ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  / Cẩm nang nghề nghiệp / Lời khuyên nghề nghiệp / KINH NGHIỆM QUAN TRỌNG ĐỐI VỚI TELESALES

KINH NGHIỆM QUAN TRỌNG ĐỐI VỚI TELESALES

  • 29/07/2019
  • |
  • Lượt xem: 2154

Trước đây telesales chưa được xem là nghề đúng nghĩa, thế nhưng trong nhưng năm gần đây lĩnh vực này được các doanh nghiệp khai thác triệt để bởi sự tiện lợi, hiệu quả và chi phí đầu tư thấp, đối với nhân viên bán hàng truyền thống, bán hàng qua mạng đòi hỏi nhiều kỹ năng thì telesales càng đỏi hỏi ở nhân viên nhiều kỹ năng hơn nữa, dưới đây là một vài kinh nghiệm sẽ giúp bạn vượt qua được rất nhiều khó khăn khi làm việc.

kinh-nghiem-telesales

Kịch bản telesales

Thông thường bạn đi gặp trực tiếp khách hàng bạn phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về tài liệu sản phẩm, cách truyền đạt thông tin, phong cách ăn mặc, chuẩn bị trả lời những câu hỏi của khách hàng... Tuy là khó khăn nhưng bạn có nhiều thời gian để thuyết phục khách hàng, khách hàng có thể thấy trực tiếp sản phẩm muốn mua.

kinh-nghiem-telesales

Còn đối telesales bạn không có nhiều thời gian để nói chuyện với khách hàng, 15s đầu tiên là khoảng thời gian quyết định bạn có thể nói chuyện với họ lâu hơn không? vì vậy bạn phải chuẩn bị trước kịch bản trước khi gọi, thông thường bạn hay gọi điện cho khách hàng bằng một kịch bản thể hiện sự tôn trọng đối với khách hàng bằng một lời chào, giới thiệu tên mình và công ty, sau đó xin phép nói chuyện với khách hàng, tông trọng khách hàng là đáng khuyến khích tuy nhiên trong telesales như vậy vô tình bạn đã dành sẵn cho họ một lời từ chối vói chuyện, hãy đề cập ngay bằng một câu nói mang hàm ý đem lợi ích đến cho họ, một dịch vụ mà trong đó có discount, bonus...

Cách giới thiệu sản phẩm, dịch vụ 

kinh-nghiem-telesales

Không có nhiều thời gian để bạn nói dài dòng đâu, hãy giới thiệu thật ngắn gọn về lợi ích mà sản phẩm, dịch vụ đem lại cho khách hàng, để khách hàng hiểu được tại sao họ lại có thể kiếm được 10 ngàn USD mỗi năm như bạn nói, họ sẽ đặt những câu hỏi cho bạn để hiểu rõ hơn về sản phẩm dịch vụ, chúc mừng bạn đây là cơ hội để bạn có nhiều nhất thông tin từ khách hàng, từ đó tìm ra nhu cầu thực sự của khách hàng. Rất ít khách hàng đồng ý với bạn từ lần gặp gỡ đầu tiên nhưng bạn có thể gửi tài liệu về sản phẩm, bảng giá cho họ, và hẹn gọi lại vào một giò, ngày cụ thể nào đó.

Xử lý từ chối của khách hàng

Bán hàng mà, cho đến khi nào bạn không còn dị ứng với hai chữ từ chối, khi đó bạn mới thực sự khởi sắc trong nghiệp bán hàng của mình. Khách hàng có muôn ngàn cách từ chối bạn, quan trọng là ở bạn thôi. Tôi không nên viết ra từng câu chữ để bạn học thuộc lòng được, như vậy là không tốt, nhưng tôi sẽ hướng cho bạn những cách xử lý như thế nào trong mỗi tình huống.

kinh-nghiem-telesales

Khách hàng từ chối ngay từ lời nói đầu tiên, bây giờ tôi rất bận…; tôi không có nhu cầu…; tôi đang họp…; đang đi ngoài đường…; dù lý do nào đi nữa thì tức là khách hàng không muốn nói chuyện với bạn, hoặc họ cảm thấy khó chịu vì phải nhận nhiều cuộc gọi quảng cáo. Tùy vào từng trường hợp mà bạn xử lý, đừng vội vàng chào họ và cúp máy, nếu nhận thấy khách hàng bận thật sự thì bạn nên xin lỗi và gọi lại vào thời điểm thích hợp, còn nếu khách hàng từ chối vì không muốn nói chuyện với bạn từ những lý do ở trên thay vì cúp máy luôn thì bạn có thể bảo em sẽ gọi lại cho anh vào 4h chiều nay hoặc 9h sáng mai được chứ.

Tốt nhất bạn nên viết ra giấy những trường hợp khách hàng từ chối, sau đó tìm cách giải quyết tốt nhất, bạn sẽ không bị hững khi gọi điện.

