ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  /  Cẩm nang nghề nghiệp / Lời khuyên nghề nghiệp / 10 cách giúp thành quả lao động của bạn được mọi người công nhận

10 cách giúp thành quả lao động của bạn được mọi người công nhận

  • 05/12/2017
  • |
  • Lượt xem: 654

Để công sức bạn bỏ ra được công nhận đòi hỏi một chút nỗ lực từ bạn- nhưng rất đáng để làm. Những lời khuyên này sẽ giúp thành quả lao động của bạn được đền đáp

Sau nhiều năm làm việc và phát triển nghề nghiệp, bạn có thể tận hưởng thành quả và đợi chờ đồng nghiệp, sếp, và các chuyên gia đầu ngành dành cho bạn những lời khen ngợi với sự ngưỡng mộ của họ. Đó là cách mà những nỗ lực làm việc của nhân viên được người khác công nhận đúng không? Không hẳn là vậy.

Cho dù bạn làm việc tốt đến đâu, đừng mong mọi người sẽ tự động nhận ra bạn là ai và bạn đã làm được những gì. Trên thực tế, có thể bạn phải làm thêm một vài điều nữa để khẳng định giá trị của mình

Tạo dựng danh tiếng cho bản thân không còn gói gọn trong việc giúp bản thân mình cảm thấy danh dự nữa. Ben Brooks, Giám đốc điều hành của PILOT- công ty giúp mọi người tìm thấy niềm vui trong công việc, có trụ sở tại thành phố New York, nói: "Sự công nhận trong công việc của bạn là rất quan trọng nếu bạn muốn sự nghiệp của mình tiến xa trong tương lai"

Đặt trường hợp nếu công ty của bạn buộc phải sa thải nhân viên. Công việc và nỗ lực của bạn không được ai biết tới sẽ gây tổn hại cho bạn. "Ngoài ra, một điều không cần phải bàn cãi là bạn sẽ hot hơn, có nhiều cơ hội hơn trên thị trường lao động

Cho dù bạn đang mong được tăng lương, được thăng chức hoặc kiếm được một công việc tốt hơn hiện tại, hãy coi qua một số cách sau đây để sự chăm chỉ trong công việc của bạn được công nhận và khen ngợi.

Các giải thưởng, giấy chứng nhận

giải thưởng

Những chiếc cúp và huy chương bóng bẩy không chỉ dành cho các diễn viên và vận động viên. Bất kể công việc của bạn là gì, có thể sẽ có một tổ chức nào đó trao các giải thưởng trong ngành mà bạn đang làm.

Tìm kiếm các thông báo và hiệp hội trong ngành, cả ở quy mô địa phương và quốc gia, về các giải thưởng và sự chứng nhận mà họ cung cấp, cũng như các giải thưởng dành cho nhân viên trong nội bộ công ty. Tìm hiểu những gì mà người ở cùng vị trí của bạn đã nhận được và những điều kiện cần phải có , sau đó hỏi xin lời khuyên của người cố vấn của bạn về giải thưởng nào mà bạn nên tham gia vào.

Diễn thuyết tại các hội nghị

Nói trước đám đông là một trong những nỗi sợ thường thấy nhất, nhưng nếu bạn có thể rũ bỏ nỗi sợ hãi đó và cảm thấy thoải mái với nó, bạn sẽ được đền đáp xứng đáng.

Đừng chờ đợi các lời đề nghị đến với bạn. Làm quen với các nhà tổ chức hội nghị, cũng như các diễn giả và nhà tài trợ ở các hội nghị trước. Các hội nghị lớn hơn sẽ có một quy trình nghiêm ngặc hơn để xem xét và chọn ra diễn giả; Trình bày tại các cuộc hội hợp nhỏ hơn, mang tính địa phương có thể hiểu đơn giản như bạn đang làm tình nguyện cho công việc. Trong cả hai trường hợp, hãy phối hợp tốt với đội ngũ quản lý và các mối quan hệ xã hội của bạn

Tìm đồng minh ở các cấp cao hơn

Đừng để các chức vụ cao đó là bạn sợ. Các nhà quản lý cấp cao thường quan tâm đến ý tưởng và đóng góp của bạn nhiều hơn bạn nghĩ đó.

