ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  /  Cẩm nang nghề nghiệp / Lời khuyên nghề nghiệp / 14 kỹ năng giao tiếp hiệu quả bạn cần biết

14 kỹ năng giao tiếp hiệu quả bạn cần biết

  • 14/12/2016
  • |
  • Lượt xem: 391

Thống kê chỉ ra thực tế rằng khoảng 85% phần trăm thành công của chúng ta trong cuộc sống liên quan trực tiếp đến kỹ năng giao tiếp. Điều đó có nghĩa rằng không kể bạn nhiều tham vọng như thế nào, bạn đưa ra những lời cam kết ra sao, hoặc có học vấn cao đến mức nào, bạn vẫn có một xác suất thấp tạo nên thành công trừ khi bạn phát triển các kỹ năng giao tiếp đúng.

Nếu bạn thực sự nhìn vào cách mọi người có xu hướng để trò chuyện với nhau, nó trở nên rất rõ ràng rằng hầu hết chúng ta có thể có thể được tạo nên hiệu quả khi để ý đến các kỹ năng giao tiếp cơ bản.

ky nang giao tieo co ban

"Chất lượng cuộc sống của bạn là chất lượng giao tiếp của bạn." ~ Tony Robbins nói

Bất cứ lúc nào bạn muốn mở rộng tầm với của bạn vượt ra ngoài vòng tròn bên trong cá nhân của bạn và kết nối với những người có suy nghĩ và cảm nhận khác biệt so với bạn làm, kỹ năng giao tiếp của bạn sẽ là nhân tố quan trọng để xác định kết quả của bạn.

Các tin tốt là bất cứ ai có thể phát triển kỹ năng giao tiếp tốt. Và nó khuyến khích bạn khi bạn biết rằng sự cải thiện thậm chí nhỏ trong khả năng của bạn để kết nối với những người khác sẽ có ảnh hưởng sâu sắc đến chất lượng cuộc sống và kinh doanh của bạn.

"Truyền thông - kết nối con người - là chìa khóa để thành công cá nhân và nghề nghiệp." ~ Paul J. Meyer

ky nang giao tieo co ban

Khi bạn đang cố gắng để kết nối với nhiều người, bạn cần phải bắt đầu bằng cách tự hỏi 5 câu hỏi:

- Chúng ta phải chia sẻ những điểm chung gì?

- Họ có cảm thấy thoải mái với cuộc trò chuyện của bạn?

- Đối phương có thể hiểu những phản ứng của bạn?

- Những ý định của bạn đã được xác định rõ ràng?

- Kết nối của chúng ta sẽ trở nên tốt hơn sau khi tương tác?

Để thực hiện được những mục tiêu này, bạn có thể muốn xem xét 14 kỹ năng giao tiếp hiệu quả sau đây:

1. Cung cấp cho họ ấn tượng rằng bạn đang hào hứng nói chuyện với họ.

Họ muốn cảm thấy rằng bạn sẽ muốn được nói chuyện với họ hơn bất cứ ai khác. Khi bạn cung cấp cho họ ấn tượng rằng bạn đang vui mừng về nói chuyện với họ và rằng bạn quan tâm đến họ, bạn làm cho họ cảm thấy tốt hơn về bản thân mình. Kết quả là, họ sẽ có nhiều khả năng thực sự mở lòng ra cho bạn.

2. Hỏi những câu hỏi mở về sở thích của họ.

Hỏi những câu hỏi đó, nói về lợi ích của họ và cuộc sống của họ trong một cách mà cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc vào nhu cầu và mong muốn của đối phương. Khi bạn giúp họ đạt được một, quan điểm tích cực mới về tình hình của họ, họ sẽ cảm thấy một cảm giác sâu sắc về kết nối với bạn.

3. Thích nghi với ngôn ngữ cơ thể và cảm xúc của họ.

Đặc biệt chú ý đến giao tiếp phi ngôn ngữ của họ. Ngôn ngữ cơ thể của họ và tư thế, cũng ghi nhận sự thay đổi và sự lựa chọn của họ. Bây giờ, hãy dùng ngôntừ của bạn, ngôn ngữ cơ thể, và giai điệu giọng nói để phù hợp với những gì bạn đã quan sát. Việc làm này sẽ giúp họ cảm thấy một kết nối tiềm thức sâu sắc với bạn.

ky nang giao tieo co ban

4. Cho họ thấy sự đồng thuận: Hãy nói với họ những gì bạn ngưỡng mộ họ và tại sao.

Một trong những cách tốt nhất để ngay lập tức kết nối với mọi người là phải thẳng thắn và nói cho họ biết chính xác lý do tại sao bạn thích hay ngưỡng mộ họ. Nếu quá trực tiếp là không thích hợp, nói bóng gió với một vài câu gián tiếp cũng có thể là phương án hay cho một cuộc trò chuyện. Dù bằng cách tiếp cận nào cũng nên nghĩ đến những hiệu quả của nó mang lại, bởi vì tất cả mọi người đèu muốn nghe chúng.

