Đang xử lý

SEO LÀ GÌ? NHỮNG LOẠI HÌNH CỦA SEO? ƯU - NHƯỢC ĐIỂM CỦA SEO?

SEO Website là một khái niệm đã khá quen thuộc với chúng ta, đây là một kênh Marketing khá phổ biến hiện nay. Vậy hãy cùng tìm hiểu xem SEO là gì và những thứ liên quan đến SEO nhé!
  • 02/06/2023
  •  | 
  • Lượt xem: 10710

SEO là gì? Các loại hình SEO?

SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) và là một kỹ thuật đặc biệt trong Internet Marketing. Mục đích là giúp website có thể đạt được thứ hạng cao trên các trang tìm kiếm, tiêu biểu đó là Google. Vậy những thông tin mà bạn cần hiểu thêm về SEO là gì? Sâu đây, hãy để Viecoi.vn giải đáp cho bạn nhé!

Các loại hình thường làm của SEO:

  • SEO từ khóa hay gọi là SEO Website: Là hình thức phổ biến và thông dụng nhất hiện nay. Đa số các doanh nghiệp hoặc SEOer đều muốn rằng từ khóa của mình sẽ có thứ hạng tìm kiếm cao trên kết quả tìm kiếm của Google.
  • SEO hình ảnh: Là cách SEO dùng kỹ thuật để đưa những hình ảnh trong trang web của bản thân lên top tìm kiếm của Google khi người dùng tìm kiếm với từ khóa đó và chọn tab hình ảnh hiển thị.
  • SEO Clip: Bạn có thể dùng những thủ thuật SEO để đưa những video, clip có sẵn trên web hoặc các kênh thông tin khác như youtube để đưa trang web của bạn hiện trên tab Video.
  • SEO Google Map (Local SEO): Là cách mà giúp người tìm kiếm có thể dễ dàng tìm thấy địa điểm cần tìm trên Google Map.
  • SEO App Mobile: Đây là hình thức SEO đưa các App xuất hiện trên trang tìm kiếm mà Google hiển thị, giúp cho người dùng có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn App.

Seo là gì?

SEO onpage là gì?

SEO onpage là tối ưu hóa những gì được hiển thị trên web như meta, heading, content, hình ảnh, video,... với mục đích nhằm tăng thứ hạng của trang web trên công cụ tìm kiếm.

SEO onpage đề cập đến các hoạt động trên một trang web để cải thiện khả năng hiển thị organic. Điều này có ý nghĩa phần lớn là tối ưu hóa một trang web và nội dung để cải thiện khả năng truy cập, các mức độ liên quan và trải nghiệm cho người dùng.

Một số hoạt động của SEO onpage gồm:

  • Nghiên cứu từ khóa: Phân tích các loại từ và tần suất sử dụng của khách hàng tiềm năng để tìm một dịch vụ hoặc sản phẩm nào đó. Từ đó, hiểu được ý định và mong đợi của họ, để sử dụng từ khóa phù hợp.
  • Kiểm toán kỹ thuật: Đảm bảo trang web có thể thu thập và lập chỉ mục, được nhắm mục tiêu theo địa lý chính xác, đảm bảo không có lỗi hoặc rào cản kinh nghiệm người dùng.
  • Tối ưu hóa tại chỗ: Là cải thiện cấu trúc của trang web, điều hướng nội bộ, căn chỉnh trên trang, cải thiện mức độ phù hợp của nội dung để giúp ưu tiên các khu vực chính và nhắm tới mục tiêu cụm từ tìm kiếm có liên quan.
  • Trải nghiệm người dùng: Đảo bảo cho nội dung thấy được chuyên môn, quyền hạn và sự tin cậy, các vận hành đơn giản, nhanh chóng và cuối cùng là cung cấp trải nghiệm tốt nhất có thể cho người dùng, từ đó nâng cao khả năng cạnh tranh với đối thủ.

SEO offpage là gì?

SEO offpage là phương pháp tối ưu hóa các ưu tố bên ngoài của website. Những thứ đó bao gồm link building, các kênh social media, social media bookmarking,... nhằm mục đích nâng cao số lượng liên kết uy tín từ các trang web khác. Vì công cụ tìm kiếm sử dụng chúng như một điểm số -  một lá phiếu tín nhiệm trang web của bạn.

