ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  / Cẩm nang nghề nghiệp / Lời khuyên nghề nghiệp / 10 Cách Quảng Bá Thương Hiệu Mà Các Doanh Nghiệp Nên Ngừng Sử Dụng

10 Cách Quảng Bá Thương Hiệu Mà Các Doanh Nghiệp Nên Ngừng Sử Dụng

  • 20/06/2019
  • |
  • Lượt xem: 247

Các thương hiệu đang cố gắng bắt kịp các xu hướng marketing mới và điều chỉnh chiến thuật của họ cho phù hợp. Trong quá trình đó, có khá nhiều thương hiệu rơi vào vòng xoáy của những công cụ, chiến lược quảng bá thương hiệu không phù hợp làm ảnh hưởng đến hiệu quả quảng cáo và kinh doanh. Dưới đây là 10 cách quảng bá thương hiệu được các chuyên gia khuyên doanh nghiệp nên ngừng sử dụng.

1. Lạm dụng người nổi tiếng

Rõ ràng chúng ta không thể phủ  nhận hiệu quả của những chiến dịch tiếp thị có ảnh hưởng đến mức độ nhận diện thương hiệu và tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng của các công ty. Nhưng có quá nhiều doanh nghiệp lạm dụng tiếp thị có ảnh hưởng để quảng bá thương hiệu và trong quá trình đó, độ tin cậy của sản phẩm bị giảm đi đáng kể.

2.  Tổ chức các hoạt động từ thiện

Những hoạt động cộng đồng có thể coi là các để quảng bá thương hiệu tốt nhất. Các chương trình từ thiện, bảo vệ môi trường… sẽ khiến công ty ghi điểm cao trong mắt khách hàng. Nhưng các thương hiệu nên nhớ mục tiêu của các hoạt động cộng đồng và đối tác cần phải phù hợp với giá trị thương hiệu. Bởi nếu khách hàng nhận ra những hoạt động của công ty có phần giả tạo như bán sản phẩm hoặc thiết lập mối quan hệ đối tác không đáng tin, họ sẽ không lựa chọn công ty bạn.

3. Thiết kế phiền toái

Thay vì đầu tư thiết kế một website để xây dựng lòng tin từ khách hàng, nhiều thương hiệu đang lựa chọn những cách quảng bá thương hiệu gây phiền toái và thậm chí là có phần không trung thực. Chẳng hạn, một số website hiển thị liên tục những cửa sổ đăng ký, tin nhắn… hay những thông tin không đúng về sản phẩm… Tất cả những chiến thuật đó đều khiến doanh nghiệp đẩy những khách hàng tiềm năng đi xa.

4. Vượt qua ranh giới riêng tư

Theo dõi hoạt động web hoặc lịch sử duyệt web theo hướng cá nhân hóa là một cách hữu hiệu để quảng bá thương hiệu lại với những khách hàng đã xem sản phẩm nhưng chưa mua. Tuy nhiên, chiến thuật này đang bị coi là hành động vi phạm quyền cá nhân, riêng tư của khách hàng. 

5. Quảng bá các giải thưởng của doanh nghiệp

Có rất nhiều thương hiệu tập trung vào việc quảng bá thương hiệu qua các giải thưởng, bằng chứng nhận mà họ nhận được. Nhưng hãy ngừng việc này lại đi. Cách tiếp cận tốt nhất là tập trung vào những trải nghiệm tốt của khách hàng về sản phẩm. Khi đó, doanh nghiệp có thể sử dụng những chia sẻ đó để quảng  cáo. Chiến thuật này hữu ích hơn rất nhiều so với việc tập trung vào các giải thưởng được các tổ chức công nhận.

6. Tặng ebook miễn phí hay những hướng dẫn như một chiến thuật giới thiệu

Sử dụng những cuốn ebook hay hướng dẫn để tặng cho khách hàng làm quà đăng ký không phải là một cách hay. Bởi nhiều người chả hứng thú gì với những tài liệu này. Doanh nghiệp chỉ cần tập trung xây dựng lòng tin ở khách hàng qua các nội dung như blog, video, bài viết… tối ưu hóa với một nút call to action. Khi khách hàng cảm thấy cần thiết, họ sẽ tự click vào nút và đăng ký.

