Đang xử lý

TIÊU CHUẨN CỦA MỘT CÔNG CỤ MARKETING LẤY KHÁCH HÀNG LÀM TRỌNG TÂM

Marketing là hoạt động luôn hướng về sản phẩm; tuy nhiên, ngày nay nhiều bộ phận marketing của các công ty đang phấn đấu để đưa khách hàng thành mục tiêu hàng đầu. Với một loạt các loại công cụ marketing để lựa chọn, làm thế nào để bạn chọn một công cụ phù hợp giúp công ty đạt tập trung vào khách hàng tiềm năng?
  • 14/03/2023
  •  | 
  • Lượt xem: 2428

Trong lịch sử, marketing là hoạt động luôn hướng về sản phẩm; tuy nhiên, ngày nay nhiều bộ phận marketing của các công ty đang phấn đấu để đưa khách hàng thành mục tiêu hàng đầu. Tất nhiên, mục tiêu cuối cùng của họ vẫn là muốn thúc đẩy doanh số bán hàng, nhưng theo lý thuyết "marketing tập trung vào khách hàng", giờ đây họ đặt khách hàng cá nhân làm trung tâm của hoạt động thiết kế và phân phối hơn là chú trọng vào sản phẩm.

Sự thay đổi này bắt đầu từ việc nhận ra rằng không có khách hàng giống khách hàng nào. Nhu cầu, hành vi, sở thích của từng người là khác nhau. Chính vì vậy, cách thức tiếp cận với từng khách hàng để giới thiệu sản phẩm cũng khác nhau. Bằng cách thay đổi phương thức marketing tập trung vào khách hàng, doanh nghiệp chắc chắn sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng và doanh thu.

Nhưng thay đổi như thế nào mới là vấn đề. Vì có hàng nghìn công cụ marketing. Trong số đó, có rất nhiều công cụ hỗ trợ truyền tải đúng thông điệp cho đúng khách hàng vào đúng thời điểm”. Mặc dù nhu cầu của các công ty sẽ khác nhau tùy vào từng mục tiêu cuối cùng, nhưng hãy nhớ khi tìm hiểu và quyết định mua một công cụ marketing hướng đến khách hàng thì phải đảm bảo ba tiêu chuẩn cơ bản này.

Luôn tập trung vào khách hàng

Trong thập kỷ qua, sự phát triển về công nghệ đã cho ra đời nhiều công cụ marketing như Email, quảng cáo Hiển thị, quảng cáo tìm kiếm, mạng  xã hội... -  mỗi một công cụ phù hợp với một nhóm đối tượng nhất định.

Để đạt được các mục tiêu cho hoạt động marketing tập trung vào khách hàng, các công ty cần phải biết chia nhỏ các nhóm đối tượng bằng các công cụ marketing tập trung vào khách hàng. Chẳng hạn như nền tảng phân tích khách hàng. Khi các công ty có được càng nhiều thông tin chi tiết về các nhóm khách hàng thì sẽ dễ dàng hơn trong việc chạy các chiến dịch tập trung. Họ có thể bắt đầu những chiến dịch tiếp thị thực sự hướng đến khách hàng mục tiêu chứ không còn là vấn đề tìm kênh quảng cáo nữa.

Giao diện dễ sử dụng, dễ truy cập

Để hoàn thành mục tiêu tăng trưởng, các công ty cần hiểu khách hàng của họ. Thông tin chi tiết về khách hàng là điều kiện tiên quyết cho bất kỳ một kế hoạch phân tích chiến lược cấp cao nào (ví dụ: phân khúc khách hàng nào quan tâm nhiều đến sản phẩm và công ty nên làm gì để tiếp cận tới họ? Hay thông điệp nào sẽ khiến khách hàng có đam mê thể thao quan tâm đến sản phẩm?).

Đó là cách sử dụng dữ liệu khách hàng hỗ trợ cho các quyết định trong bộ phận marketing, nhưng để làm được điều này đòi hỏi khả năng truy cập dữ liệu hàng ngày. Việc tìm kiếm thông tin chi tiết về một khách hàng sẽ không hiệu quả nếu bạn không biết tìm chúng ở đâu.