Liên kết từ các trang web và trang có độ tin cậy, mức độ phổ biến và mức độ liên quan sẽ được truyền nhiều giá trị hơn cho một trang web khác, hơn là một trang web nghèo, không xác định, không được các công cụ tìm kiếm tin cậy. Vì chất lượng của một liên kết là tín hiệu quan trọng nhất, backlink có nhiều cách khác nhau để đặt.

Ví dụ điển hình một số hình thức SEO offpage phổ biến:

  • Xây dựng Sites để chạy backlinks

  • Sử dụng mạng xã hội để đi backlinks

  • Đặt backlinks tại các trang có độ uy tín cao. Có thể trong bài viết hay footer với một mức giá nhất định.

Rõ ràng có một số lượng lớn lý do tại sao một trang web có thể liên kết với một trang web khác và không phải tất cả chúng đều phù hợp với các danh mục trên. Một nguyên tắc nhỏ về việc liệu một liên kết có giá trị hay không là xem xét chất lượng lưu lượng truy cập giới thiệu (khách truy cập có thể nhấp vào liên kết để truy cập trang web của bạn). Nếu trang web sẽ không gửi bất kỳ khách truy cập nào hoặc khán giả hoàn toàn không liên quan và không liên quan, thì đó có thể không thực sự là một liên kết đáng để theo đuổi.

Ưu điểm của SEO là gì?

SEO có rất nhiều ưu điểm, trong đó những ưu điểm nổi bật phải kể đến là:

  • Tối ưu tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí đầu tư

  • Tiết kiệm chi phí

  • Cải thiện trải nghiệm người dùng

  • Hỗ trợ phân tích khách hàng

  • Mang đến uy tín cho doanh nghiệp

  • Phát triển thương hiệu

1. Tối ưu tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí đầu tư

Một ưu điểm nổi bật của SEO là giúp tối ưu ROI (Return On Investment – tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí đầu tư)

Theo đó, việc xác định chính xác từ khóa tìm kiếm có ý nghĩa quan trọng trong việc gia tăng số lượng người dùng truy cập website. Điều này giúp doanh nghiệp thu thập được thông tin chi tiết về số lượng khách tiềm năng liên lạc. Hành vi khách hàng từ lúc lựa chọn cho đến khi mua hàng cũng được thu nhập. Đồng thời biết được từ khóa mang về tỉ lệ khách hàng hoàn tất thanh toán cao nhất.

Từ đó, góp phần gia tăng lượng truy cập website và tỷ lệ chuyển đổi. Nó cũng góp phần làm tăng tỷ lệ lợi nhuận của doanh nghiệp

2. Tiết kiệm chi phí

SEO là hình thức Marketing dựa trên sáng tạo nội dung hấp dẫn, lôi kéo quan tâm của khách hàng. Theo nghiên cứu, SEO có thể tiết kiệm được 61% chi phí so với bán hàng qua điện thoại.

SEO là hình thức Marketing

3. Cải thiện trải nghiệm người dùng

Trong quá trình tối ưu SEO, các doanh nghiệp không ngừng cải thiện cấu trúc các trang web. Họ làm mới nội dung của mình, nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất.

Điều này sẽ giúp cho những ai tìm kiếm trang web cũng như các các thông tin trên trang web của doanh nghiệp dễ dàng hơn. Nhờ vậy, khách hàng sẽ biết đến và đánh giá cao về chất lượng của doanh nghiệp.

4. Hỗ trợ phân tích khách hàng

SEO có tác dụng quan trọng trọng việc hỗ trợ doanh nghiệp tiến hành phân tích khách hàng. Từ đó, giúp doanh nghiệp tìm kiếm đối tượng chân dung khách hàng tiềm năng của mình. Lựa chọn các phương pháp marketing hiệu quả để thu hút tối đa sự quan tâm của khách hàng.

5. Mang đến uy tín cho doanh nghiệp

Nếu thứ hạng tìm kiếm của doanh nghiệp trên các công cụ tìm kiếm càng cao, càng nhiều khách hàng biết đến và tin tưởng doanh nghiệp hơn. Từ đó, mang lại uy tín cho doanh nghiệp trên thị trường.

SEO góp phần không nhỏ trong việc mang đến uy tín cho doanh nghiệp

6. Phát triển thương hiệu

Nếu SEO tốt, doanh nghiệp sẽ liên tục xuất hiện trên top đầu của các công cụ tìm kiếm. Nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp cũng sẽ đạt được hiệu quả trông thấy. Điều này sẽ góp phần giúp thương hiệu của doanh nghiệp ngày càng phát triển và mở rộng hơn,

Nhược điểm của SEO là gì?