"Khen ngợi khi cần thiết. Hãy nói ra nếu bạn có ý tưởng hay. Tìm hiểu về sếp như một người đồng nghiệp bình thường thôi " Skip Prichard, quản lý blogger ở Dublin, Ohio, đồng thời là Chủ tịch và Giám đốc điều hành của OCLC, một tổ chức thư viện toàn cầu. Nhưng hãy làm điều đó một cách lịch thiệp. "Đừng tỏ ra gượng ép, không tự nhiên", ông nói. "Bạn không muốn tiếng xấu đó, và hầu hết mọi người đều thấy được sự giả tạo của bạn."

Farnoosh Brock, huấn luyện viên sự nghiệp và là người sáng lập Prolific Living ở Cary, Bắc Carolina, nói: Điều gì sẽ gây ấn tượng với 1 quản lý cấp cao: Hãy tình nguyện tham gia vào các dự án tâm huyết của họ hoặc tham dự một buổi hội thảo của họ và cho họ biết những gì mà bạn thấy hay nhất.

Chia sẻ thành tích của bạn với ông sếp bận rộn, điên cuồng của bạn

Bạn không cần phải gõ cửa phòng sếp mỗi giờ để luôn giữ mình trong tầm mắt của họ. Thay vào đó, hãy cập nhật thông tin một các nhanh chóng và ngắn gọn và sử dụng cách ưa thích của sếp để chia sẻ chúng. Đó có thể là email hoặc tin nhắn hoặc có thể là một buổi hợp thông thường.

Nhấn mạnh tác động mà công việc của bạn tạo ra cho công ty, chứ không chỉ là các hoạt động của bạn, Brock nói. "Thay vì nói với sếp của bạn những lời lẽ bóng bẩy về việc bạn đã làm cho tình hình khả quan hơn khi một khách hàng không hài lòng về công ty, hãy nói với anh ấy rằng bạn đã kiếm cho công ty 1 triệu đô la một năm bằng cách tiết kiệm từ việc khách hủy hợp đồng", cô nói. Kết hợp các ý đó lại.

sếp

Làm dịu cơn đau đầu của sếp

Làm sếp rất mệt. Nếu bạn có thể làm cho việc đó ít khó khăn hơn, và danh hiệu nhân viên đáng tin cậy sẽ thuộc về bạn. Tìm ra điều gì làm sếp bạn stress nhiều nhất, và sau đó bỏ ra công sức và thời gian để giải quyết các vấn đề đó.

Việc đó có thể đơn giản là thực hiện các cuộc gọi cho một vài khách hàng nhất định hoặc nhận báo cáo hàng tuần. Hoặc nó có thể phức tạp hơn như là căng não giải quyết các vấn đề đặc biệt khó khăn mà cô ấy phải đối mặt.

Tình nguyện tham gia vào các tổ chức nội bộ

Dù đang lên kế hoạch cho bữa tiệc Giáng sinh của công ty hay tham gia vào ủy ban an toàn nơi làm việc, việc tham gia vào các nhóm làm việc nội bộ sẽ giúp bạn làm quen được những người mới và cho thấy bạn đang tham gia vào công việc chung – chứ không chỉ là công việc của bạn.

Việc này có thể giúp ích rất nhiều để giúp công việc của bạn tỏa sáng, miễn là bạn chọn đúng cơ hội. "Biết được vai trò của bạn là gì," Brock nói. "Tham gia các hoạt động không có nghĩa là hoạt động nào cũng có giá trị đối với bạn". Nhờ quản lý của bạn đề xuất các hoạt động sẽ cho phép bạn sử dụng hiệu quả các kỹ năng bạn có, cũng như làm quen được những người mới.

Hợp tác với các đồng nghiệp ở các phòng ban khác

đồng nghiệp

Bạn không cần phải tham gia một ủy ban chính thức để mở rộng vòng kết nối của bạn ở nơi làm việc. Chỉ cần ra ngoài và đóng góp như 1 nguồn lực cho các dự án của các đồng nghiệp

Tìm cách hợp tác với những nhân viên ở các phòng ban khác nhau, tại các trụ sở khác nhau hoặc trong các công việc khác nhau của công ty. Brooks nói: "Bằng cách liên kết với người khác, bạn dệt một mạng lưới rộng lớn hơn, cho phép bạn và công việc của bạn dễ được người ta biết đến hơn”

Công nhận sự thành công của đồng nghiệp

Bạn không phải là người duy nhất khao khát một chút hào quang trong công việc. Chia sẻ sự yêu mến bằng cách dành thời gian để ca ngợi công việc của người khác. Điều này sẽ xây dựng danh tiếng của bạn như nguồn năng lượng tươi mới cho công ty.

