ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  /  Cẩm nang nghề nghiệp / Lời khuyên nghề nghiệp / 11 cách mà bạn vô tình gây tổn hại đến sự nghiệp của mình

11 cách mà bạn vô tình gây tổn hại đến sự nghiệp của mình

  • 25/08/2017
  • |
  • Lượt xem: 437

Đừng để bị vấp ngã bởi những sai lầm nghiêm trọng (nhưng tránh được).

Trong khi hầu hết các lời khuyên nghề nghiệp tập trung vào việc làm thế nào để thành công, tất cả chúng ta có thể học những bài học có giá trị bằng cách giảm thiểu sự thất bại trong sự nghiệp. Các chuyên gia tại nơi làm việc cung cấp cái nhìn sâu sắc về một số phương thức hàng đầu mà nhân viên làm suy giảm sự nghiệp của họ và gây nguy hiểm cho sự phát triển sự nghiệp.

1. Không học tập nghiêm túc

Nếu bạn tham gia quá nhiều các bữa tiệc ở đại học và kết thúc bằng một GPA 2,5 GPA, bạn sẽ được thông qua để có được những công việc thấp nhất, theo nhà tuyển dụng và huấn luyện viên Brian Drum của Drum ở New York City nói. Không hoàn thành bằng thạc sĩ của bạn là một cách khác để làm tổn hại mục tiêu phát triển sự nghiệp của bạn, Anne Angerman, một huấn luyện viên nghề nghiệp với bằng tiến sĩ ở Denver cho biết thêm.

2. Không có kế hoạch

Trong thị trường việc làm nghèo nàn hiện nay, bạn có thể đã thất bại trong sự nghiệp mà bạn không đam mê. OK, miễn là bạn phát triển kế hoạch nghề nghiệp để có được nơi bạn muốn. Drum khuyên: "Hãy suy nghĩ về mọi công việc bạn làm như là một bước đi cho công việc tiếp theo của bạn.”

3. Nói dối

Bạn sẽ mất uy tín về nghề nghiệp nhanh chóng nếu bạn nói dối, từ phóng đại lên sơ yếu lý lịch của bạn để có được sự chú ý trên Facebook. "Nếu ai đó nghỉ bệnh và sau đó vào buổi tối đó sẽ đăng một bức ảnh trên Facebook trong ngày nghỉ phép ở Cabo San Lucas, đó là một vấn đề lớn", Diane Gottsman, chuyên gia về nghi thức phép xã giao của trường Trường học Texas tại San Antonio, nói.

4. Hạ thấp danh tiếng của bạn trên Facebook hoặc Twitter

Các phương tiện truyền thông xã hội cũng có thể làm hại danh tiếng của bạn theo những cách khác nhau. Bài đăng cá nhân và tweets từ công việc - khi bạn đang phải làm công việc của mình- có thể gắn thẻ bạn như là một người lười biếng. Và nội dung bài đăng hoặc tweet của bạn cũng có thể trở lại để ám ảnh bạn - bạn không bao giờ biết ai có thể vấp ngã khi chụp những bức ảnh của tiệc tốt nghiệp. "Bạn cần phải giả định rằng mọi ông chủ và quản lý tiềm năng biết cách sử dụng Facebook, Twitter và MySpace, và đăng lên từ quan điểm cá nhân mà mọi người đang theo dõi ngay cả khi thực tế không phải là vậy", Gottsman nói.

5. Không tôn trọng ranh giới chuyên môn

Chia sẻ chi tiết về cuộc sống cá nhân của bạn với đồng nghiệp là không chuyên nghiệp. Angerman nói: "Các đồng nghiệp của bạn không muốn nghe về những cuộc chiến của bạn với chồng của bạn. Mặt khác, nếu bạn đang bận làm việc công việc và làm việc với một nhóm tán gẫu, hãy tham gia vào các cuộc hội thoại vài lần để đồng nghiệp không căm ghét bạn.

6. Đồn nhảm, vu khống, phê bình quá mức

Nếu bạn công khai công kích đồng nghiệp nhân viên, ông chủ, ban giám đốc hoặc thậm chí đối thủ cạnh tranh của bạn, bạn sẽ được nhìn nhận là tiêu cực tốt nhất và là một kẻ gây rối. "Bạn không muốn là người bắt đầu tin đồn về người đứng đầu ngành công nghiệp của bạn". Đối với các đối thủ cạnh tranh không tốt - nếu công ty của bạn hợp nhất với một đối thủ cạnh tranh, hoặc bạn muốn làm việc cho họ một ngày nào đó?