Đừng làm việc khi buồn chán

kinh-nghiem-telesales

Bạn đừng nghĩ rằng khách hàng không nhìn thấy bạn thì họ sẽ không cảm nhận được bạn đang làm gì bên kia đầu dây, tinh thần, tâm lý có sự tác động rất lớn đến giọng nói của bạn, bạn buồn chán giọng nói của bạn sẽ bị mất lửa, việc truyền tải thông tin sẽ không mang lại cảm xúc cho khách hàng. Theo nghiên cứu âm điệu chiếm 55%, lời nói chiếm 38% và 7% ngôn ngữ cơ thể, âm điệu giữ vị trí quan trọng khi giao tiếp qua điện thoại, khi buồn chán bạn sẽ không có được âm điệu tốt cũng như không có tinh thần để nói chuyện, giọng nói của bạn thiếu đi sự nhiệt tình và cảm xúc thì làm sao có thể truyền được cảm xúc cho khách hàng.

Cuối cùng, làm bất kỳ việc gì cũng cần thời gian rèn luyện, trau dồi kỹ năng, chúc các bạn thành công với công việc telesales 

Xem thêm nhiều việc và chia sẻ kinh nghiệm hữu ích tại https://viecoi.vn/

Từ khóa: Lời Khuyên Nghề Nghiệp Kỹ Năng Kinh Nghiệm Thuyết Phục Khách Hàng Telesales

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

KINH NGHIỆM QUAN TRỌNG ĐỐI VỚI TELESALES

Dưới đây là một vài kinh nghiệm sẽ giúp bạn vượt qua được rất nhiều khó khăn khi làm việc.


2

20 thói quen “tí hon” giúp bạn có tinh thần mạnh mẽ

Chúng ta đều muốn khởi đầu một năm 2016 một cách thật mạnh mẽ, nhưng có thể kết thúc nó một cách ấn tượng thì vẫn quan trọng hơn. Có rất nhiều ý định và mục tiêu mà chúng ta sẽ chẳng thể nào đạt được bởi vì ta không thể bắt kịp được cuộc sống và vì ta chưa thể tôi luyện được “tinh thần thép” để vững bước trên đà tiến tới cho đến tận khi năm mới kết thúc.


3

Học Hỏi Tác Phong Làm Việc Của Người Nhật

Nói đến tác phong làm việc chắc chắn các bạn sẽ nghĩ ngay đến người Nhật, không phải tự nhiên mà người Nhật được cả thế giới xem trọng tác phong làm việc của họ, vậy điều gì đã giúp họ thành công như thế.


4

NHỮNG THÁCH THỨC TRONG QUẢN LÝ NHÂN SỰ

Công việc quản lý nhân sự không hề dễ dàng gì, nhất là khi nguồn nhân lực còn yếu kém. Người quản lý nhân sự chưa được chuyên nghiệp. Vậy làm sao để cân bằng giữa lợi ích của công ty và lợi ích của nhân viên.


5

PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Bạn có biết nơi nào chỉ dành cho những con người làm hết sức chơi hết mình không, tôi biết có một nơi mà ở đó là những con người làm việc chăm chỉ, sáng tạo suốt cả ngày nhưng không hề than phiền về điều đó, một phong cách làm việc riêng đã tạo nên nền văn hóa doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới, bạn đã từng nghe đến cái tên Honda, Toyota, Missushita…


6

Tìm Cảm Hứng Và Giá Trị Trong Công Việc

Cảm hứng trong công việc là điều cực kỳ quan trọng tạo nên sự bền vững trong công việc. Tuy nhiên, việc bạn nhìn nhận công việc như thế nào sẽ tạo cho bạn cảm hứng làm việc hăng say hay thay vào đó là sự mệt mỏi, chán chường và những áp lực khác khiến bạn luôn cảm thấy stress. Làm thế nào để lấy lại cảm hứng trong công việc mà bạn buộc phải làm hàng ngày.


7

Theo đuổi ước mơ

Theo đuổi ước mơ công việc là một điều tưởng chừng như đơn giản nhưng không ít người trong chúng ta đã và đang sống, làm công việc mà bản thân không hề yêu thích hay đơn giản là bản thân không hề có ý định chọn công việc hiện tại.


8

Những nguyên nhân khiến bạn stress trong công việc

Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng một vài lần gặp stress vì công việc, bạn không thể chắc chắn nói với tôi rằng chưa lần nào bạn gặp áp lực về công việc, từ sếp hoặc đang muộn phiền, chán trường với công việc hiện tại… Vậy đâu là nguyên nhân khiến bạn gặp phải những tình trạng này? Phương hướng giải quyết ra sao? Dưới đây là câu trả lời cho bạn.


9

Những kỹ năng cần thiết cho làm việc nhóm

Khi mà kinh tế cũng như công nghệ ngày càng phát triển, chuyên môn hóa trong công việc ngày càng cao, đòi hỏi sự kết hợp giữa các thành viên riêng lẻ tạo thành nhóm làm việc hiệu quả cao hơn. Tuy nhiên trong một tập thể chín người mười ý thì việc nhóm hoạt động tốt hay không cần có những nguyên tắc làm việc cũng như mỗi cá nhân cần trang bị cho mình những kỹ năng làm việc nhóm thật sự hiệu quả.


10

Kinh nghiệm thỏa thuận lương trong buổi phỏng vấn

Có được một công việc mơ ước và mức lương hấp dẫn là điều mơ ước của rất nhiều ứng viên khi đi xin việc. Đây cũng chính là mong muốn không chỉ những người chưa có việc làm mà ngay cả những người nhảy việc cũng bởi lý do này.