ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  / Cẩm nang nghề nghiệp / Lời khuyên nghề nghiệp / 13 lỗi SEO Website phổ biến các doanh nghiệp cần tránh

13 lỗi SEO Website phổ biến các doanh nghiệp cần tránh

  • 06/08/2019
  • |
  • Lượt xem: 317

Am hiểu về SEO website là một trong những kỹ năng cơ bản mà một người làm web phải có, đặc biệt là trong thời đại kỹ thuật số như hiện nay. Nếu bạn muốn tăng lượng truy cập đến trang web của mình và nâng cao doanh thu, bạn phải theo kịp sự thay đổi của các thuật toán công cụ tìm kiếm.

Tất nhiên, trong quá trình cố gắng để tối ưu SEO website, các doanh nghiệp hay mắc phải những sai lầm quan trọng làm rớt thứ hạng tìm kiếm của họ. Vì vậy, trong bài viết này hãy tìm hiểu 15 lỗi SEO website phổ biến các cần tránh:

1. Không đăng ký 'Google My Business'

Lỗi SEO phổ biến đầu tiên là không xác nhận quyền sở hữu hoặc quản lý doanh nghiệp với Google. Google luôn coi trọng của tính năng tìm kiếm trên bản đồ, đó cũng chính là cơ hội lớn nhất cho các doanh nghiệp nhỏ tăng thứ hạng SEO.

13 lỗi SEO Website phổ biến các doanh nghiệp cần tránh

2. Chỉ tập trung vào SEO website

Hầu hết các doanh nghiệp cho rằng SEO chỉ cần thực hiện trên trang web. Tối ưu hóa trang web là một yếu tố chính để xếp hạng website nhưng bạn không thể bỏ qua các chiến lược khác. Điều quan trọng là doanh nghiệp phải tạo nội dung hấp dẫn cho tất các trang web con khác như blog, forum... Doanh nghiệp cần phải phân bổ kế hoạch mỗi tháng để SEO các từ khóa trên các trang web của mình, đồng thời tận dụng cơ hội chèn backlink để hướng lưu lượng truy cập về trang web chính của doanh nghiệp.

3. Không tập trung vào đề mục và mô tả meta

Quá nhiều website đặt "Trang chủ" làm tiêu đề trang. Sửa các đề mục trên trang và thêm mô tả meta là một điều quan trọng đối với SEO. Hầu hết các hệ thống CMS của trang web đều có khả năng thay đổi đề mục và meta nên hãy tận dụng nó một cách tối đa.

4. Không test trang web trước khi khởi động

Kiểm tra đánh giá hiệu suất trang web trên vai trò của khách hàng và ở góc nhìn là một công cụ tìm kiếm rất quan trọng. Bạn phải kiểm tra xem: điều hướng trang web có thân thiện với người dùng không? Thông tin liên quan có dễ tìm không? Phiên bản di động chạy nhanh không? Hãy kiểm tra cẩn thận để tìm ra cách cải thiện trang web. Xem xét tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, tốc độ tải, quy trình thanh toán, chất lượng nội dung … cũng là những điều doanh nghiệp nên quan tâm.

13 lỗi SEO Website phổ biến các doanh nghiệp cần tránh

5.Không thay URL mới

Một sai lầm phổ biến có tác động rất lớn đến SEO website đến từ việc sửa đổi trang web mà không chuyển hướng lượng truy cập từ URL cũ sang URL mới. Khi thay đổi URL hãy đảm bảo các nội dung khác trên website hay mạng xã hội cũng được thay mới. Nếu bạn vẫn giữ nguyên URL cũ, doanh nghiệp sẽ mất lưu lượng truy cập vào website chính. Điều này cũng ảnh hưởng đến thứ hạng trang web.

6. Đặt nội dung quan trọng trong hình ảnh thay vì trên trang web

Việc để nội dung quan trọng trên hình ảnh sẽ khiến nó trông bắt mắt và thu hút hơn thay vì chỉ viết thành một đoạn văn. Nhưng vấn đề ở đây là các thuật toán tìm kiếm đánh giá website không thể đọc văn bản trên hình ảnh. Bạn đã nghe câu “Content is King” rồi phải không? Vì vậy việc tối ưu nội dung trên web cực kỳ quan trọng trong SEO website.

7. Không thêm nội dung mới, chất lượng cao

Một số doanh nghiệp không có blog trên trang web hoặc họ làm nội dung không cung cấp bất kỳ giá trị nào cho user. Hãy đảm bảo rằng bạn trang web của bạn luôn được cập nhật những nội dung mới và đa dạng thể loại. Những nội dung này cũng cần được SEO để đảm bảo SEO cho website, tăng thứ hạng và lưu lượng truy cập.