7. Có mối quan hệ không đúng đắn với sếp

Một sự vướng mắc lãng mạn với một người sếp có thể làm thiệt hại thực sự cho khả năng của bạn để cộng tác với đồng nghiệp. "Khi bạn tham gia vào một bi kịch hoặc trong một cái gì đó phi đạo đức có thể được đưa ra công khai, bạn đang yêu cầu rắc rối," Gottsman nói. Ngay cả việc trở nên quá thân thiết với một ông chủ có thể gây ra sự ghen tị (cũng như các vấn đề tiềm ẩn khác). Khi nói đến ông chủ của bạn, giữ những điều chuyên nghiệp luôn luôn là sự lựa chọn khôn ngoan hơn.

8. Không kiểm soát tửu lượng của mình

Say xỉn tại bữa tiệc văn phòng hoặc trong một chuyến đi kinh doanh sẽ làm hỏng lòng tin của bạn. Cùng với một sự lãng mạn, ahem, "vô tình" mà đồng nghiệp của bạn biết được việc đó.

9. Nhảy việc chỉ vì lương

Nhảy việc – đôi khi - có thể không tự động loại bạn khỏi vị trí. Drum nói: "Nhưng điều này cũng đúng - nếu như bạn có bảy hoặc tám công việc vào lúc bạn 35 tuổi - rằng nhà tuyển dụng sẽ không muốn đầu tư vào bạn. Ngoài ra, nếu bạn có khát vọng lãnh đạo, hãy nhớ rằng những hân viên hàng đầu của nhiều tập đoàn lớn đã và đang làm việc với các tổ chức này trong thời gian dài. Thêm vào đó, nhiều công ty có chính sách sa thải người mới đầu tiên, có thể cướp đi của bạn một công việc nếu bạn không bao giờ gắn bó lâu dài để xây dựng sự nghiệp ở bất cứ đâu.

10. Mất liên lạc với đồng nghiệp cũ

Bạn sẽ tự đẩy mình tụt lại sau nếu bạn để lại công việc mà không thu thập thông tin liên lạc cá nhân từ các đồng nghiệp, những người có thể đóng vai trò là tài liệu tham khảo chuyên nghiệp cho bạn trong tương lai. Angerman nói: "Nếu bạn bị buộc phải rời khỏi công việc và bạn không thể hỏi ông chủ của bạn để tham khảo ý kiến, hy vọng bạn đã xây dựng được mối quan hệ tốt với một đồng nghiệp và có thể hỏi họ.”

11. Bỏ việc vì những mặt hạn chế

Drum nói, đừng trở thành vịt què khi bạn bước ra ngoài cửa. "Nhà tuyển dụng chỉ nhớ về năm phút cuối cùng bạn ở đó," anh nói. Đưa ra thông báo thích hợp và đừng để lại đống lộn xộn. Và theo tất cả các cách, đừng tạo ra một sự việc kịch tính khi bạn bỏ việc, kết thúc bằng lời nguyền rủa, vu khống và ném đồ, Gottsman khuyên. Cô ấy nói: "Rất khó để có được một công việc khác khi bạn đã bỏ lại sự tàn phá.”

Từ khóa: Sự NghiệpSai LầmCông ViệcLàm ViệcNhảy ViệcFacebookLương

Người khác đã xem

1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

3

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

4

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

5

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì vậy bộ phận nhân sự nói riêng và toàn công ...

6

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...

7

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

8

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...

9

Nhiệm vụ của một team leader trong ...

Nhiệm vụ của một team leader là làm thế ...

Nhiệm vụ của một team leader trong ...

Nhiệm vụ của một team leader là làm thế nào để kết hợp những cái tôi cá nhân lại ...

10

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

3

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

4

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

5

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

6

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

7

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...

8

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

9

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...

10

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

3

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

4

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

5

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

6

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

7

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...

8

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

9

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

10

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...


Xem thống kê danh sách 

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn nghĩ. Từ lâu môi trường làm việc tại công ty ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ và đặc biệt là khi bạn có ít kinh ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào cũng cần phải có những kĩ năng nhất định để ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành giáo viên mầm non hiện đang là ngành thu hút ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...


Xem thống kê danh sách