Khi trên thị trường có quá nhiều các công cụ marketing, hãy tìm một công cụ có giao diện trực quan cho phép dễ dàng tìm kiếm và phân nhỏ các nhóm khách hàng mà không cần sự giúp đỡ của bất kỳ ai khác.

Đo lường hiệu quả ở cấp độ khách hàng

Cuối cùng, một công cụ marketing tập trung vào khách hàng cần đo lường mức độ của chiến dịch ở cấp độ khách hàng. Những chỉ số như tỷ lệ nhấp chuột, tỷ lệ hiển thị là không đủ để đánh giá hiệu quả marketing, do đó, hãy có những công cụ đo lường ở cấp độ khách hàng như tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng, tỷ lệ khách hàng mua lại.

Một công cụ có khả năng kiểm soát được các nhóm khách hàng là chìa khóa cho các công ty muốn đo lường tác động của khách hàng đối với các các chiến dịch marketing mà không cần phải nhờ sự hỗ trợ của các phòng ban khác.

Khi các nhà tiếp thị có thể tổng hợp dữ liệu từ mọi kênh, dễ dàng phân nhóm khách hàng, chạy thử nghiệm các chiến dịch và tự phân tích kết quả, công ty sẽ tìm thấy nhiều cách để tiếp cận với khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả và nhanh nhất.

Cùng viecoi.vn xem thêm nhiều bài chia sẻ kinh nghiệm

Viecoi.vn: Tìm việc làm - Đăng tin tuyển dụng miễn phí

Từ khóa:

Công Cụ Marketing Marketing Online Khách Hàng Làm Trọng Tâm Khách Hàng Mục Tiêu

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

SEO LÀ GÌ? NHỮNG LOẠI HÌNH CỦA SEO? ƯU - NHƯỢC ĐIỂM CỦA SEO?

SEO Website là một khái niệm đã khá quen thuộc với chúng ta, đây là một kênh Marketing khá phổ biến hiện nay. Vậy hãy cùng tìm hiểu xem SEO là gì và những thứ liên quan đến SEO nhé!


2

TIẾP THỊ MARKETING LÀ GÌ? HỌC MARKETING RA TRƯỜNG LÀM GÌ?

Nhắc đến tiếp thị thì không thể bỏ qua thị trường. Thị trường là nơi tiếp thị (marketing) được sinh ra, tồn tại bên trong nó. Thực sự tiếp thị là gì?


3

VIỆC LÀM MARKETING - CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP VÀ NHỮNG GÓC KHUẤT TRONG NGÀNH

Dù kinh doanh bất kỳ ngành nghề nào thì marketing là một việc rất quan trọng. Trong thời đại 4.0 thì ngành marketing lại càng được mở rộng. Vậy đồi với những bạn học marketing thì sẽ có những cơ hội nghề nghiệp như thế nào sau khi học xong? Hãy đọc những bài viết sau đây để biết cơ hội của ngành mình học và những “góc khuất” ít người nhìn thấy nhé. 


4

7 LỢI ÍCH CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP “VÀNG” NẾU THEO NGÀNH DIGITAL MARKETING

Bây giờ bạn có thể đã nghe nói về sự cường điệu - kỹ năng Digital Marketing đang có nhu cầu nghiêm trọng và khoảng cách giữa nó được thiết lập để mở rộng, thị trường việc làm đang bùng nổ  và các thương hiệu đang tập trung nhiều hơn vào Digital Marketing hơn bao giờ hết. Ngân sách lớn hơn , tăng lương và nhiều lựa chọn nghề nghiệp hơn chỉ là một số lợi ích mà các chuyên gia về Digital Marketing có thể mong đợi trong năm nay và hơn thế nữa. Tranh luận về việc nên chuyển hướng nghề nghiệp hay học gì tiếp theo? Bạn có thể muốn khám phá 7 lợi ích to lớn từ Digital Marketing mang lại cho bạn, không chỉ là kinh nghiệm nghề nghiệp mà còn cả những kiến thức khổng lồ mà ngành nghề này mang lại.  Nhưng trước tiên, hãy xem Digital Marketing là gì và những kỹ năng nào đang được yêu cầu khi bạn apply vào vị trí đó nhé!