5. Lắng nghe chăm chú để tất cả mọi thứ họ nói.

Trong các kỹ năng giao tiếp cơ bản có lẽ đây là điều mà mọi người ít chú ý nhất. Đừng tập trung quá nhiều vào những gì bạn sẽ nói tiếp theo, thay vào đó, hãy lắng nghe từng lời đối phương nói và đáp lại với sự trôi chảy nhất. Điều này cho thấy bạn quan tâm đến những gì đối phương nói và bạn đang tham gia đầy đủ và đúng thời điểm với họ. Ngoài ra hãy chắc chắn để hỏi những câu hỏi bất cứ khi nào có điều gì đó họ nói rằng bạn không hoàn toàn hiểu được. Điều này sẽ giúp khoả lấp bất kỳ sai sót, khiến bạn trở nên vụng về trong giao tiếp.

6. Giao tiếp bằng mắt đúng thời điểm.

Giao tiếp bằng mắt với người khác thể hiện rằng bạn không chỉ quan tâm đến họ và những gì họ có thể nói, mà bạn còn là người đáng tin cậy. Khi thực hiện điều độ, họ cũng sẽ cho rằng bạn đang tự tin vào bản thân vì sự sẵn sàng của bạn để đối mặt với họ một cách trực tiếp. Kết quả là, người ta sẽ tự nhiên muốn chú ý hơn đến những gì bạn nói.

ky nang giao tieo co ban

7. Tiết lộ càng nhiều về mình càng tốt.

Một trong những cách tốt nhất để tạo được sự tin tưởng của một ai đó là công khai về bản thân mình nếu có thể. Kể chuyện về các sự kiện thú vị từ cuộc sống của bạn, hoặc các câu chuyện vui ngớ ngẩn nào đó của bạn, từ cuộc sống hàng ngày bình thường. Khi bạn làm điều này, chắc chắn không phải đề cập đến những điều mà đi lạc quá xa nơi mà lợi ích và giá trị của họ nói dối. Không có gì giống như xây dựng lòng tin minh bạch từ các kỹ năng giao tiếp cơ bản.

8. Hãy tạo ấn tượng rằng bạn và đối tượng giao tiếp đang ở cùng một đội.

Sử dụng các từ như "chúng ta, mình, của chúng ta, và bản thân chúng ta" để ngay lập tức xây dựng một nhóm. Khi bạn sử dụng những từ đó, bạn làm cho nó có vẻ như bạn và họ cùng chung một đội với một mục tiêu chung hoặc một mối quan tâm. Điều này sẽ chuyển bạn vào vòng tròn của họ trong khi những người khác dường như thiếu cái nhìn sâu sắc và sự hiểu biết đặc biệt về bạn.

9. Cho đối phương thấy nụ cười tươi tắn của bạn.

Khi bạn mỉm cười với mọi người, bạn giao tiếp với sự thích thú và sự hiện diện của đối phương mang đến cho bạn hạnh phúc. Mỉm cười với họ sẽ khiến họ vô thức muốn cười lại với bạn ngay lập tức mà sẽ xây dựng mối quan hệ giữa hai bạn. Chỉ cần chắc chắn rằng nụ cười của bạn là chân thành, vì nếu nó không phải là họ sẽ cảm nhận được nó.

10. Cung cấp gợi ý hữu ích.

Gợi ý các nhà hàng mà bạn đã từng đến, những khu vui chơi bạn đã từng đến, bộ phim mà bạn đã xem, những người bạn thú vị hoặc đưa lại các mối làm ăn, những cuốn sách bạn đã đọc, cơ hội nghề nghiệp và bất cứ điều gì khác mà bạn có thể nghĩ đến cho đối phương. Mô tả những điều tuyệt vời như vậy về những người, địa điểm và mọi thứ và làm thế nào họ có thể thu hút người khác. Nếu bạn đề nghị đủ ý tưởng mà họ quan tâm, họ sẽ nhìn bạn như một người vô cùng cần thiết, người khi họ cần để đưa ra quyết định về những gì cần làm tiếp theo.

ky nang giao tiep co ban

11. Cung cấp cho họ sự khích lệ.

Nếu người bạn đang làm việc với trẻ hơn hoặc ở một vị trí khó khăn hơn so với bạn, họ sẽ đánh giá cao bất kỳ khuyến khích bạn có thể dành cho họ. Khi bạn giúp họ cảm thấy tự tin hơn vào khả năng của họ, họ sẽ đánh giá bạn cao hơn. Điều này giúp thậm chí vượt ra khỏi các mối quan hệ, thuyết phục họ rằng họ có thể vượt qua khó khăn và hạn chế của họ và họ sẽ cảm thấy tốt về kết nối với bạn.