8. Mua Backlinks

Có rất nhiều doanh nghiệp nhỏ vẫn còn phải đi mua backlinks. Chắc họ không nhận ra là thường các ngân hàng backlinks đều là những trang web bị gắn cờ. Google không đánh giá cao điều này. Hãy nhớ liên kết của bạn cần phải xuất hiện trên các trang web có độ tin cậy cao, có lưu lượng truy cập chất lượng.

9. Xây dựng nội dung cụ thể cho thuật toán

Nhiều doanh nghiệp mắc phải lỗi luôn muốn tìm kiếm những chiến thuật mới cho nội dung trên website. Hãy dừng ngay công việc đó lại. Cùng một chiến lược nội dung, hình ảnh sẽ mang đến cho doanh nghiệp lợi thế cạnh tranh đáng kể.

10. Không bắt kịp xu hướng SEO

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm không khi nào là sớm cả. Thế giới SEO luôn thay đổi, lỗi số 1 của các doanh nghiệp nhỏ là duy trì chiến lược SEO lỗi thời, không bắt kịp xu hướng thời đại, chẳng hạn như tìm kiếm bằng giọng nói, tiếp thị kỹ thuật số. Hãy nhớ điều quan trọng là phải đảm bảo doanh nghiệp của bạn được tìm thấy trên tất cả các kênh trực tuyến.

13 lỗi SEO Website phổ biến các doanh nghiệp cần tránh

11. SEO duy nhất một lần

Nhiều doanh nghiệp nhỏ coi SEO là một chiến thuật làm một lần duy nhất và quên hẳn sau này. Trang web của họ có thể đạt được lượng truy cập cao trong một lần làm SEO duy nhất. Điều đó là hoàn toàn sai. Các doanh nghiệp nhỏ nên liên tục cải thiện trang web và nội dung trên trang thông qua phản hồi và đánh giá của người dùng.

12. Không nghiên cứu câu hỏi của khách hàng

Đừng quên giải quyết các câu hỏi quan trọng: Các loại câu hỏi nào kích hoạt tìm kiếm cho từ khóa của bạn? Khách truy cập cần câu trả lời nào trước khi chuyển sang giai đoạn mua hàng? Hãy xem mục "Mọi người cũng hỏi" và "tìm kiếm có liên quan" trong kết quả tìm kiếm liên quan đến từ khóa và sử dụng các công cụ như “Trả lời công khai” để nghiên cứu nhu cầu khách hàng. Điều này không chỉ cải thiện SEO mà còn tăng trải nghiệm người dùng và tỷ lệ chuyển đổi.

13. Thiếu nhắm mục tiêu vào từ khóa duy nhất

Nhắm mục tiêu từ khóa phù hợp trên từng trang là một điều luôn bị các doanh nghiệp bỏ qua. Mỗi trang phải có từ khóa mục tiêu nhất định và sẽ tự nhiên xuất hiện trong URL, tiêu đề, nội dung... Trang web có giao diện đẹp là điều tốt, nhưng nếu bạn muốn mọi người tìm thấy trang web của mình, bạn không thể bỏ qua nội dung. Điều chỉnh nội dung đơn giản với từ khóa mục tiêu có thể có tác động lớn đến xếp hạng và lượng truy cập trang web của bạn.

Nếu bạn là người làm SEO website cho doanh nghiệp hãy nghiên cứu thật kỹ 13 lỗi trên. Nếu khắc phục được tất cả, website của doanh nghiệp bạn sẽ đạt được thứ hạng cao và tăng lượng truy cập chất lượng. Điều đó là một khởi động tốt cho việc tăng doanh thu và lợi nhuận.

Xem thêm nhiều bài chia sẻ kinh nghiệm tại: viecoi.vn

Viecoi.vn: Tìm việc làm - Đăng tin tuyển dụng miễn phí

 

Từ khóa: SEO Website Người Làm Web Seo

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT KHI PHỎNG VẤN TẠI FAMILY MART

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Người Việt thường cảm thấy quen thuộc với hình ảnh của các cửa hàng tiện lợi này trên mọi con đường, các bạn trẻ đặc biệt là đối tượng sinh viên cũng đang tìm kiếm cơ hội việc làm tại FamilyMart khi môi trường làm việc khá ổn định và tránh các trường hợp lừa đảo bên ngoài.


2

4 BƯỚC ĐỂ GIỚI THIỆU BẢN THÂN ẤN TƯỢNG

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn tượng sẽ tạo tiền đề và tiếp nối cho cuộc giao tiếp đó thuận tiện và thành công hơn cũng như hỗ trợ công việc hiệu quả.