7. Sử dụng Clickbait

Clickbait được hiểu là việc sử dụng những hình ảnh thu nhỏ cho bài viết, video với nội dung giật gân, kích thích sự tò mò của khách hàng nhưng nội dung bên trong thì lại không liên quan đến hình ảnh bên ngoài. Chiêu thức này giúp tăng lượt view, lượt truy cập đáng kể vào trang web của bạn. Nhưng mặt trái của nó là thương hiệu không gây dựng được lòng tin của khách hàng. Tệ hơn, nhiều khách hàng sẽ tẩy chay thương hiệu của bạn.

8. Dịch vụ khách hàng ảo

Vấn đề sử dụng những công cụ hay robot cho việc chăm sóc khách hàng trên các website trở nên khá phổ biến. Tuy nhiên, chính điều đó đã khiến những trải nghiệm khách hàng về công ty không mấy tích cực. Sẽ tốt hơn nếu doanh nghiệp sử dụng những người thực, tin nhắn thực, nội dung thực… để giải đáp nhu cầu khách hàng.

9. Chatbots gây cho khách hàng sự hiểu nhầm

Hãy ngừng tạo chatbots và cố gắng lừa khách hàng để nghĩ rằng họ đang nói chuyện với một con người. Thông thường, cách nói chuyện của con bot không tự nhiên và đôi khi là không liên quan đến câu hỏi khách hàng.

10. Bản tin tập trung quá nhiều vào việc bán hàng

Email marketing là một trong những nền tảng tốt nhất để quảng bá thương hiệu, nhưng gần đây, nó trở thành một công cụ spam. Thông thường, sau khi có được thông tin email, các doanh nghiệp sẽ gửi ngay một mail để cảm ơn khách hàng. Tuy nhiên, ngay sau đó là một loạt các mail được gửi tự động hằng tuần, thậm chí là hằng ngày. Điều này gây phiền toái cho khách hàng và khiến họ dễ “bỏ chạy” khỏi doanh nghiệp của bạn. Khi làm email marketing, hãy nhớ nguyên tắc 80/20. 80% nội dung nên mang lại giá trị cho người dùng và 20% còn lại là bán hàng. Đừng để mọi thứ đi quá xa.

 

 

 

Từ khóa: Cách Quảng Bá Thương Hiệu Xây Dựng Thương Hiệu Thương Hiệu

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT KHI PHỎNG VẤN TẠI FAMILY MART

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Người Việt thường cảm thấy quen thuộc với hình ảnh của các cửa hàng tiện lợi này trên mọi con đường, các bạn trẻ đặc biệt là đối tượng sinh viên cũng đang tìm kiếm cơ hội việc làm tại FamilyMart khi môi trường làm việc khá ổn định và tránh các trường hợp lừa đảo bên ngoài.


2

4 BƯỚC ĐỂ GIỚI THIỆU BẢN THÂN ẤN TƯỢNG

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn tượng sẽ tạo tiền đề và tiếp nối cho cuộc giao tiếp đó thuận tiện và thành công hơn cũng như hỗ trợ công việc hiệu quả.


3

Làm thế nào người rụt rè ít nói có thể cải thiện kỹ năng giao tiếp của họ?