12. Xuất hiện với một mức năng lượng cao hơn một chút so với những người khác.

Nói chung, mọi người muốn được ở nơi xung quanh có những người nâng họ lên, thay vì đưa họ xuống. Nếu bạn thể hiện với giọng nói và ngôn ngữ cơ thể của bạn có mức năng lượng cao hơn một chút, họ sẽ cảm thấy tràn đầy sinh lực và tích cực hơn khi được ở cùng bạn. Đừng quá tràn đầy năng lượng khiến mọi chuyện trở nên thái quá, nhưng có đủ để họ cảm thấy tràn đầy sinh lực sau khi nói chuyện với bạn.

13. Hãy nói tên của họ bằng cách khiến họ cảm thấy hài lòng nhất.

Một trong những kỹ năng giao tiếp cơ bản ít người để tâm đến hoặc không hề biết. Tên của một người là một trong những từ cảm xúc mạnh mẽ nhất đối với họ. Nhưng làm thế nào bạn nói nó là quan trọng hơn so với mức độ thường xuyên nói nó. Nếu bạn nói tên của họ với với một cảm xúc tích cực, nó thực sự có thể truyền đạt rất nhiều cảm xúc tích cực trực tiếp đến hệ thống thần kinh của họ. Nếu tên của họ được bạn gọi lên bằng tình cảm, họ sẽ cảm thấy được liên kết với bạn trên một mức độ tiềm thức mà không biết tại sao.

14. Tiến một bước xa hơn trong một mối quan hệ.

Có một số điều bạn có thể làm để thúc đẩy tình hữu nghị của bạn với một ai đó: ăn với họ, nói chuyện bên tách cà phê, cùng xem một trò chơi thể thao, uống bia cùng với họ, vv Trong một cách nào đó, họ sẽ nhìn nhận bạn vì bạn có đủ can đảm để chịu trách nhiệm về cuộc sống của bạn và xây dựng tình bạn thay vì chờ đợi những tình bạn xuất hiện ở vị thế cho bạn.

Từ khóa: Kỹ Năng Giao TiếpRèn Luyện Kỹ Năng Giao Tiếp

Người khác đã xem

1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

3

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

4

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...

5

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...

6

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

7

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

8

Ý nghĩa của kỹ năng giao tiếp ...

Ý nghĩa của kỹ năng giao tiếp tốt là chìa ...

Ý nghĩa của kỹ năng giao tiếp ...

Ý nghĩa của kỹ năng giao tiếp tốt là chìa khóa để đạt được thành công trong cuộc sống, công ...

9

7 Ý tưởng tổ chức sinh nhật ...

Với một kế hoạch nhỏ, ngày sinh nhật ở văn ...

7 Ý tưởng tổ chức sinh nhật ...

Với một kế hoạch nhỏ, ngày sinh nhật ở văn phòng có thể vừa là một sự khoe mẻ vừa ...

10

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

3

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

4

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...

5

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

6

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...

7

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

8

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

9

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

10

7 Ý tưởng tổ chức sinh nhật ...

Với một kế hoạch nhỏ, ngày sinh nhật ở văn ...

7 Ý tưởng tổ chức sinh nhật ...

Với một kế hoạch nhỏ, ngày sinh nhật ở văn phòng có thể vừa là một sự khoe mẻ vừa ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

3

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

4

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

5

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

6

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...

7

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

8

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...

9

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

10

7 Ý tưởng tổ chức sinh nhật ...

Với một kế hoạch nhỏ, ngày sinh nhật ở văn ...

7 Ý tưởng tổ chức sinh nhật ...

Với một kế hoạch nhỏ, ngày sinh nhật ở văn phòng có thể vừa là một sự khoe mẻ vừa ...


Xem thống kê danh sách 

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn nghĩ. Từ lâu môi trường làm việc tại công ty ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ và đặc biệt là khi bạn có ít kinh ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào cũng cần phải có những kĩ năng nhất định để ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành giáo viên mầm non hiện đang là ngành thu hút ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...


Xem thống kê danh sách