3

Làm thế nào người rụt rè ít nói có thể cải thiện kỹ năng giao tiếp của họ?

Các chuyên gia phát hiện ra rằng những người nhút nhát thường chia sẻ những nỗi kinh hoàng như sợ nói trước công chúng. sự nhút nhát của họ làm cho họ phản ứng với sự lo lắng lớn khi họ phải đối mặt với việc phải làm cho cuộc trò chuyện với ai đó mà họ không biết, hoặc với một người mà họ cảm thấy không thoải mái. Thay vì nói chuyện một cách tự do, họ có cảm giác bị đóng băng, hơi thở của họ trở nên nặng hơn, tránh tiếp xúc mắt và tâm trí của họ hoàn toàn trống rỗng. Bên trong, những người nhút


4

5 BƯỚC TRONG QUÁ TRÌNH TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ

Nhân viên là những nguồn lực quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển công ty, tìm được những người tài giỏi hay những người phù hợp với yêu cầu công việc là rất quan trọng. Vì vậy bộ phận nhân sự nói riêng và toàn công ty nói chung khi có nhu cầu tìm người mới tìm nên tham khảo quy trình tuyển dụng nhân sự để tránh dài dòng và tốn kém.


5

PHƯƠNG PHÁP LUYỆN NGHE TIẾNG NHẬT

Làm thế nào để luyện nghe tiếng Nhật hiệu quả? Câu hỏi nghe tưởng khó nhưng không khó như bạn nghĩ đâu. Với 6 tips nhỏ sau đây, vấn đề nghe tiếng Nhật đã không còn là điều gì to tát với bạn rồi.


6

TÌM HIỂU CÁCH GÕ TIẾNG NHẬT TRÊN IPHONE VÀ ANDROID

Khi đã quyết tâm phải thành thạo tiếng Nhật, bạn không những phải ôn luyện trên sách vở mà còn phải đưa tiếng Nhật vào trong cuộc sống thường ngày. Và việc đầu tiên phải làm, đó chính là thêm bàn phím mới để tiện học gõ tiếng Nhật.


7

Hãy theo đuổi ước mơ không có gì là không thể

Ai ai cũng có một tuổi thơ dữ dội và một tâm hồn trong sáng thế nhưng những cô bé hay chú bé ấy đều có một ước mơ cho riêng mình. Bạn có nhớ rằng cô giáo hỏi rằng “ ước mơ của em là gì? Vâng em có ước mơ sẽ trở thành bác sĩ để chữa bệnh cho mọi người hay em sẽ là ca sĩ hát thật hay và kiếm thật nhiều tiền cho bố mẹ ! Nhưng khi dần dần chúng ta lớn lên từng ngày và trưởng thành và nhận thức sẽ khác đi, trong tâm trí mỗi người đều có một ước mơ riêng của mình mà muốn theo đuổi nó. Bạn đã xác định


8

Dành bao nhiêu thời gian học tiếng Nhật để thành thạo?

Dù mới bắt đầu học tiếng Nhật hay đã học được một thời gian, hầu hết người học đều có những thắc mắc liên quan đến thời gian học tiếng Nhật. Ai cũng có chung một câu hỏi đó là: “học trong bao lâu sẽ thành thạo tiếng Nhật?”


9

THAY ĐỔI CÔNG VIỆC Ở TUỔI 30, BẠN ĐÃ THỬ CHƯA?

30 tuổi một độ tuổi mà ai cũng nghĩ là đã ổn định hết mọi thứ nhất là công việc. Nhưng nếu một ngày bạn muốn thay đổi, bạn nhận ra là công việc bạn đang làm nó quá nhàm chán, bạn muốn đổi sang một công việc khác liệu có được không? Liệu bạn có dám đánh đổi cả sự nghiệp của mình đã gây dựng bao nhiêu năm nay để đi sang một hướng khác hay không? Định hướng lại nghề nghiệp là bạn đã rẽ sang một trang khác, đây là một thách thức với bạn khi đã ở lứa tuổi 30, và đặc biệt là bạn đã nhiều năm cống hiến


10

3 Tiêu Chuẩn Của Một Công Cụ Marketing Lấy Khách Hàng Làm Trọng Tâm

marketing là hoạt động luôn hướng về sản phẩm; tuy nhiên, ngày nay nhiều bộ phận marketing của các công ty đang phấn đấu để đưa khách hàng thành mục tiêu hàng đầu. Với một loạt các loại công cụ marketing để lựa chọn, làm thế nào để bạn chọn một công cụ phù hợp giúp công ty đạt tập trung vào khách hàng tiềm năng?