ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  /  Cẩm nang nghề nghiệp / Lời khuyên nghề nghiệp / 3 cách làm website làm hài lòng những người thiết kế và tối ưu hóa chuyển đổi

3 cách làm website làm hài lòng những người thiết kế và tối ưu hóa chuyển đổi

  • 20/06/2019
  • |
  • Lượt xem: 194

Thiết kế website và chuyển đổi khách hàng là hai vấn đề có liên quan mật thiết với nhau. Điều này bất cứ một người làm website nào cũng phải biết. Tuy nhiên, thực tế khá nhiều người thiết kế web và người tối ưu hóa chuyển đổi bất đồng quan điểm với nhau. Trong khi các thiết kế web có những ý tưởng giao diện đẹp mắt thì người làm chuyển đổi chỉ quan tâm làm thế nào để tỷ lệ chuyển đổi cao. Nhưng hãy nhớ một điều: nếu người thiết kế chỉ biết làm sao cho website trông đẹp mắt, dễ sử dụng hơn mà không nghĩ đến cách tối ưu cho user cảm thấy thích thú và chuyển đổi thành khách hàng thì những công việc mà họ đang làm là hoàn toàn vô bổ và ngược lại với người tối ưu hóa chuyển đổi. Trong bài viết này hãy khám phá mối quan hệ giữa thiết kế và chuyển đổi. Các bạn sẽ tìm ra những nguyên tắc và kỹ thuật thiết kế khiến cả người làm thiết kế và chuyển đổi hài lòng.

1. Ít hơn đồng nghĩa với tốt hơn

Website của bạn sẽ càng tệ hơn nếu bạn cứ nhồi nhét một đống nội dung vào. Bạn đã từng xem nhiều giao diện website khác nhau phải không? Đó có thể là một wireframe chia nhỏ trang web thành nhiều phần khác nhau, từng phần của wireframe sẽ được bổ sung bởi các hình ảnh, nội dung...Đây là một wireframe mẫu với một vài yếu tố.

Có thể nói Wireframe là cách tốt nhất để chia nhỏ các phần trên một website giúp user dễ dàng sử dụng hơn. Nếu frame không đơn giản, thì toàn bộ trang sẽ phức tạp, khó hiểu.

Khi bạn thêm nhiều hình ảnh, nội dung, video, các chuyên mục, CTA hoặc bất kỳ thứ gì, thì website sẽ thu hút được sự chú ý của người dùng. Tuy nhiên, mỗi lần thêm một yếu tố nhỏ trên website là bạn đang làm nó trở nên rắc rối, khó nhìn hơn. Nếu không có sự sắp xếp hợp lý thì website của bạn chỉ làm mất điểm trong mắt người nhìn.

Nếu trang web của bạn chỉ có ít nội dung và 1 nút CTA ở giữa trang, tỷ lệ nhấp vào nút là 50%. Tuy nhiên nếu thêm nút thứ hai thì chỉ còn 25% người dùng sẽ nhấp vào nút đầu tiên. Và cứ như thế, các nút tiếp theo thêm vào sẽ làm giảm tỷ lệ nhấp xuống nữa.

Một vài đối tượng làm khả năng nhấp của yếu tố chính trên website bị giảm đi gồm: logo công ty, menu điều hướng, khung tìm kiếm,...

Việc bổ sung một số yếu tố thực sự có thể hỗ trợ cho nút CTA cũng không hẳn tệ. Tuy nhiên, nhiều yếu tố có nghĩa là ít có sự tác động hơn đối với các mục trọng tâm trên website..

Đây là lời khuyên của một chuyên gia làm về tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi người thiết kế web có thể tham khảo: Một website đẹp mắt dễ dẫn tới load chậm, và chính điều đó sẽ “giết chết” doanh nghiệp của bạn vì user không đủ thời gian để chờ đợi. Nếu bạn muốn làm cho trang web của mình đẹp hơn, hãy đảm bảo thiết kế tối giản - trực quan và có tính logic.

Hãy xem 1 ví dụ của Team Treehouse. Trang chủ của nó trông khá tốt:

2.Tập trung vào những nội dung, yếu tố trọng tâm để chúng thật nổi bật

Vấn đề chính của người làm website là làm cho yếu tố trọng tâm phải thực sự nổi bật. Vai trò của người làm thiết kế web là phải tìm hiểu những nội cung muốn trở thành trọng tâm và triển khai nó một cách rõ ràng. Ví dụ: trang chủ phải có CTA. Một bài viết trên blog nên tập trung vào văn bản...

Vậy làm thế nào để bạn làm điều này? Có ba gợi ý cơ bản sau:

Tương phản

Đây là vấn đề màu sắc. Màu của nút CTA của bạn nên tương phản so với nền.

Sử dụng đường viền

Đặt một đường viền xung quanh nội dung bạn đang muốn được chú ý.

Kích thước lớn

Làm cho kích thước của yếu tố chính trên trang web lớn hơn các yếu tố còn lại.

Bạn có thể kiểm tra xem các yếu tốt này đã nổi bật hay chưa bằng cách nhìn vào trang và làm cho mắt mình mờ đi. Nếu khi mắt mờ mà bạn vẫn thấy yếu tố bạn cần sự chú ý nổi bật thì bạn thành công rồi đấy

3. Thêm những khoảng trắng

Khoảng trắng còn được gọi là không gian âm, là sự vắng mặt của các yếu tố thiết kế trên trang.

Không gian trắng càng nhiều thì càng tốt. Tại sao? Bởi vì không gian trắng không cho phép mắt user nghỉ ngơi. Không gian trắng buộc mắt user di chuyển đến một khu vực khác của trang - nơi có các yếu tố doanh nghiệp muốn truyền tải.

4. Sử dụng hình ảnh lớn

Một chiến lược khác để cải thiện thiết kế và tăng khả năng chuyển đổi của website là sử dụng hình ảnh lớn.

Các hình ảnh lớn tạo thu hút cho user khi họ vào website ngay lập tức. Bởi vì chúng bắt mắt, dễ nhìn.

Chẳng hạn những người làm thiết kế web của Apple sử dụng hình ảnh lớn để người dùng click vào làm tăng tỷ lệ chuyển đổi.

 

 

 

 

 

Từ khóa: Cách Làm WebsiteNgười Thiết KếTối đa Hóa

Người khác đã xem

Nhiều người đọc