Đang xử lý

NHỮNG NGƯỜI LÃNH ĐẠO CẦN TIẾP LỬA NHƯ THẾ NÀO CHO NHÂN VIÊN?

Người lãnh đạo giỏi không phải là người làm cho nhân viên phải sợ mình bởi quyền lực và tiền bạc, họ phải là người được mọi người trong công ty kính trọng và yêu mến, đó là điều không phải dễ dàng gì nhưng cũng không phải là điều quá khó khăn, một trong những nhân tố quan trọng của người lãnh đạo công ty là phải biết cách truyền cảm hứng, truyền lửa cho nhân viên, để họ hăng say làm việc cống hiến cho sự phát triển của công ty.
  • 28/03/2023
  •  | 
  • Lượt xem: 2856

Hãy luôn là chính mình! 

Luôn luôn là như vậy, bạn là người tiên phong trong công ty, là tấm hương để mọi người học tập và làm theo.

Nếu muốn nhân viên của mình tích cực bạn hãy là người đầu tiên thể hiện điều đó một cách nghiêm túc, bạn là cấp trên không có nghĩa là bạn được quyền đi trễ về sớm, đứng chỉ tay năm ngón, hãy tận tâm và hăng hái trong mọi việc của công ty, bạn làm được điều đó chắc chắn nhân viên của bạn sẽ làm được.

Hãy là vị giám đốc 1 phút

Bạn hãy chia sẻ sứ mệnh của công ty với tất cả nhân viên của công ty, chia sẻ mục tiêu, nhiệm vụ trong công việc để họ hiểu và thấy rằng, mỗi người đều giữ một vị trí quan trọng đối với công ty từ đó có tinh thần trách nhiệm đối với sứ mệnh công ty. Mỗi nhân viên của bạn giống như một mảnh ghép của một bức tranh lớn vậy, nếu thiếu đi một mảnh ghép thì bức tranh đó sẽ không hoàn thiện như mong muốn. Việc chia sẻ sứ mệnh của công ty còn giúp cho bạn có một cái nhìn đa chiều về mục tiêu, định hướng phát triển, và bạn cũng sẽ có nhiều thời gian hơn là suốt ngày vùi đầu vào công việc không có giây phút nghỉ ngơi.

Tạo ra những sân chơi phát triển tài năng

Một nhân viên có năng lực, có tài họ sẽ không làm việc ở nơi không có đất để dụng võ, không thể hiện được tài năng của họ, vì vậy hãy tập trung vào sức mạnh và năng lực của từng nhân viên để họ có thể làm việc và trải nghiệm thành công, tìm thấy ý nghĩa thực sự trong công việc.

Luôn đặt ra những mục tiêu và những phần thưởng xứng đáng, những chính sách phúc lợi khuyến khích và những lời động viên chân thành nhất đối với nhân viên của bạn. Ngoài ra bạn cũng nên có các chương trình đào tạo, tập huấn cho nhân viên để nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn, các kỹ năng cần thiết trong công việc. Nếu làm được như vậy chắc chắn sẽ không có một nhân viên nào muốn rời bỏ công ty bạn mà đi đâu.

Tiếp thu quan điểm và khen ngợi nhân viên

Tiếp thu quan điểm, ý kiến của nhân viên thể hiện phong cách lãnh đạo hiện đại và chuyên nghiệp, không lạm quyền áp đặt ý kiến. Hãy biết lắng nghe những quan điểm, ý tưởng sáng tạo phù hợp với sự phát triển của công ty, khuyến khích và ủng hộ họ thực hiện ý tưởng đó, từ đó họ nhận thấy bản thân được đánh giá cao và sẽ cố gắng hết mình hoàn thành tốt nhiệm vụ, công việc. Một điều không kém phần quan trọng đó là phải biết cách khen ngợi nhân viên của mình khi họ hoàn thành tốt công việc, một phần thưởng, không cần phải quá lớn cũng đủ để họ cảm thấy hãnh diện trước tập thể công ty rồi.

Xây dựng văn hóa làm việc

Từng bước bạn phải xây dựng văn hóa làm việc, văn hóa doanh nghiệp thân thiện, chuyên nghiệp dựa trên sự gắn bó và lòng tin. Một tập thể có sự gắn bó lâu dài và có lòng tin vào nhau, vào công ty, như vậy mới có thể hoàn thành những mục tiêu lớn. Với cương vị là lãnh đạo công ty bạn không chỉ lấy được lòng tin của đối tác, khách hàng mà còn  phải tạo được lòng tin đối với nhân viên mình, gây dựng niềm tin của nhân viên đối với công ty.

Có nhiều cách để bạn truyền cảm hứng cho nhân viên của mình, nhưng trước khi đi tìm những cách khác, bạn nghĩ mình đã làm tốt những yếu tố trên chưa, nhân viên của bạn thể hiện thái độ như thế nào về những chính sách của công ty? bạn đã từng quan tâm đến quan điểm hay ý tưởng của họ chưa? bạn trả lời được những câu hỏi đó chắc chắn bạn sẽ là sứ giả truyền cảm hứng trong công ty bạn.