Bên cạnh các ưu điểm của SEO, thì vấn đề thời gian đầu tư lâu dài hay đối thủ cạnh tranh cũng là những nhược điểm của SEO, cùng điểm của chi tiết nhé:

  • Thời gian đầu tư lâu

  • Đối thủ cạnh tranh

  • Sự biến động liên tục của thứ hạng SEO

1. Thời gian đầu tư lâu

SEO là một phương pháp quảng bá website dài hạn. Để bài viết trên trang web của doanh nghiệp xuất hiện ở top đầu bảng tìm kiếm sẽ mất nhiều thời gian. Thậm chí có thể lên đến vài tháng. Vì vậy, với SEO, doanh nghiệp cần phải có sự kiên nhẫn. Và phương pháp này sẽ không phù hợp với những người làm kinh doanh đang cần quảng cáo nhanh.

2. Đối thủ cạnh tranh

Hiển nhiên, với bất kỳ doanh nghiệp nào, sự cạnh tranh là điều khó tránh khỏi. Vì vậy, nếu chiến dịch SEO của bạn đạt được kết quả ấn tượng. Các đối thủ cạnh tranh sẽ thay đổi chiến dịch Marketing của họ và tiến hành tấn công bạn.

3. Sự biến động liên tục của thứ hạng SEO

Thứ hạng tìm kiếm là thứ không thể đoán trước được. Nó có thể biến động liên tục mà không hề có dự báo trước. Vì vậy, doanh nghiệp phải lường trước mọi kết quả có thể xảy ra để có biện pháp xử lý kịp thời.

Thứ hạng trang web biến đổi bất ngờ và liên tục

Trên đây là một vài thông tin cần thiết về SEO. Hy vọng qua đó, bạn sẽ có được những thông tin tổng quát về lĩnh vực SEO/marketing, để chuẩn bị cho những lựa chọn nghề nghiệp sau này. Hãy cùng tìm hiểu thêm các thông tin khác tại viecoi.vn!

TIẾP THỊ MARKETING LÀ GÌ? CÁC LĨNH VỰC CỦA NGÀNH MARKETING

CÁC CÔNG CỤ CỦA SEO

HOẠT ĐỘNG CỦA DIGITAL MARKETING

Từ khóa:

Seo Marketing SEO/marketing ưu điểm nhược điểm

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

SEO LÀ GÌ? NHỮNG LOẠI HÌNH CỦA SEO? ƯU - NHƯỢC ĐIỂM CỦA SEO?

SEO Website là một khái niệm đã khá quen thuộc với chúng ta, đây là một kênh Marketing khá phổ biến hiện nay. Vậy hãy cùng tìm hiểu xem SEO là gì và những thứ liên quan đến SEO nhé!


2

TIẾP THỊ MARKETING LÀ GÌ? HỌC MARKETING RA TRƯỜNG LÀM GÌ?

Nhắc đến tiếp thị thì không thể bỏ qua thị trường. Thị trường là nơi tiếp thị (marketing) được sinh ra, tồn tại bên trong nó. Thực sự tiếp thị là gì?


3

VIỆC LÀM MARKETING - CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP VÀ NHỮNG GÓC KHUẤT TRONG NGÀNH

Dù kinh doanh bất kỳ ngành nghề nào thì marketing là một việc rất quan trọng. Trong thời đại 4.0 thì ngành marketing lại càng được mở rộng. Vậy đồi với những bạn học marketing thì sẽ có những cơ hội nghề nghiệp như thế nào sau khi học xong? Hãy đọc những bài viết sau đây để biết cơ hội của ngành mình học và những “góc khuất” ít người nhìn thấy nhé. 