Khi bạn thấy các đồng nghiệp của bạn làm điều gì đó tuyệt vời, hãy gửi cho các nhà quản lý của họ một email để khen ngợi công việc của người đó. Khi thích hợp, hãy tán dương họ trên các phương tiện truyền thông xã hội. Đồng nghiệp của bạn sẽ đánh giá cao các nỗ lực đó và có thể giúp ngược lại bạn.

Học cách nhận lời khen 1 cách khiêm tốn

khen

Dẹp bỏ bất kì sự lúng túng nào mà bạn cảm thấy về việc được khen ngợi và chấp nhận những lời khen tặng một cách duyên dáng. May mắn thay, không có nhiều sự khác biệt giữ việc yêu bản thân và quá tự tin

Bạn không thể mắc sai lầm nào với một nụ cười và cách nói đơn giản, "Cảm ơn bạn, đó là vinh hạnh của tôi." Điều này cho phép người khen ngợi bạn biết rằng bạn đánh giá cao những từ ngữ và sự công nhận của họ.

Nhận một công việc khác

Tiếng lành đồn xa. Khi bạn hoàn thành tốt công việc và được công nhận, đồng nghiệp của bạn sẽ không phải là người duy nhất để ý đến. Nhận một công việc khác có thể làm cho giá trị của bạn tăng lên, nếu công ty của bạn muốn giữ bạn. Tuy nhiên, bạn phải cẩn thận cách với chiêu bài này, bởi vì nó có thể phản lại bạn. Nó có thể mang lại cho bạn vị trí hay công việc tốt hơn, nhưng cũng có thể cướp mất của bạn công việc hiện tại.

Brooks đề nghị đừng đề cập đến một đề nghị việc làm khác – ví dụ bạn từ chối công việc mới đó - cho đến sau này, cơ hội đó qua đi và vị trí hiện tại vân được giữ vững. "Bạn có thể chia sẻ với sếp của bạn một cái gì đó như," Một vài tháng trước, tôi đã được một công ty khác quan tâm đến, tôi buộc phải suy nghĩ xem tôi muốn gì. Đó là một quyết định khá dễ dàng vì tôi chỉ thích làm việc ở đây và làm việc cho anh thôi. "

Tất nhiên, không có gì sai khi tìm hiểu các cơ hội làm việc khác, và bây giờ bạn đã thu hút sự chú ý của mọi người, rất có thể họ sẽ cố gắng để giữ bạn lại.

Từ khóa: Nỗ LựcTăng LươngThăng Tiến

Người khác đã xem

1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

3

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

4

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

5

Định hướng nghề nghiệp cho học sinh ...

Sự mất cân bằng trong phân bổ nguồn nhân lực ...

Định hướng nghề nghiệp cho học sinh ...

Sự mất cân bằng trong phân bổ nguồn nhân lực như hiện nay một phần là do định hướng nghề ...

6

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

7

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

8

Cách phỏng vấn ở lotteria dễ dàng ...

Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho các bạn ...

Cách phỏng vấn ở lotteria dễ dàng ...

Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho các bạn cách phỏng vấn ở lotteria và đưa ra những giải ...

9

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì vậy bộ phận nhân sự nói riêng và toàn công ...

10

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

3

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

4

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

5

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

6

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

7

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...

8

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

9

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...

10

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì vậy bộ phận nhân sự nói riêng và toàn công ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

3

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

4

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

5

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

6

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

7

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

8

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...

9

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...

10

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...


Xem thống kê danh sách 

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn nghĩ. Từ lâu môi trường làm việc tại công ty ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ và đặc biệt là khi bạn có ít kinh ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào cũng cần phải có những kĩ năng nhất định để ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành giáo viên mầm non hiện đang là ngành thu hút ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...


Xem thống kê danh sách