5

DIGITAL MARKETING HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?

Trong thời đại dựa trên trực tuyến, nơi phần lớn các giao dịch mua hàng được thực hiện trực tuyến, các doanh nghiệp trên toàn thế giới đã thực hiện bước nhảy vọt mang tính cách mạng từ quảng cáo bảng quảng cáo sang Digital Marketing ( quảng cáo kỹ thuật số). 


6

NGÀNH DU LỊCH LÀM NHỮNG CÔNG VIỆC GÌ? YÊU CẦU CỦA NGÀNH DU LỊCH THẾ NÀO?

Ngành du lịch Việt Nam 2021 sẽ được xem là một ngành kinh tế mũi nhọn với nhiều tiềm năng, đa dạng và phong phú. Chính vì sự phát triển đó, ngành du lịch trở thành ngành nghề được nhiều bạn chọn lựa. Tuy nhiên, bạn đã thực sự hiểu rõ ngành du lịch sẽ làm những công việc thế nào, đòi hỏi những yêu cầu ra sao chưa? Sau đây, viecoi sẽ giải đáp cho bạn những vấn đề trọng điểm cần lưu ý khi theo ngành này nhé!


7

TỔNG HỢP NHỮNG LIST KINH NGHIỆM VIẾT CV NGÀNH MARKETING HIỆU QUẢ!

Một trong những ngành nghề “đắt giá” và cần một nguồn nhân lực lớn chính là Marketing. Bởi vậy, nhiều người khi muốn theo đuổi công việc này thì cần phải tích lũy được kha khá kinh nghiệm viết CV để làm mình nổi bật hơn so với các ứng viên khác. Hãy cùng Viecoi.vn bước đầu đi tìm lời giải cho cơ hội nghề nghiệp phát triển trong lĩnh vực Marketing thông qua kinh nghiệm viết CV dưới bài viết sau nhé!


8

MARKETING ONLINE LÀ GÌ? NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ VỀ MARKETING ONLINE

Ngày nay sự bùng nổ của Internet giúp con người chúng ta kết nối với nhau dễ dàng hơn. Họ sử dụng Internet để xem các tin tức trên các website, tham gia vào các trang mạng xã hội, xem youtube,... và vô vàn thứ khác nữa. Chính vì thế, Marketing Online là hình thức tiếp thị được nhiều bên ưa chuộng. Nếu bạn yêu thích và muốn tìm hiểu về Marketing Online, thì hãy cùng VIECOI tìm hiểu kĩ hơn thì công việc thú vị này nhé!


9

TIẾP THỊ MARKETING LÀ GÌ? CÁC LĨNH VỰC CỦA NGÀNH MARKETING

Nhắc đến tiếp thị thì không thể bỏ qua thị trường. Thị trường là nơi tiếp thị (marketing) được sinh ra, tồn tại bên trong nó. Thực sự tiếp thị là gì?


10

5 CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP MARKETING BẠN NÊN KHÁM PHÁ

Sự nghiệp trong lĩnh vực Marketing có thể đưa bạn theo nhiều hướng khác nhau. Marketing bao gồm nhiều khía cạnh và hoạt động. Bạn sẽ thấy rằng có rất nhiều cơ hội trong marketing, nhưng mẫu số chung của những cơ hội đó là cảm giác sở hữu sản phẩm và / hoặc dịch vụ và sự cần thiết phải hiểu nhu cầu và mong muốn của khách hàng và sau đó có thể dịch những nhu cầu đó trong truyền thông về chiến lược Marketing của bạn. Truyền thông Marketing có thể được thực hiện theo nhiều cách, đó là lý do tại sao nghề tiếp thị mở ra nhiều cánh cửa như một nghề


 

Gợi ý việc làm