4

7 LỢI ÍCH CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP “VÀNG” NẾU THEO NGÀNH DIGITAL MARKETING

Bây giờ bạn có thể đã nghe nói về sự cường điệu - kỹ năng Digital Marketing đang có nhu cầu nghiêm trọng và khoảng cách giữa nó được thiết lập để mở rộng, thị trường việc làm đang bùng nổ  và các thương hiệu đang tập trung nhiều hơn vào Digital Marketing hơn bao giờ hết. Ngân sách lớn hơn , tăng lương và nhiều lựa chọn nghề nghiệp hơn chỉ là một số lợi ích mà các chuyên gia về Digital Marketing có thể mong đợi trong năm nay và hơn thế nữa. Tranh luận về việc nên chuyển hướng nghề nghiệp hay học gì tiếp theo? Bạn có thể muốn khám phá 7 lợi ích to lớn từ Digital Marketing mang lại cho bạn, không chỉ là kinh nghiệm nghề nghiệp mà còn cả những kiến thức khổng lồ mà ngành nghề này mang lại.  Nhưng trước tiên, hãy xem Digital Marketing là gì và những kỹ năng nào đang được yêu cầu khi bạn apply vào vị trí đó nhé!


5

DIGITAL MARKETING HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?

Trong thời đại dựa trên trực tuyến, nơi phần lớn các giao dịch mua hàng được thực hiện trực tuyến, các doanh nghiệp trên toàn thế giới đã thực hiện bước nhảy vọt mang tính cách mạng từ quảng cáo bảng quảng cáo sang Digital Marketing ( quảng cáo kỹ thuật số). 


6

NGÀNH DU LỊCH LÀM NHỮNG CÔNG VIỆC GÌ? YÊU CẦU CỦA NGÀNH DU LỊCH THẾ NÀO?

Ngành du lịch Việt Nam 2021 sẽ được xem là một ngành kinh tế mũi nhọn với nhiều tiềm năng, đa dạng và phong phú. Chính vì sự phát triển đó, ngành du lịch trở thành ngành nghề được nhiều bạn chọn lựa. Tuy nhiên, bạn đã thực sự hiểu rõ ngành du lịch sẽ làm những công việc thế nào, đòi hỏi những yêu cầu ra sao chưa? Sau đây, viecoi sẽ giải đáp cho bạn những vấn đề trọng điểm cần lưu ý khi theo ngành này nhé!


7

TỔNG HỢP NHỮNG LIST KINH NGHIỆM VIẾT CV NGÀNH MARKETING HIỆU QUẢ!

Một trong những ngành nghề “đắt giá” và cần một nguồn nhân lực lớn chính là Marketing. Bởi vậy, nhiều người khi muốn theo đuổi công việc này thì cần phải tích lũy được kha khá kinh nghiệm viết CV để làm mình nổi bật hơn so với các ứng viên khác. Hãy cùng Viecoi.vn bước đầu đi tìm lời giải cho cơ hội nghề nghiệp phát triển trong lĩnh vực Marketing thông qua kinh nghiệm viết CV dưới bài viết sau nhé!


8

MARKETING ONLINE LÀ GÌ? NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ VỀ MARKETING ONLINE

Ngày nay sự bùng nổ của Internet giúp con người chúng ta kết nối với nhau dễ dàng hơn. Họ sử dụng Internet để xem các tin tức trên các website, tham gia vào các trang mạng xã hội, xem youtube,... và vô vàn thứ khác nữa. Chính vì thế, Marketing Online là hình thức tiếp thị được nhiều bên ưa chuộng. Nếu bạn yêu thích và muốn tìm hiểu về Marketing Online, thì hãy cùng VIECOI tìm hiểu kĩ hơn thì công việc thú vị này nhé!


9

TIẾP THỊ MARKETING LÀ GÌ? CÁC LĨNH VỰC CỦA NGÀNH MARKETING

Nhắc đến tiếp thị thì không thể bỏ qua thị trường. Thị trường là nơi tiếp thị (marketing) được sinh ra, tồn tại bên trong nó. Thực sự tiếp thị là gì?


10

5 CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP MARKETING BẠN NÊN KHÁM PHÁ

Sự nghiệp trong lĩnh vực Marketing có thể đưa bạn theo nhiều hướng khác nhau. Marketing bao gồm nhiều khía cạnh và hoạt động. Bạn sẽ thấy rằng có rất nhiều cơ hội trong marketing, nhưng mẫu số chung của những cơ hội đó là cảm giác sở hữu sản phẩm và / hoặc dịch vụ và sự cần thiết phải hiểu nhu cầu và mong muốn của khách hàng và sau đó có thể dịch những nhu cầu đó trong truyền thông về chiến lược Marketing của bạn. Truyền thông Marketing có thể được thực hiện theo nhiều cách, đó là lý do tại sao nghề tiếp thị mở ra nhiều cánh cửa như một nghề


 

Gợi ý việc làm