo tiếng Nhật?”


9

THAY ĐỔI CÔNG VIỆC Ở TUỔI 30, BẠN ĐÃ THỬ CHƯA?

30 tuổi một độ tuổi mà ai cũng nghĩ là đã ổn định hết mọi thứ nhất là công việc. Nhưng nếu một ngày bạn muốn thay đổi, bạn nhận ra là công việc bạn đang làm nó quá nhàm chán, bạn muốn đổi sang một công việc khác liệu có được không? Liệu bạn có dám đánh đổi cả sự nghiệp của mình đã gây dựng bao nhiêu năm nay để đi sang một hướng khác hay không? Định hướng lại nghề nghiệp là bạn đã rẽ sang một trang khác, đây là một thách thức với bạn khi đã ở lứa tuổi 30, và đặc biệt là bạn đã nhiều năm cống hiến


10

3 Tiêu Chuẩn Của Một Công Cụ Marketing Lấy Khách Hàng Làm Trọng Tâm

marketing là hoạt động luôn hướng về sản phẩm; tuy nhiên, ngày nay nhiều bộ phận marketing của các công ty đang phấn đấu để đưa khách hàng thành mục tiêu hàng đầu. Với một loạt các loại công cụ marketing để lựa chọn, làm thế nào để bạn chọn một công cụ phù hợp giúp công ty đạt tập trung vào khách hàng tiềm năng?