Các chuyên gia phát hiện ra rằng những người nhút nhát thường chia sẻ những nỗi kinh hoàng như sợ nói trước công chúng. sự nhút nhát của họ làm cho họ phản ứng với sự lo lắng lớn khi họ phải đối mặt với việc phải làm cho cuộc trò chuyện với ai đó mà họ không biết, hoặc với một người mà họ cảm thấy không thoải mái. Thay vì nói chuyện một cách tự do, họ có cảm giác bị đóng băng, hơi thở của họ trở nên nặng hơn, tránh tiếp xúc mắt và tâm trí của họ hoàn toàn trống rỗng. Bên trong, những người nhút


4

5 BƯỚC TRONG QUÁ TRÌNH TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ

Nhân viên là những nguồn lực quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển công ty, tìm được những người tài giỏi hay những người phù hợp với yêu cầu công việc là rất quan trọng. Vì vậy bộ phận nhân sự nói riêng và toàn công ty nói chung khi có nhu cầu tìm người mới tìm nên tham khảo quy trình tuyển dụng nhân sự để tránh dài dòng và tốn kém.


5

PHƯƠNG PHÁP LUYỆN NGHE TIẾNG NHẬT

Làm thế nào để luyện nghe tiếng Nhật hiệu quả? Câu hỏi nghe tưởng khó nhưng không khó như bạn nghĩ đâu. Với 6 tips nhỏ sau đây, vấn đề nghe tiếng Nhật đã không còn là điều gì to tát với bạn rồi.


6

TÌM HIỂU CÁCH GÕ TIẾNG NHẬT TRÊN IPHONE VÀ ANDROID

Khi đã quyết tâm phải thành thạo tiếng Nhật, bạn không những phải ôn luyện trên sách vở mà còn phải đưa tiếng Nhật vào trong cuộc sống thường ngày. Và việc đầu tiên phải làm, đó chính là thêm bàn phím mới để tiện học gõ tiếng Nhật.


7

Hãy theo đuổi ước mơ không có gì là không thể

Ai ai cũng có một tuổi thơ dữ dội và một tâm hồn trong sáng thế nhưng những cô bé hay chú bé ấy đều có một ước mơ cho riêng mình. Bạn có nhớ rằng cô giáo hỏi rằng “ ước mơ của em là gì? Vâng em có ước mơ sẽ trở thành bác sĩ để chữa bệnh cho mọi người hay em sẽ là ca sĩ hát thật hay và kiếm thật nhiều tiền cho bố mẹ ! Nhưng khi dần dần chúng ta lớn lên từng ngày và trưởng thành và nhận thức sẽ khác đi, trong tâm trí mỗi người đều có một ước mơ riêng của mình mà muốn theo đuổi nó. Bạn đã xác định


8

Dành bao nhiêu thời gian học tiếng Nhật để thành thạo?

Dù mới bắt đầu học tiếng Nhật hay đã học được một thời gian, hầu hết người học đều có những thắc mắc liên quan đến thời gian học tiếng Nhật. Ai cũng có chung một câu hỏi đó là: “học trong bao lâu sẽ thành thạo tiếng Nhật?”


9

THAY ĐỔI CÔNG VIỆC Ở TUỔI 30, BẠN ĐÃ THỬ CHƯA?

30 tuổi một độ tuổi mà ai cũng nghĩ là đã ổn định hết mọi thứ nhất là công việc. Nhưng nếu một ngày bạn muốn thay đổi, bạn nhận ra là công việc bạn đang làm nó quá nhàm chán, bạn muốn đổi sang một công việc khác liệu có được không? Liệu bạn có dám đánh đổi cả sự nghiệp của mình đã gây dựng bao nhiêu năm nay để đi sang một hướng khác hay không? Định hướng lại nghề nghiệp là bạn đã rẽ sang một trang khác, đây là một thách thức với bạn khi đã ở lứa tuổi 30, và đặc biệt là bạn đã nhiều năm cống hiến


10

3 Tiêu Chuẩn Của Một Công Cụ Marketing Lấy Khách Hàng Làm Trọng Tâm

marketing là hoạt động luôn hướng về sản phẩm; tuy nhiên, ngày nay nhiều bộ phận marketing của các công ty đang phấn đấu để đưa khách hàng thành mục tiêu hàng đầu. Với một loạt các loại công cụ marketing để lựa chọn, làm thế nào để bạn chọn một công cụ phù hợp giúp công ty đạt tập trung vào khách hàng tiềm năng?