Xem thêm: 

CẨM NANG NHÀ LÃNH ĐẠO GIỎI NÊN BIẾT 

Xem thêm nhiều bài chia sẻ tại: viecoi.vn

Viecoi.vn: Tìm việc làm - Đăng tin tuyển dụng miễn phí

Từ khóa:

Nhân Viên Lãnh Đạo Cảm Hứng Kỹ Năng Lãnh Đạo Phẩm Chất Nhà Lãnh Đạo Nhà Lãnh đạo nhà lãnh đạo giỏi

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

NHỮNG THÁCH THỨC TRONG QUẢN LÝ NHÂN SỰ

Công việc quản lý nhân sự không hề dễ dàng gì, nhất là khi nguồn nhân lực còn yếu kém. Người quản lý nhân sự chưa được chuyên nghiệp.


2

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng gì?

Nhân sự chính là tài sản lớn nhất và quan trọng nhất của công ty, kinh tế càng phát triển sự cạnh tranh càng trở nên khốc liệt, vai trò của chuyên viên nhân sự trong công ty càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.


3

HỒ SƠ CÔNG VIỆC LÀ GÌ? CÁCH VIẾT MỘT HỒ SƠ CÔNG VIỆC HAY

Hồ sơ công việc, còn được gọi là mô tả công việc, tóm tắt các chi tiết của một vị trí. Một mục tiêu chính của hồ sơ công việc là giúp người quản lý tuyển dụng xác định liệu các ứng cử viên có phù hợp với vị trí hay không. Hồ sơ công việc là một công cụ được sử dụng bởi các chuyên gia nguồn nhân lực để mô tả đầy đủ các chức năng liên quan đến vai trò việc làm cá nhân. Nó cũng vạch ra các tiêu chuẩn và trình độ giáo dục cần thiết cho một vị trí. Hồ sơ công việc có thể giúp các nhà quản lý nhân sự


4

ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP LÀ GÌ? CÁC YẾU TỐ XÁC ĐỊNH ĐỂ ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP?

Chuẩn mực đạo đức của công ty cũng là một trong những yếu tố xác định đạo đức nghề nghiệp. Khi một công ty phát triển lớn hơn, tiêu chuẩn của đạo đức có xu hướng tăng. Bất kỳ hành vi phi đạo đức hay hành vi gây nguy hiểm cho danh tiếng, hình ảnh công đều được lên án gay gắt. Do đó, hầu hết các công ty đang rất thận trọng trong vấn đề này. Họ ban hành hướng dẫn cụ thể cho cấp dưới của họ liên quan đến các công việc cụ thể tại công ty.


5

PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Bạn có biết nơi nào chỉ dành cho những con người làm hết sức chơi hết mình không, tôi biết có một nơi mà ở đó là những con người làm việc chăm chỉ, sáng tạo suốt cả ngày nhưng không hề than phiền về điều đó, một phong cách làm việc riêng đã tạo nên nền văn hóa doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới, bạn đã từng nghe đến cái tên Honda, Toyota, Missushita…


6

HỌC HỎI PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Nói đến tác phong làm việc chắc chắn các bạn sẽ nghĩ ngay đến người Nhật, không phải tự nhiên mà người Nhật được cả thế giới xem trọng tác phong làm việc của họ, vậy điều gì đã giúp họ thành công như thế.


7

MỨC LƯƠNG CÓ PHẢI LÀ YẾU TỐ ĐẦU TIÊN THU HÚT NHÂN TÀI?

Trong môi trường kinh kinh doanh mà tính cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt, nhân tố con người ngày càng trở nên quan trọng, vì vậy mà các doanh nghiệp phải có những chính sách để có thể thu hút được nhân tài, giữ chân được họ cống hiến cho công ty, điều đó không hề dễ dàng nếu như không có chiến lược cụ thể.


8

ĐẠO ĐỨC LÀM VIỆC NƠI CÔNG SỞ

Nơi công sở là một tập thể gắn kết với nhau trong công việc và hoạt động chung của công ty đơn vị đó, vì thế sự tôn trọng lắng inghe nhau là điều hết sức cần thiết mà người ta gọi đó là “ đạo đức nghề nghiệp nơi công sở “


9

NHỮNG KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM KHI THAM GIA CÔNG TÁC CÙNG ĐỒNG ĐỘI

Ứng xử linh hoạt và cách làm việc hiệu quả cùng đội nhóm sẽ phản ánh tính chuyên nghiệp trong mỗi cá nhân đáp ứng yêu cầu công việc.


10

KHÍCH LỆ TINH THẦN LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN

Không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để động viên, khích lệ nhân viên, nhưng việc nâng cao giá trị của công ty và tôn trọng những giá trị của nhân viên là điều cần thiết vì nhờ có nhân viên mà doanh nghiệp mới có thể thành công. Người lãnh đạo biết cách động viên, khích lệ sẽ giúp cho việc kinh doanh thuận lợi hơn.


 

Gợi ý việc làm